Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Vào một ngày đẹp trời, bạn ra ngoài và nói với mọi người rằng "Tôi không biết gì về Internet cả". Chắc chắn mọi người sẽ rất rất bất ngờ, vì công nghệ ngày nay đã phát triển rất mạnh rồi. Bây giờ đi đâu, làm gì cũng đều sử dụng, áp dụng nghệ, internet rất nhiều.

Marketing Online cũng vì thế mà ra đời, nhờ vào việc tiếp cận Internet của người dùng bây giờ. Và nếu bạn là chủ, là người làm trong một phòng khám, việc Marketing Online cho phòng khám là điều hết sức cần thiết. Tại sao vậy? Hãy đọc bài viết này, và bạn sẽ thấy được Marketing Online cho phòng khám có vai trò quan trọng đến thế nào.

Marketing Online cho phòng khám có vai trò quan trọng thế nào
Marketing Online cho phòng khám có vai trò quan trọng như thế nào


1. Marketing Online cho phòng khám là gì?


Có thể hiểu đợn giản, Marketing Online cho phòng khám chính là bạn đang áp dụng hình thức Marketing trên môi trường internet cho phòng khám của mình nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu, PR, phát triển thương hiệu...

Hơn 90% người Việt Nam chúng ta sử dụng Internet nhằm mục đích trao đổi thông tin, giải trí ... Trong cuộc sống, trong công việc, sinh hoạt hằng ngày, người Việt vẫn tận dụng Internet để giải trí, hay để giải quyết vấn đề nào đó mà họ đang gặp phải.

Chính vì những thói quen đó, các phòng khám đã thực hiện Marketing Online thay vì Marketing truyền thống, tiết kiệm chi phí và thời gian. Các trang mạng hội, các diễn đàn y tế chính là phương tiện truyền thông cho các phòng khám hiện nay.

2. Tại sao phải thực hiện Marketing Online cho phòng khám


Có rất nhiều lí do để chúng ta thực hiện Marketing Online cho phòng khám:

- Hơn 83% bệnh nhân trước khi quyết định sử dụng dịch vụ khám hay dịch vụ y tế nào đó, họ phải tìm hiểu rất nhiều lần trước khi quyết định. Marketing truyền thống rất khó để tiếp cận thông tin đến với khách hàng.
- Thông tin dễ dàng hiển thị trên các trang tìm kiếm. Thói quen người dùng thường sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin thay vì hỏi người khác, đặc biệt với những thông tin nhạy cảm. Thử hỏi nếu thông tin phòng bạn không thấy trên công cụ, liệu họ có biết đến phòng khám chúng ta?
- Dễ dàng nắm được thông tin thị trường cũng như khách hàng tiềm năng của mình, từ đó có thể đưa ra những chiến lược khách nhau cho từng thời kì. Đây là điều mà Marketing truyền thống gần như không thể làm được.

Và còn nhiều lí do khác nữa ngoài những lí do chính nêu trên. Có thể thấy được việc Marketing Online cho phòng phám sẽ giúp tiếp thị dịch vụ dễ dàng hơn đến với khách hàng.

3. Ưu điểm của Marketing Online cho phòng khám


Ưu điểm của Marketing Online cho phòng khám
Ưu điểm của Marketing Online cho phòng khám


- Dễ dàng thu thập thông tin và tìm hiểu khách hàng: Ngoài việc thu thập những thông tin cơ bản như: Họ tên, sdt, email, v.v... phòng khám vẫn có thể nắm bắt được thông tin của khách hàng thông qua thói quen vào các Website như Facebook, Google, Youtube,v.v... Từ đó dễ dàng nắm bắt khách hàng và đưa ra những điều chỉnh hợp lí để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

- Tiếp cận đúng mục tiêu: Với Marketing truyền thống, bạn phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để quảng cáo, phát quảng cáo rầm rộ nhưng vẫn không thể tiếp cận được khách. Điều đó sẽ không xảy ra với Marketing Online. Nhờ vào các công cụ, Marketing Online xác định được mục tiêu mà bạn nhắm đến với chi phí tiết kiệm tối đa, tốc độ lan truyền nhanh, không giới hạn địa lí.

- Dễ dàng tương tác với khách hàng: Với Marketing truyền thống, khi khách hàng có thắc mắc, họ phải dùng điện thoại để gọi đến hotline của chúng ta, rất bất tiện và mất chi phí gọi. Nhưng với Marketing Online, bạn dễ dàng giải đáp thắc mắc thông qua Internet một cách nhanh chóng.

- Làm được ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào: Với một chiếc Laptop đã kết nối Internet, thời gian và địa điểm làm không bao giờ giới hạn.

- Chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng: Website giống như gương mặt thương hiệu. Một Website đẹp, ấn tượng, bố cục dễ nhìn, nội dung phong phú sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về phòng khám của chúng ta, cho thấy được sự chuyên nghiệp của chúng ta.

- Lan truyền thương hiệu mạnh mẽ: Viral Marketing là hình thức Marketing Online cực kì phổ biến hiện nay trên các trang như Facebook, Youtube, v.v... Một nội dung đặc sắc, gây được sự chú ý sẽ dễ dàng tạo được làn sóng like, share rất mạnh mẽ. Từ đó sẽ có rất nhiều người biết đến phòng khám của bạn.

Lời kết!


Với bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào cũng vậy, không riêng gì phòng khám cũng đều cần có Marketing Online. Bạn sẽ không bao giờ thành công được nếu không áp dụng Marketing Online trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như ngày hôm nay.

Và hy vọng qua bài viết bài, bạn sẽ hiểu được Marketing Online cho phòng khám thật sự quan trọng đến thế nào. Chúc cho phòng khám của bạn ngày càng phát triển và chữa được thật nhiều bệnh nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét