Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Tùy vào các chiến lược khác nhau mà các doanh nghiệp lựa chọn cho mình một kênh Marketing Online cho mình, hoặc kết hợp nhiều kênh Marketing Online khác nhau. Vậy đâu là là kênh Marketing Online hiệu quả được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Công cụ tìm kiếm, Mạng xã hội, các diễn đàn, Email và Mobile, là những kênh Marketing Online mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn từng công cụ.


Các kênh Marketing Online
Các kênh Marketing Online


Công cụ tìm kiếm ( tiêu biểu là Google )


Người dùng Internet hiện nay mỗi khi họ muốn tìm kiếm hay giải quyết thắc mắc nào đó, việc đầu tiên là họ lên Google để tìm kiếm. Vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng tâm lí này của khách hàng để thực hiện Marketing Online chứ? Có thể nói đây là kênh Marketing Online rất hiệu quả.

Công cụ tìm kiếm - kênh Marketing Online
Công cụ tìm kiếm


Một Website, một nội dung hay, một chiến lược SEO hiệu quả để lên Top trên công cụ tìm kiếm là những gì bạn cần có để Marketing Online thông qua công cụ tìm kiếm này. Và bạn có thể chạy quảng cáo nếu bạn muốn hiệu quả hơn.

Mạng xã hội ( tiêu biểu là Facebook )


Mạng xã hội - kênh Marketing Online
Mạng xã hội


Theo thống kê của báo Dân Trí, tính đến tháng 3/2018, đã có hơn 58 triệu người dùng Facebook, đứng Top 7 quốc gia sử dụng Facebook nhiều nhất thế giới. Chính vì sự phổ biến của nó, đã không ít doanh nghiệp thành công khi thực hiện Marketing Online thông qua mạng xã hội này. Và đây chính là kênh Marketing Online mà bạn không nên bỏ qua.

Các diễn đàn 


Mặc dù hiện nay việc sử dụng diễn đàn đã không còn phổ biến như trước đây, nhưng diễn đàn vẫn là kênh để gắn kết cộng đồng, giải đáp thắc nhanh chóng. Đó vẫn là một kênh Marketing Online khá hiệu quả.

Diễn đàn - kênh Marketing Online
Các diễn đàn


Trước tiên hãy trở thành thành viên của các diễn đàn nếu bạn chưa tạo tài khoản. Viết một bài viết hấp dẫn để giải đáp thắc mắc, thông qua đó quảng bá về sản phẩm của mình.

Email 


Chỉ cần thuê hoặc mua phần, một danh sách Email, bạn có thể tự động gửi Email tự động đến các Email. Dù răng việc này gây phiền phức đến rất nhiều người sử dụng Email, nhưng vẫn có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng kênh Marketing Online này.

Email - kênh Marketing Online


Bạn có thể gửi mail riêng cho khách hàng của mình để "chăm sóc" họ, cho đến khi họ từ chối nhận mail từ bạn. Tránh spam khách hàng thông qua Email.

Mobile ( thông qua tin nhắn, ứng dụng, trò chơi)


Mobile - kênh Marketing Online


Bằng việc sử dụng tin nhắn gửi đồng loạt, quảng cáo thông qua ứng dụng, trò chơi, v.v... đây là một kênh Marketing Online khá hiệu quả. Mặc dù việc xác định đối tượng bị hạn chế, nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp sử dụng kênh Marketing Online này.

Mỗi kênh Marketing Online đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Tùy vào chiến lược mà chúng ta sẽ có những lựa chọn khác nhau cho mình. Hy vọng bạn đã có được ít nhất một lựa chọn cho riêng mình. Chúc bạn thành công!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét