Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018



SEO tool the best

Đây là một bí mật cho những ai mới bắt đầu SEO một trang web, đối với công cụ SEO thì có rất nhiều tuy nhiên bạn cần phải biết được mỗi công cụ nhằm mục đích gì để sử dụng chúng một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Công cụ SEO chia ra thành hai loại, gồm công cụ SEO tính phí và không tính phí, có những công việc, nhiệm vụ buộc chúng ta phải sử dụng loại công cụ có tính phí. Tuy nhiên với những trường hợp còn lại, hãy tận dụng công cụ SEO không tính phí để có thể giảm chi phí cũng như tiếp cận thêm những chức năng đơn giản nhưng hữu hiệu. Và sau đây là Top các công cụ SEO được sử dụng phổ biến nhất, những công cụ này nhanh, miễn phí và dễ sử dụng. Hy vọng bạn tìm thấy một vài công cụ bổ ích cho mình.

1. Google Keyword Planner 

Công dụng: Nghiên cứu từ khóa, thống kê được những gì mọi người tìm kiếm

Nhập từ khóa hoặc nhóm từ khoá vào công cụ và Google sẽ đưa ra tất cả các  thống kê hữu ích để hướng dẫn từ khóa chiến lược của bạn: số lượng tìm kiếm hàng tháng, hằng năm và thậm chí cả các điều khoản đề xuất mà bạn có thể chưa xem xét.

Dù cho Google Keyword Planner đã được thay thế bằng Google Keyword Research Tool với những chức năng tương tự thì vẫn có rất nhiều nhà quản trị website dùng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa cho content marketing và chiến lược SEO vì nó đưa ra những dữ liệu độc nhất, khó kiếm ở bất kì nơi nào khác.

2. Google Trend 

Công dụng: Theo dõi thông số và đánh giá từ khóa theo từng kì và so sánh giữa hai hay nhiều từ khóa từ đó biết được xu hướng tìm kiếm từ khóa của người tiêu dùng.
Ví dụ: Khi nhập từ khóa “học viện đào tạo marketing”, khi đó Google trend sẽ cho bạn thấy được từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và năm từ khóa liên quan được truy cập nhiều theo dòng thời gian.

interest over time

3. UberSuggest 

Công dụng:  Chức năng chính của nó là hỗ trợ tìm kiếm các từ khóa liên quan, đề xuất thêm các từ khóa hữu ích.
Khi bạn nhập vào một từ khóa nào đó thì Ubersuggest sẽ đưa ra cho bạn các đề xuất về cụm từ khóa phổ biến rất thiết thực và hữu ích để bạn lựa.

Ubersuggest

4. Wordstream Free Keyword Tool: 

Công dụng: Bạn có thể sử dụng nó khi tìm các từ khóa đuôi dài. Cung cấp cho bạn các từ khóa cơ bản mà bạn nên sử dụng, từ khóa phủ định bạn nên tránh.
Ngoài ra nó còn đề xuất các từ khóa, nhóm từ khóa và các loại từ khóa cùng tần suất tương đối của chúng, tần suất càng cao thì cụm từ khóa càng phổ biến.

5. Google Analytics

Công dụng:  Đây được xem là công cụ rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO khi muốn thông kê những thông tin về webs, Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, nguồn traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng trên website…

số liệu Google Analytics

6. SEMRush

Công dụng: Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay với những chức năng như: thống kê backlink, thông kê dữ liệu quảng cáo.

Những chỉ số mà công cụ này đem lại sẽ giúp bạn nắm rõ được các chiến lược SEO của đổi thủ và tình hình chung của thị trường hiện nay. Điều này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thể trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.

let s talk about SEMRush

7. nTopic 

Công dụng: Đưa ra những đánh giá về nội dung một cách chính xác nhất, đưa ra những từ khóa phú hợp với nội dung.

8. Copyscape: 

Công dụng: Công cụ này có công dụng kiểm tra các bài đạo văn,  giúp phát hiện ra xem hiện nay có trang web nào đang copy hay sử dụng bài viết của website bạn hay không hoặc để xem bài viết mà bạn đang chuẩn bị đưa lên website mình có phải là nội dung bị duplicated ở đâu đó rồi hay không.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét