Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Chúng ta làm gì, thực hiện bất cứ điều gì cũng đều phải có kế hoạch cả. Marketing Online cũng vậy, từng bước chúng ta làm cũng đều phải xây dựng thành kế hoạch. Vậy bạn đã biết cách xây dựng kế hoạch Marketing Online cho một sản phẩm hay chưa?

Cùng Marketing Online Hải Phòng tìm hiểu xem kế hoạch Marketing Online cho một sản phẩm được xây dựng như thế nào nhé!



Tiến hành phân tích


Phân tích thị trường, xác định phân khúc khách hàng,v.v... Đây chính là những gì chúng ta cần làm khi tiến hành phân tích. Kế hoạch Marketing Online của bạn thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc chủ yếu vào bước này.

Để thực hiện tốt, hãy sử dụng công cụ SWOT hay PEST để xác định xem doanh nghiệp của chúng ta có những điểm mạnh và điểm yếu gì. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải xác định những yếu tố bên ngoài nào có thể ảnh hưởng đến kế hoạch Marketing Online của bạn

Xác định mục tiêu 


Tương tự như Marketing truyền thống, một kế hoạch Marketing Online cũng cần phải xác định được mục tiêu mà chúng ta đang nhắm đến

Để làm được điều này, hãy trả lời các câu hỏi: Đối tượng khách hàng là ai? Mục tiêu truyền thông? Thông điệp? Phạm vi truyền thông? Ngân sách? Thời gian thực hiện? v.v... Trả lời thật càng nhiều câu hỏi, càng chi tiết, cụ thể, tỉ lệ thành công trong kế hoạch Marketing Online của chúng ta càng thàng công.

Lập kế hoạch Marketing Online


Sau khi đã tiến hành phân tích, xác định mục tiêu xong, chúng ta hãy tiến hành lập kế hoạch kể đạt được những mục tiêu mà chúng ta đã đề ra trước đó. Kế hoạch càng cụ thể càng chi tiết càng có lợi hơn cho chúng ta.

Chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những đối thủ cạnh tranh với chúng ta. Việc đầu tiên hãy xây dựng kế hoạch cạnh tranh, bằng việc phát hưu những ưu điểm của sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Ví dụ: Sản phẩm của chúng ta có gì hơn, có gì độc đáo? Giá bán rẻ? Ưu đãi lớn? Hỗ trợ thanh toán/vận chuyển? Hỗ trợ giải đáp 24/7?v.v...

Sau đó hãy xác định những tiêu chí được đề ra trong bản kế hoạch như: Thông điệp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng? Đối tượng tiếp cận quảng cáo? Ngân sách dành cho quảng cáo? Kế hoạch quảng cáo? Những rủi ro có thể xảy ra và cách khắc phục?v.v...

Lựa chọn công cụ để thực hiện Marketing Online


Tùy vào mục tiêu mà chúng ta để ra mà chúng ta có những công cụ phù hợp để thực hiện sao cho tối ưu và hiệu quả nhất.

Ví dụ: Website, Mạng xã hội, các diễn đàn, SEM, Email, Mobile,v.v...

Triển khai thực hiện kế hoạch


Sau khi chúng ta có một kế hoạch hoàn chỉnh, công cụ phù hợp, hãy phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận trong doanh nghiệp của chúng ta. Với mỗi bộ phận chúng ta phân công, hãy quy định yêu cầu công việc, thời gian, chi phí cho công việc,v.v... để công việc có thể thành công đúng với kế hoạch của chúng ta.

Kiểm tra và đánh giá


Sau khi triển khai và thực hiện từng bước của kế hoạch, chúng ta nên ngồi lại và kiểm tra xem hiệu quả của nó như thế nào, có những mặt hạn chế nào. Từ nó chúng ta sẽ khắc phục và tiến hành từng bước tiếp theo để kế hoạch thành công hơn cho đến khi kết thúc.

Và đây chính là tất cả những bước để xây dựng kế hoạch Marketing Online cho một sản phẩm. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích đến bạn.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét