Bên cạnh Marketing truyền thống như Radio, TV, các tờ báo, v.v... thì Marketing Online đã ra đời và ngày càng phát triển. Hầu hết các doanh nghiệp chú trọng vào Marketing Online vào việc thúc đẩy thương hiệu, sản phẩm của mìn đến với khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Chính vì điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những nhân viên Marketing Online để thực hiện những điều đó. Khi bạn muốn trở thành một nhân viên Marketing Online, bạn có bao giờ thắc mắc hay tự hỏi một nhân viên Marketing là làm gì chưa? Bạn cần có những kỹ năng gì? Làm những công việc gì? Nơi đâu cần tuyển?
Để giải đáp những thắc mắc đó, Marketing Online Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn để bạn có thể nắm rõ hơn công việc của nhân viên Marketing Online là làm gì nhé!
Nhân viên Marketing Online có thể hiểu là người có nhiệm vụ phát triển, triển khai và quản lý các chiến dịch tiếp thị, quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên mặt trận Internet. Họ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng lượng truy cập trang web, thu hút khác hàng tiềm năng thông qua Internet
Là nhân viên Marketing Online phải sự dụng được công cụ kỹ thuật số, nhằm phân tích, đo lường các chỉ số. Qua đó, nhân viên Marketing Online có thể tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, quảng bá sao cho tiết kiệm chi phí đồng thời dễ dàng tiếp cận đến khách hàng
Đây chính là những kỹ năng chính mà một nhân viên Marketing Online cần phải có:
Với một nhân viên Marketing Online thì không thể thiếu được kỹ năng viết, trình bày nội dung. Nội dung ở đây chính là nội dung chữ, nội dung hình ảnh, video, audio, v.v... Tạo ra nội dung rất đơn giản, nhưng để tạo ra nội dung để tiếp cận đến khách hàng là chuyện không hề dễ dàng. Đó là cả một quá trình rèn luyện của một nhân viên Marketing Online
Cốt lõi của thành công trong Marketing Online đó là nắm bắt được thông tin, tâm lý khách hàng. Từ đó chúng ta có thể đưa ra được những sản phẩm, những chính sách tiếp thị phù hợp với những khách hàng của chúng ta.
Như đã nói, nội dung bài viết bao gồm chữ, hình ảnh, video, audio, v.v... Với hình ảnh, chúng ta cần phải biết thiết kế hình ảnh sao cho đẹp, dễ nhìn, nổi bật được thương hiệu, sản phẩm, phù hợp với bài viết.
Đây chính là kỹ năng mà các doanh nghiệp cần bạn phải có và học học vì các chiến dịch tiếp thị, quảng bá chủ yếu nhắm vào quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo này sẽ tập trung chủ yếu vào Facebook, Google, Youtube, v.v...
Đây là vấn đề của SEO, sẽ thực hiện các phương án SEO nhằm tối ưu bài viết của mình, thân thiện với công cụ tìm kiếm. Thường các doanh nghiệp muốn chúng ta tập trung vào nội dung, gắn backlink... kết hợp lại để chiến dịch SEO trở nên hiệu quả hơn
Đây chính là những công việc tiêu biểu của nhân viên Marketing Online:
- SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu website trên công cụ tìm kiếm.
- SEM (Search Engine Marketing) – Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Google Adwords là một ví dụ).
- Email Marketing – Marketing bằng email
- Viral Marketing – Marketing qua cộng đồng mạng
Tùy từng công việc sẽ đòi hỏi những yêu cầu, những công cụ làm việc khác nhau đòi hỏi chúng ta cần phải nắm bắt được.
Chỉ một vài thao tác đơn giản, lên Google và tìm kiếm "tuyển nhân viên Marketing Online", hàng loạt các trang tuyển việc làm sẽ hiện ra, song song đó là những yêu cầu công việc, lương bổng kết hợp với những chế độ đãi ngộ để chúng ta có thể lựa chọn. Quan trọng là ở bạn thôi.
Thêm một điều nữa, song song với việc tìm kiếm việc làm, bạn nên tham khảo "Các câu hỏi phỏng vấn của nhân viên Marketing Online" trên công cụ tìm kiếm để bạn có một sự chuẩn bị tốt hơn trong việc đón nhận một công việc mới
Bạn thấy đó, một nhân viên Marketing Online thoạt nhìn cảm thấy rất nhẹ nhàng, nhưng lại cần nhiều chất xám, cần sự tư duy, sáng tạo. Một nhân viên Marketing Online làm tốt hay không sẽ tùy thuộc vào kết quả làm việc của chúng ta.
Hy vọng rằng với bài viết, bạn đã có thể hình dung được công việc của một nhân viên Marketing Online là như thế nào, và qua đó xác định xem có nên bước vào lĩnh vực này hay không nhé.
Chính vì điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những nhân viên Marketing Online để thực hiện những điều đó. Khi bạn muốn trở thành một nhân viên Marketing Online, bạn có bao giờ thắc mắc hay tự hỏi một nhân viên Marketing là làm gì chưa? Bạn cần có những kỹ năng gì? Làm những công việc gì? Nơi đâu cần tuyển?
Để giải đáp những thắc mắc đó, Marketing Online Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn để bạn có thể nắm rõ hơn công việc của nhân viên Marketing Online là làm gì nhé!
1. Nhân viên Marketing Online làm gì?
Nhân viên Marketing Online có thể hiểu là người có nhiệm vụ phát triển, triển khai và quản lý các chiến dịch tiếp thị, quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên mặt trận Internet. Họ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng lượng truy cập trang web, thu hút khác hàng tiềm năng thông qua Internet
Là nhân viên Marketing Online phải sự dụng được công cụ kỹ thuật số, nhằm phân tích, đo lường các chỉ số. Qua đó, nhân viên Marketing Online có thể tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, quảng bá sao cho tiết kiệm chi phí đồng thời dễ dàng tiếp cận đến khách hàng
2. Kỹ năng cần có của một nhân viên Marketing Online?
Đây chính là những kỹ năng chính mà một nhân viên Marketing Online cần phải có:
- Viết, trình bày nội dung
Với một nhân viên Marketing Online thì không thể thiếu được kỹ năng viết, trình bày nội dung. Nội dung ở đây chính là nội dung chữ, nội dung hình ảnh, video, audio, v.v... Tạo ra nội dung rất đơn giản, nhưng để tạo ra nội dung để tiếp cận đến khách hàng là chuyện không hề dễ dàng. Đó là cả một quá trình rèn luyện của một nhân viên Marketing Online
- Thu thập dữ liệu khách hàng
Cốt lõi của thành công trong Marketing Online đó là nắm bắt được thông tin, tâm lý khách hàng. Từ đó chúng ta có thể đưa ra được những sản phẩm, những chính sách tiếp thị phù hợp với những khách hàng của chúng ta.
- Thiết kế hình ảnh, banner
Như đã nói, nội dung bài viết bao gồm chữ, hình ảnh, video, audio, v.v... Với hình ảnh, chúng ta cần phải biết thiết kế hình ảnh sao cho đẹp, dễ nhìn, nổi bật được thương hiệu, sản phẩm, phù hợp với bài viết.
- Quản lý tốt các chiến dịch quảng cáo
Đây chính là kỹ năng mà các doanh nghiệp cần bạn phải có và học học vì các chiến dịch tiếp thị, quảng bá chủ yếu nhắm vào quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo này sẽ tập trung chủ yếu vào Facebook, Google, Youtube, v.v...
- Tối ưu Website trên công cụ tìm kiếm
Đây là vấn đề của SEO, sẽ thực hiện các phương án SEO nhằm tối ưu bài viết của mình, thân thiện với công cụ tìm kiếm. Thường các doanh nghiệp muốn chúng ta tập trung vào nội dung, gắn backlink... kết hợp lại để chiến dịch SEO trở nên hiệu quả hơn
3. Các công việc của nhân viên Marketing Online
Đây chính là những công việc tiêu biểu của nhân viên Marketing Online:
- SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu website trên công cụ tìm kiếm.
- SEM (Search Engine Marketing) – Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Google Adwords là một ví dụ).
- Email Marketing – Marketing bằng email
- Viral Marketing – Marketing qua cộng đồng mạng
Tùy từng công việc sẽ đòi hỏi những yêu cầu, những công cụ làm việc khác nhau đòi hỏi chúng ta cần phải nắm bắt được.
4. Nhân viên Marketing Online tìm việc ở đâu?
Chỉ một vài thao tác đơn giản, lên Google và tìm kiếm "tuyển nhân viên Marketing Online", hàng loạt các trang tuyển việc làm sẽ hiện ra, song song đó là những yêu cầu công việc, lương bổng kết hợp với những chế độ đãi ngộ để chúng ta có thể lựa chọn. Quan trọng là ở bạn thôi.
Thêm một điều nữa, song song với việc tìm kiếm việc làm, bạn nên tham khảo "Các câu hỏi phỏng vấn của nhân viên Marketing Online" trên công cụ tìm kiếm để bạn có một sự chuẩn bị tốt hơn trong việc đón nhận một công việc mới
Lời kết!
Bạn thấy đó, một nhân viên Marketing Online thoạt nhìn cảm thấy rất nhẹ nhàng, nhưng lại cần nhiều chất xám, cần sự tư duy, sáng tạo. Một nhân viên Marketing Online làm tốt hay không sẽ tùy thuộc vào kết quả làm việc của chúng ta.
Hy vọng rằng với bài viết, bạn đã có thể hình dung được công việc của một nhân viên Marketing Online là như thế nào, và qua đó xác định xem có nên bước vào lĩnh vực này hay không nhé.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét