Viết content không chỉ để quảng bá hay bán được sản phẩm, mà còn phải mang đến cảm xúc, gắn kết được với thương hiệu và doanh nghiệp nơi khách hàng. Nhưng việc sáng tạo ý tưởng content không bao giờ là đơn giản, cho dù bạn là "lính mới" hay là dân Copywriter kỳ cựu.
Một trong những cách gây sự chú ý khi viết bài là tạo chương trình khuyến mãi. Thường vào những dịp đặc biệt, các ngày lễ, những bài viết về chương trình khuyến mãi được viết ra để tăng sự tương tác, thúc đẩy doanh thu rất hiệu quả.
Vấn đề cần giải quyết là làm sao để tạo ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút được khách hàng để họ đón nhận mình.
Chính bạn là người hiểu rõ nhất về thương hiệu, sản phẩm của mình. Hãy biến content trở thành công cụ để có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với khách hàng.
Chúc bạn thành công!
Vậy làm sao khi bạn "bí" ý tưởng, không biết nên viết gì? Qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn 6 ý tưởng content thu hút, mỗi khi viết bạn đều có thể áp dụng.
1. Tạo danh sách những địa chỉ uy tín, có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn
Một ý tưởng content rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất nhiều, có thể áp dụng được vào mọi thời điểm. Nó giống như một thỏi nam châm có thể hút traffic về trang của bạn.
Trước hết bạn hãy viết một bài đăng lên trên trang cá nhân của mình, sau đó hãy tích cực chia sẻ chúng lên trên các trang mạng xã hội. Với ý tưởng này, trang của bạn sẽ tăng lên một lượng truy cập đáng kể. Không nhưng vậy, đó chính là cách SEO offpage rất hiệu quả.
2. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm của bạn
Khách hàng là những người rất sáng suốt, họ sẽ tìm hiểu rất kĩ về sản phẩm cũng như dịch vụ của mình trước khi đưa ra quyết định mua hay không mua. Vậy tại sao chúng ta không làm sáng tỏ những thắc mắc của họ với sản phẩm của mình?
Hãy mang đến cho họ những thông tin giải đáp hữu ích để làm thỏa mãn mong muốn tìm hiểu của họ đến với sản phẩm của mình. Khi đó, khả năng họ tìm đến bạn sẽ nhiều hơn.
3. Tặng gói sản phẩm dùng thử
Ý tưởng content này không hề mới, những chẳng bao giờ lỗi thời. Tâm lý khách hàng họ rất thích miễn phí và những ưu đãi khi thăm dò một sản phẩm nào đó.
Hãy đánh vào tâm lý đó viết một bài content thật "chất", đảm bảo đem lại tương tác cho trang của chúng ta rất nhiều, đồng thời thu về cho chúng ta nhiều khách hàng tiềm năng sau khi dùng thử sản phẩm
4. Thực hiện Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Video được xem là phương tiện có khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn bài viết vì sự thực tế mà nó mang lại. Không có gì tạo lòng tin cho khách hàng hơn là tự dùng thử trên chính sản phẩm của chúng ta và cho khách thành nhìn thấy được.
Và qua Video, khách hàng cũng sẽ nắm rõ hơn về quy trình sử dụng sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ hình dung và nắm rõ hơn về sản phẩm mà chúng ta mang lại.
5. Tạo Video về quy trình sản xuất
Chính vì sự tiếp cận dễ dàng của Video, chúng ta không nên bỏ qua ý tưởng này. Một Video công khai về quy trình sản xuất sẽ giúp cho khách hàng biết rõ hơn về nguồn gốc của sản phẩm, cũng như tạo lòng tin cho khách hàng đối với chúng ta.
Qua Video, hãy tập trung làm nổi bật về những ưu điểm, những nổi bật mà sản phẩm của chúng ta có được. Chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với sản phẩm của bạn
6. Tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá
Một trong những cách gây sự chú ý khi viết bài là tạo chương trình khuyến mãi. Thường vào những dịp đặc biệt, các ngày lễ, những bài viết về chương trình khuyến mãi được viết ra để tăng sự tương tác, thúc đẩy doanh thu rất hiệu quả.
Vấn đề cần giải quyết là làm sao để tạo ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút được khách hàng để họ đón nhận mình.
Chính bạn là người hiểu rõ nhất về thương hiệu, sản phẩm của mình. Hãy biến content trở thành công cụ để có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với khách hàng.
Chúc bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét