Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Trước sự tiện lợi và dễ tiếp cận của Internet, kinh doanh Online ngày càng phát triển. Không thể phủ nhận được việc kinh doanh Online tiện lợi như thế nào so với kinh doanh truyền thống. Chỉ với một chiếc điện thoại hoặc laptop, khách hàng đã có thể mua được sản phẩm mà chẳng cần đi đâu cả.
Và hiện nay, kênh kinh doanh phổ biến nhất chính là Facebook, chính vì sự phổ biến cùng với khả năng lan truyền chia sẻ thông tin rất hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng Facebook quá mức, việc kinh doanh trên Facebook sẽ không còn hiệu quả nữa.
Vậy làm sao để kinh doanh trên Facebook thật hiệu quả và lâu dài? Hãy tránh 5 sai lầm dưới đây

1. Không biết kinh doanh sản phẩm gì


sai lầm tìm kiếm sản phẩm trong Facebook marketing


Bạn đang kinh doanh sản phẩm nào đó cho khách hàng. Vậy trước khi bạn kinh doanh, điều quan trọng bạn phải biết được bạn đang kinh doanh sản phẩm gì chứ! Vậy nếu như bạn đang kinh doanh sản phẩm thị trường không cần hay sản phẩm thị trường đầy rẫy đối thủ, liệu bạn có thể kinh doanh được hay không?
Vì vậy nếu bạn muốn kinh doanh tốt, hãy lựa chọn những sản phẩm mà thị trường cần trong một thời gian dài ( nếu đây là mặt hàng chính của bạn ), các sản phẩm HOT và các sản phẩm mùa vụ, nếu có các phẩm trong thị trường ngách thì càng tốt cho bạn.

2. Spam 


Đây chính là sai lầm kinh điển nhất mà nhiều người mắc phải. Thời gian đầu khi bạn đăng bài lên, bạn sẽ nhận được những lượt thích, bình luận mang tính chất "ủng hộ", giúp đẩy bài đăng lên, tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Nhưng dần dần rồi họ cũng sẽ ngán ngẩm, thậm chí họ cảm thấy bị làm phiền. Và sau đó họ sẽ bỏ theo dõi bài viết của bạn, tệ hơn nữa là hủy kết bạn với bạn.
Hãy từ bỏ tư tưởng đăng bài spam khách hàng để gây sự chú ý. Trái lại hãy trân trọng họ và chăm chút cho sản phẩm của mình thôi. Hãy là người kinh doanh chuyên nghiệp

3. Quá lạm dụng công cụ 


Rất nhiều bạn mong muốn tìm cách bán hàng trên Facebook hiệu quả nhanh chóng. Họ đã chi ra số tiền không nhỏ để mua nhiều tài khoản ảo đầy đủ 5.000 bạn bè. Họ nghĩ rằng chỉ cẩn chạy 10 nick ảo, họ có thể tiếp cận được tối đa 50.000 bạn bè, dễ dàng kinh doanh sản phẩm của mình hơn. Nhưng hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, chẳng có nổi một đơn hàng, và người bán tài khoản Facebook được lợi nhiều nhất.
Vấn đề ở đây và mỗi sản phẩm đều nhắm đến một nhóm đối tượng khác nhau. Và tất nhiên rồi, người bán Facebook họ đâu biết bạn đang nhắm đến ai đâu. Hãy kinh doanh đúng hướng, đừng chỉ quan tâm đến công cụ.

4. Không phân tích đối tượng


Như đã nói mỗi sản phẩm đều nhắm đến một nhóm đối tượng khác nhau. Nếu bạn đã đầu tư, chăm chút rất nhiều cho sản phẩm của mình, nhưng bạn không phân tích đối tượng cho sản phẩm của bạn, vậy những công sức mà bạn cố gắng cũng "đổ sông đổ biển" rồi.
Bạn phải có một Fanpage, chạy quảng cáo cho nhóm đối tượng mà bạn đã xác định trước đó, thay vì bạn kết bạn liên tục trên tài khoản cá nhân mà không kiểm soát được đối tượng bạn nhắm đến. Sau một thời gian nếu thiếu hiệu quả hãy dừng quảng cáo ngay và chạy quảng cáo với một nhóm đối tượng khác

5. Nội dung sai cách 


Nội dung sai cách trong Facebook marketing


Trước tiên bạn phải nắm được cách viết bài bán hàng trên Facebook. Sau đó bạn kiểm tra xem bạn đã viết đúng hay chưa, có những điểm gì sai.
Rất nhiều người có suy nghĩ copy y chang bài viết trên Website sang Fanpage vì chẳng mất thời gian ghi lại từng dòng.Và thế kết quả lại không như mong đợi. Chiến lược viết bài kinh doanh trên Website và Facebook hoàn toàn khác nhau, vì thế cách xây dựng nội dung cũng phải viết cho phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất

Và đây chính là 5 sai lầm phải tránh nếu không muốn chịu thua lỗ trong kinh doanh trên Facebook.
Để nắm được cách kinh doanh trên Facebook hiệu quả đã khó, nhưng để xác định được hướng đi cho mình, cần phải có chiến lược đúng đắn cho riêng mình.
Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét