Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Với những ai muốn bán hàng Online trên Facebook, điều họ mong muốn chính là làm thế nào để bán hàng trên Facebook hiệu quả. Khi bạn tìm trên Google "kinh nghiệm bán hàng Online trên Facebook", hàng loạt kết quả tìm kiếm được hiện ra. Nhưng liệu những bài viết đó có đáng tin hay không, có dẫn chứng cụ thể hay không, hay chỉ kiếm đại vài ba hình ảnh trên mạng? Họ cũng chỉ là những người viết bài như tôi thôi mà!

Đã là truyền đạt kinh nghiệm cần phải có dẫn chứng thực tế đúng không? Không thể nào lấy đại hình ảnh nào đó trên mạng rồi viết thành bài của mình được. Hãy là người viết bài có tâm!

Vì tôi là người có tâm, qua bài viết này tôi sẽ chia sẻ các bạn kinh nghiệm bán hàng Online trên Facebook. Đây chính là kinh nghiệm mà anh Trung Trần - chuyên gia bán hàng, giảng viên Facebook Marketing - truyền đạt, chia sẻ đến những ai mong muốn bán hàng Online trên Facebook thành công. Vậy anh Trung Trần đã bắt đầu như thế nào?

bán hàng Online trên Facebook


Thất bại là mẹ thành công! 


Trong sự thành công luôn có bóng dáng của những thất bại. Anh Trung Trần cũng vậy! Khi bắt đầu khởi nghiệp, anh ấy cũng có những thất bại.

Anh ấy đã bắt đầu bằng số vốn 10 triệu đồng khi mượn người thân bạn bè. Và anh ấy đã quyết định nhập 300 nón lưỡi trai Quảng Châu với tổng chi phí là 6 triệu, và 4 triệu còn lại dành cho phí quảng cáo.

Nón lưỡi trai Quảng Châu - bán hàng Online trên Facebook


Nhưng không ai đoán được chữ ngờ, khi hàng anh ấy nhập về chất lượng quá tệ so với hình ảnh thêm nữa là bị dập móp hết nón do quá trình vận chuyển từ Trung Quốc về. Và tất nhiên rồi, anh ấy không thể bán được.

Vậy đâu là nguyên nhân khuyến anh ấy gặp thất bại?

- Không có kinh nghiệm bán hàng lúc đó
- Nón hư mà chất lượng kém khách không lấy hoặc trả hàng
- Không Xây dựng được video sản phẩm
- Không có thời gian và nhân lực

Và sau những thất bại, anh ấy chỉ còn 4 triệu mà thôi. Vậy anh ấy sẽ làm thế nào? Đánh cược hết 4 triệu còn lại hay từ bỏ? 

Bài học từ sự thất bại


Sau sự thất bại đó, anh Trung Trần đã quyết định dùng 4 triệu còn lại để đánh cược thêm một lần nữa. Thế là anh ấy đã thức 3 đêm liền để đặt ra hàng trăm câu hỏi về phân tích thị trường, thời gian, sản phẩm,v.v.....

Và sản phẩm đầu tiên của anh ấy chính là đồ chơi Bingo Lotto quay tay, vì thấy rằng sản phẩm ấy lúc bấy giờ được nhiều người thích chơi và nhu cầu mua sản phẩm nhiều. Chỉ có điều khi áp dụng taget trong 3 ngày đầu, số lượng hàng bán ra lúc bấy giờ chỉ vừa đủ gỡ vốn và tiền quảng cáo. Thế là sau đó không taget nữa vì cho rằng sản phẩm này ai ai cũng đều chơi cả và thấy rất vui.

Bingo Lotto Quay tay - bán hàng Online trên Facebook


Với sản phẩm ngày anh ấy chia sẻ rằng thu về được 20 đơn/ngày. Mạnh nhất chính là thời điểm giáp Tết với 40-50 đơn/ngày chưa tính khách sỉ. Bạn thấy đấy, một sản phẩm là 99k thì nhân lên bạn biết là bao nhiêu tiền rồi đó. Chi phí quảng cáo chỉ bỏ ra 200/ngày mà thôi. Và anh ấy chỉ bán trong vòng 1 tháng mà thôi.

Bingo Lotto Quay tay - bán hàng Online trên Facebook


Tiếp nối thành công, anh ấy đã thực hiện tiếp sản phẩm cạnh tranh rất cao dành cho nữ: Mũ nồi.

Sản phẩm này có sự khác biệt đó là anh ấy không chạy quảng cáo nữa. Điều anh ấy làm chỉ là SEO Fanpage lên Top tìm kiếm Facebook dù lượt like Fanpage ít hơn các đối thủ rất nhiều.

Fanpage Mũ nồi - bán hàng Online Facebook


Bạn tin được không, dù không chạy quảng cáo nhưng với sản phẩm này, anh ấy thu về được 2-3 triệu/ ngày. Đúng là khó tin thật! Nhưng đó là sự thật. Bạn có thể tìm kiếm trên Facebook với từ khóa Mũ nồi. Tôi cũng như các bạn ban đầu không tin được đâu, nhưng kiểm chứng thì đúng là thật đấy.

Mũ nồi - bán hàng Online Facebook


Và bạn thấy đó! Từ sau những thất bại, anh ấy đã tìm thấy được sự thành công cho bản thân mình.

Tổng kết


Với những gì anh ấy đã trải qua, anh ấy đã đúc kết được cả một kinh nghiệm xương máu khi bán hàng Online trên Facebook.

Nguồn hàng ? Bán cho ai ? Ai Cần ? Bán như thế nào ? Ở đâu ? Thời điểm ? Sự khác biệt ? Đối thủ ? Giá ? Điều đặc biệt ở bạn ? Vốn ? Nhân lực ?
Anh ấy chia sẻ nếu bạn đã chấp nhận bước vào bán hàng Online trên Facebook, bạn hãy giải đáp được những câu hỏi đó. Sẽ không dễ dàng giải đáp được, nhưng đó chính là chìa khóa để đưa đến thành công.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm từng trải của anh Trung Trần, bạn sẽ có được cho mình hướng đi phù hợp khi bán hàng Online trên Facebook. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét