Việc bán hàng Online trên Facebook ngày càng phổ biến, kéo theo đó là việc chạy quảng cáo trên Facebook ngày càng được quan tâm. Nhưng khi bạn làm việc gì cũng vậy, không riêng gì chạy quảng cáo, bạn sẽ gặp những thắc mắc mà không phải lúc nào cũng tìm ra được lời giải đáp.
Qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý cần biết khi chạy quảng cáo Facebook.
Để bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần phải làm cho mình thẻ Visa, thậm chí là càng nhiều càng tốt.
Thẻ Visa có 2 loại chính là Credit hay còn gọi là tài khoản trả sau. Và Debit- tài khoản trả trước. Một lời khuyên cho bạn khi chạy quảng cáo là nên sử dụng thẻ Credit- tài khoản trả sau. Để tránh các lỗi phát sinh trong quá trình thanh toán với Facebook.
Chú ý:
Có rất nhiều ngân hàng làm thẻ Visa, tùy theo các góc độ khác nhau bạn có thể lựa chọn Ngân hàng khác nhau cho mình:
Không phải là lựa chọn hoàn hảo nhất nhưng lại là lựa chọn tối ưu nhất khi bạn muốn làm nhanh. Khi này bạn có thể chọn ACB. Bạn sẽ chỉ cần đến ngân hàng đăng kí rồi đợi trong khoảng 30 phút là sẽ có thẻ. Còn các ngân hàng khác thì phải mất vài ngày đến 1 tuần. Dù là đi thuê chạy quảng cáo Facebook đi chăng nữa thì bạn cũng nên làm cho mình vài chiếc thẻ Visa.
Nếu xét về độ uy tín của thẻ khi sử dụng thì bạn nên ưu tiên sử dụng thẻ của 2 ngân hàng: Vietcombank và Techcombank. Vì đối với Facebook thì 2 ngân hàng này có sự tin tưởng cao hơn các ngân hàng khác. Đừng quên khai báo cụ thể và đầy đủ về thông tin cá nhân khi đăng kí nhé!
Điều này là chắc chắn rồi. Nhưng đây lại là 1 lỗi thường gặp ở những bạn mới tập chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên biết rằng: Một khi bạn đã add thẻ visa đã dùng trong một tài khoản khác vào tài khoản mới. Thì thẻ này sẽ lập tức bị khóa thanh toán với Facebook.
Tốt nhất, khi bạn muốn để người khác dùng tiền trong thẻ đã Add để chạy quảng cáo. Hãy phân quyền sử dụng cho họ thay vì Add thẻ trực tiếp vào tài khoản khác.
Sự tin tưởng, uy tín trong làm ăn rất quan trọng. Khi bạn làm việc, giao dịch với Facebook cũng vậy. Bạn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, bạn phải trả tiền. Và hãy nhớ đừng đáo hạn. Hãy thanh toán đúng hạn và đầy đủ.
Hẳn bạn đã biết: Quảng cáo của bạn sẽ được thanh toán với Facebook vào cuối tháng; Hoặc khi quảng cáo đạt đến ngưỡng chi tiêu. Bạn cần phải biết được các ngưỡng chi tiêu của Facebook và hãy đảm thẻ của bạn có đủ tiền khi Facebook lập hóa đơn. Việc thanh toán sẽ dễ dàng, đảm bảo tài khoản của bạn có được sự tin tưởng nhiều hơn từ phía Facebook.
Ngoài ra thì việc thanh toán đúng hạn, đầy đủ cũng tránh việc tài khoản của bạn bị khóa. Vì khi đến ngưỡng hoặc hạn thanh toán mà tài khoản của bạn không có đủ tiền để thanh toán. Facebook sẽ cho rằng bạn chạy bùng tiền, lý do chính khiến nhiều Tài khoản quảng cáo bị khóa.
Đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau??? Trước khi chạy quảng cáo Facebook, đầu tiên bạn nên lưu ý chỉ để Online tài khoản Facebook sẽ chạy trên 1 thiết bị mà bạn đang làm việc.
Một vài lưu ý khác:
Online tài khoản chạy quảng cáo trên một máy tính và 1 trình duyệt cố định.
Tuyệt đối không chỉnh sửa hay xóa quảng cáo khi chưa được phê duyệt.
Sau khi Add thẻ Visa vào tài khoản nên chạy quảng cáo thường xuyên không nên bỏ quá lâu.
Để xây dựng được độ tin tưởng của Facebook đối với tài khoản quảng cáo của bạn. Trước khi cài đặt thẻ, Facebook cá nhân đó cần được lập mới và hoạt động ít nhất 15 ngày. Nói cách khác là bạn cần nuôi tài khoản.
Ngoài ra tài khoản đó cần được khai báo đầy đủ các thông tin mà Facebook yêu cầu. Hãy sử dụng tài khoản đó thường xuyên, tương tác, kết bạn… với mọi người.
Đối với những tài khoản lần đầu tạo quảng cáo. không nên chạy số tiền quá lớn. Tốt nhất hãy đặt bằng hoặc cao hơn 1 chút so với chi phí chạy quảng cáo Facebook gợi ý. Hãy nâng ngưỡng quảng cáo 1 cách từ từ và đừng quên thanh toán đủ, đúng hạn. Điều này giúp rất nhiều trong việc tạo sự tin tưởng với Facebook.
Khi bạn chạy quảng cáo, Facebook cá nhân của bạn sẽ liên kết với thẻ Visa. Vì vậy, nếu muốn không bị khóa thẻ ngay khi Add.
Bạn có thể đổi tên Facebook trùng tên với thẻ Visa. Nhưng đừng nên đổi tên một tài khoản quá nhiều lần. Hay cố đổi khi chưa được phép nhé! Hãy dùng một tài khoản Facebook cá nhân đã sử dụng lâu và có mức độ tin tưởng với Facebook. Trước khi bắt đầu Add thẻ vào tài khoản Facebook hãy đảm bảo rằng: “Tên trên thẻ phải trùng tên với tài khoản Facebook cá nhân mà bạn định thêm vào”
Nếu là một tài khoản mới thì trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên giành thời gian để nuôi chúng: Khai báo thông tin, đăng bài, kết bạn, tương tác… Để tạo uy tín trước khi Add thẻ Visa vào.
Mặc dù bạn rất cẩn thân khi chạy quảng cáo, nhưng đôi khi sẽ xảy ra tình trạng bị khóa thẻ. Vì vậy, hãy chuẩn bị nhiều hơn 1 chiếc thẻ Visa cũng như tài khoản Facebook cá nhân để dự phòng nhé!
Số tiền trong tài khoản ít hơn số tiền Quảng cáo của bạn đã chi tiêu.
Chậm thanh toán.
Tài khoản bẩn, giả danh
Add một thẻ vào nhiều tài khoản quảng cáo…
Khách hàng khi ra quyết định mua sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng nhất khi bán hàng Online chính là: Sự tin cậy, uy tín cũng như yêu thích và các phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Vậy nên hãy thật chăm chút, xây dựng Fanpage tối ưu nhất nhé!
Xây dựng Fanpage như thế nào để có được sự tin cậy và yêu thích?
Ưu tiên sử dụng hình ảnh thật, tránh tải ảnh mạng( mất giá trị của sản phẩm).
Tạo logo xây dựng thương hiệu các nhân về lâu dài.
Ảnh bìa cần tối ưu và thể hiện được sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi.
Tăng lượt like page khoảng trên 1000 like để tạo niềm tin với khách hàng. Tránh mua like hoặc dùng các thủ thuật tăng like nhé!
Chú ý phần đánh giá sao.
Tạo các bài quảng cáo hay, hãy cố gắng seeding để thu hút sự chú ý của người dùng Facebook.
Thường xuyên chia sẻ các bài viết, Video hay có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán; Hay đến đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.
Thị trường Facebook ngày càng cạnh tranh khó khăn hơn rất nhiều. Nên nếu không xác định được kế hoạch mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ bị đánh bật ra khỏi cuộc chơi. Cũng chẳng thể có cơ hội theo kịp chứ chưa nói đến đánh bại được đối thủ.
Xây dựng kế hoạch về mục tiêu bao gồm:
Mục tiêu lợi nhuận: Bao nhiêu tiền 1 tháng hay 1 năm… Qua đó để cân đối chi phí bỏ ra.
Mục tiêu cho ngân sách bỏ ra.
Mục tiêu khách hàng: Độ tuổi, giới tính, sở thích, nơi sinh sống,…
Nên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook: Thời gian bao lâu? Ngân sách như thế nào? Quá trình chạy quảng cáo thay đổi như thế nào? Số lượng quảng cáo cần chạy, cần test như thế nào? Các bài quảng cáo khác dự phòng,…
Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đến bạn!
Qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý cần biết khi chạy quảng cáo Facebook.
1.Muốn chạy quảng cáo Facebook, bạn cần 1 có thẻ visa.
Để bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần phải làm cho mình thẻ Visa, thậm chí là càng nhiều càng tốt.
Thẻ Visa có 2 loại chính là Credit hay còn gọi là tài khoản trả sau. Và Debit- tài khoản trả trước. Một lời khuyên cho bạn khi chạy quảng cáo là nên sử dụng thẻ Credit- tài khoản trả sau. Để tránh các lỗi phát sinh trong quá trình thanh toán với Facebook.
Chú ý:
Có rất nhiều ngân hàng làm thẻ Visa, tùy theo các góc độ khác nhau bạn có thể lựa chọn Ngân hàng khác nhau cho mình:
Không phải là lựa chọn hoàn hảo nhất nhưng lại là lựa chọn tối ưu nhất khi bạn muốn làm nhanh. Khi này bạn có thể chọn ACB. Bạn sẽ chỉ cần đến ngân hàng đăng kí rồi đợi trong khoảng 30 phút là sẽ có thẻ. Còn các ngân hàng khác thì phải mất vài ngày đến 1 tuần. Dù là đi thuê chạy quảng cáo Facebook đi chăng nữa thì bạn cũng nên làm cho mình vài chiếc thẻ Visa.
Nếu xét về độ uy tín của thẻ khi sử dụng thì bạn nên ưu tiên sử dụng thẻ của 2 ngân hàng: Vietcombank và Techcombank. Vì đối với Facebook thì 2 ngân hàng này có sự tin tưởng cao hơn các ngân hàng khác. Đừng quên khai báo cụ thể và đầy đủ về thông tin cá nhân khi đăng kí nhé!
2. Một Visa cho một tài khoản Facebook.
Điều này là chắc chắn rồi. Nhưng đây lại là 1 lỗi thường gặp ở những bạn mới tập chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên biết rằng: Một khi bạn đã add thẻ visa đã dùng trong một tài khoản khác vào tài khoản mới. Thì thẻ này sẽ lập tức bị khóa thanh toán với Facebook.
Tốt nhất, khi bạn muốn để người khác dùng tiền trong thẻ đã Add để chạy quảng cáo. Hãy phân quyền sử dụng cho họ thay vì Add thẻ trực tiếp vào tài khoản khác.
3.Thanh toán đúng hạn- tạo uy tín với Facebook.
Sự tin tưởng, uy tín trong làm ăn rất quan trọng. Khi bạn làm việc, giao dịch với Facebook cũng vậy. Bạn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, bạn phải trả tiền. Và hãy nhớ đừng đáo hạn. Hãy thanh toán đúng hạn và đầy đủ.
Hẳn bạn đã biết: Quảng cáo của bạn sẽ được thanh toán với Facebook vào cuối tháng; Hoặc khi quảng cáo đạt đến ngưỡng chi tiêu. Bạn cần phải biết được các ngưỡng chi tiêu của Facebook và hãy đảm thẻ của bạn có đủ tiền khi Facebook lập hóa đơn. Việc thanh toán sẽ dễ dàng, đảm bảo tài khoản của bạn có được sự tin tưởng nhiều hơn từ phía Facebook.
Ngoài ra thì việc thanh toán đúng hạn, đầy đủ cũng tránh việc tài khoản của bạn bị khóa. Vì khi đến ngưỡng hoặc hạn thanh toán mà tài khoản của bạn không có đủ tiền để thanh toán. Facebook sẽ cho rằng bạn chạy bùng tiền, lý do chính khiến nhiều Tài khoản quảng cáo bị khóa.
4.Mình thích thì mình đăng nhập thôi.
Đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau??? Trước khi chạy quảng cáo Facebook, đầu tiên bạn nên lưu ý chỉ để Online tài khoản Facebook sẽ chạy trên 1 thiết bị mà bạn đang làm việc.
Một vài lưu ý khác:
Online tài khoản chạy quảng cáo trên một máy tính và 1 trình duyệt cố định.
Tuyệt đối không chỉnh sửa hay xóa quảng cáo khi chưa được phê duyệt.
Sau khi Add thẻ Visa vào tài khoản nên chạy quảng cáo thường xuyên không nên bỏ quá lâu.
5. Tài khoản cần có đủ độ tin tưởng, không Add vào tài khoản mới.
Để xây dựng được độ tin tưởng của Facebook đối với tài khoản quảng cáo của bạn. Trước khi cài đặt thẻ, Facebook cá nhân đó cần được lập mới và hoạt động ít nhất 15 ngày. Nói cách khác là bạn cần nuôi tài khoản.
Ngoài ra tài khoản đó cần được khai báo đầy đủ các thông tin mà Facebook yêu cầu. Hãy sử dụng tài khoản đó thường xuyên, tương tác, kết bạn… với mọi người.
Đối với những tài khoản lần đầu tạo quảng cáo. không nên chạy số tiền quá lớn. Tốt nhất hãy đặt bằng hoặc cao hơn 1 chút so với chi phí chạy quảng cáo Facebook gợi ý. Hãy nâng ngưỡng quảng cáo 1 cách từ từ và đừng quên thanh toán đủ, đúng hạn. Điều này giúp rất nhiều trong việc tạo sự tin tưởng với Facebook.
6.Profile cá nhân liên kết với thẻ Visa.
Khi bạn chạy quảng cáo, Facebook cá nhân của bạn sẽ liên kết với thẻ Visa. Vì vậy, nếu muốn không bị khóa thẻ ngay khi Add.
Hãy để tên tài khoản cá nhân trùng với tên thẻ Visa.
Bạn có thể đổi tên Facebook trùng tên với thẻ Visa. Nhưng đừng nên đổi tên một tài khoản quá nhiều lần. Hay cố đổi khi chưa được phép nhé! Hãy dùng một tài khoản Facebook cá nhân đã sử dụng lâu và có mức độ tin tưởng với Facebook. Trước khi bắt đầu Add thẻ vào tài khoản Facebook hãy đảm bảo rằng: “Tên trên thẻ phải trùng tên với tài khoản Facebook cá nhân mà bạn định thêm vào”
Nếu là một tài khoản mới thì trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên giành thời gian để nuôi chúng: Khai báo thông tin, đăng bài, kết bạn, tương tác… Để tạo uy tín trước khi Add thẻ Visa vào.
Mặc dù bạn rất cẩn thân khi chạy quảng cáo, nhưng đôi khi sẽ xảy ra tình trạng bị khóa thẻ. Vì vậy, hãy chuẩn bị nhiều hơn 1 chiếc thẻ Visa cũng như tài khoản Facebook cá nhân để dự phòng nhé!
Facebook thường khóa thẻ nếu:
Số tiền trong tài khoản ít hơn số tiền Quảng cáo của bạn đã chi tiêu.
Chậm thanh toán.
Tài khoản bẩn, giả danh
Add một thẻ vào nhiều tài khoản quảng cáo…
7. Xây dựng Fanpage đạt chuẩn- điều quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.
Khách hàng khi ra quyết định mua sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng nhất khi bán hàng Online chính là: Sự tin cậy, uy tín cũng như yêu thích và các phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Vậy nên hãy thật chăm chút, xây dựng Fanpage tối ưu nhất nhé!
Xây dựng Fanpage như thế nào để có được sự tin cậy và yêu thích?
Ưu tiên sử dụng hình ảnh thật, tránh tải ảnh mạng( mất giá trị của sản phẩm).
Tạo logo xây dựng thương hiệu các nhân về lâu dài.
Ảnh bìa cần tối ưu và thể hiện được sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi.
Tăng lượt like page khoảng trên 1000 like để tạo niềm tin với khách hàng. Tránh mua like hoặc dùng các thủ thuật tăng like nhé!
Chú ý phần đánh giá sao.
Tạo các bài quảng cáo hay, hãy cố gắng seeding để thu hút sự chú ý của người dùng Facebook.
Thường xuyên chia sẻ các bài viết, Video hay có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán; Hay đến đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.
8.Xây dựng kế hoạch mục tiêu chính xác và hiệu quả.
Thị trường Facebook ngày càng cạnh tranh khó khăn hơn rất nhiều. Nên nếu không xác định được kế hoạch mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ bị đánh bật ra khỏi cuộc chơi. Cũng chẳng thể có cơ hội theo kịp chứ chưa nói đến đánh bại được đối thủ.
Xây dựng kế hoạch về mục tiêu bao gồm:
Mục tiêu lợi nhuận: Bao nhiêu tiền 1 tháng hay 1 năm… Qua đó để cân đối chi phí bỏ ra.
Mục tiêu cho ngân sách bỏ ra.
Mục tiêu khách hàng: Độ tuổi, giới tính, sở thích, nơi sinh sống,…
Nên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook: Thời gian bao lâu? Ngân sách như thế nào? Quá trình chạy quảng cáo thay đổi như thế nào? Số lượng quảng cáo cần chạy, cần test như thế nào? Các bài quảng cáo khác dự phòng,…
Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đến bạn!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét