Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Có thể nói rằng bán hàng trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Dễ thực hiện, dễ tiếp cận, tiết kiệm chi phí chính là một trong những ưu điểm mà bán hàng trên Facebook mang lại.

Để bán hàng trên Facebook, tất nhiên ai cũng đều có cho mình một Fanpage riêng làm phương tiện để tiếp cận với khách hàng. Và cũng chính vì thế, sự cạnh tranh giữa các đối thủ ngày càng trở nên khắc nghiệt. Để tồn tại dài lâu trong "chiến trường" này, cũng ta cần phải tạo nên sự khác biệt, thế mạnh của chúng ta so với các đối thủ ngoài kia.

Và thứ giúp chúng ta phô bày được những điều đó chính là nội dung mà chúng ta đăng lên trên Fanpage. Vậy bạn đã biết cách xây dựng nội dung Fanpage hay chưa? Nếu chưa thì qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng sẽ chia sẻ đến bạn cách xây dựng nội dung Fanpage "chấp hết" mọi đối thủ của chúng ta

xây dụng nội dung Fanpage bán hàng trên Facebook Marketing


Khi bạn bán hàng trên Facebook, bạn phải hiểu được sản phẩm của chúng ta, hiểu được khách hàng của chúng ta là ai. Đó luôn là yếu tố quyết định thành công trong sự cạnh tranh này.

1. Phải hiểu được khách hàng, sản phẩm dịch vụ mà bạn đang kinh doanh


Hiểu được khách hàng, sản phẩm dịch vụ mà bạn đang kinh doanh trong Facebook Marketing


Để hiểu được khách hàng, có rất nhiều cách:

Hãy tự biến mình thành khách hàng:


Hãy tự tạo một tài khoản để các thông tin mô tả về chân dung đối tượng khách hàng của bạn như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, mối quan hệ, nơi sống, học vấn, nghề nghiệp.... sau đó like Fanpage và các nhóm mà khách hàng có thể thích. Nhớ kết bạn và tương tác trên Newsfeed, đặc biệt với các bài đăng liên quan đến sản phẩm chúng ta.
Sau một thời gian, trên Newsfeed của nick này sẽ xuất hiện các quảng cáo của các đối thủ, chúng ta hãy phân tích xem tại sao quảng cáo này lại đến được với nick này, tham khảo và làm theo tương tự như vậy

Phân tích đối thủ:


Hãy tìm các Page đối thủ của bạn, tham khảo thông tin 20-30 khách hàng tương tác với Page này ( gồm những người like, comment, share, like page, checkin ). Tham khảo càng nhiều, kết quả càng chính xác.
Sau đó phân tích những đặc điểm chung của các khách hàng này là gì. Sau đó sẽ tiến hành quảng cáo trên Facebook dựa trên thông tin chúng ta có được.

Với sản phẩm, chúng ta không thể chỉ quan tâm sản phẩm của chúng ta là gì và mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Như thế vẫn chưa đủ! Vẫn có rất nhiều đối thủ xung quanh qua có thể nghĩ được điều đó giống như ta.

Chúng ta phải cho khách hàng thấy sản phẩm của chúng ta có những khác biệt gì, có ưu điểm gì hơn so với các đối thủ ngoài kia, giá thành của chúng ta tốt hơn bao nhiêu với sản phẩm chúng ta mang lại. Đừng để khách hàng phải phân vân nên chọn mua của ai, hãy để khách hàng phải chọn sản phẩm của ta.

Nếu chúng ta đã xác định được rồi, hãy tiến hành kế hoạch xây dựng nội dung thôi!

2. Xây dựng kế hoạch nội dung cho Fanpage


Xây dựng kế hoạch nội dung Fanpage Facebook Marketing


Làm gì cũng phải có kế hoạch cả. Lên nội dung cũng vậy, cũng phải lên kế hoạch rõ ràng hết, không phải mình thích lúc nào đăng lúc đó. Chẳng ai muốn nội dung bài đăng của chúng ta trở nên lộn xộn, không có sự thống nhất và không hiệu quả đúng không nào?

Bạn cần phải xác định được ý tưởng cho nội dung bài đăng của ta, mục đích của bài đăng, thời gian đăng bài thật thích hợp để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất có thể.

Về thời gian đăng bài, chúng ta nên đăng vào khoảng thời gian mà bạn cho là khách hàng đối tượng chúng ta tiếp xúc được với Facebook. Hãy chú ý khoảng thời gian trước khi họ học tập làm việc, thời gian nghỉ trưa và thời gian một giờ đồng hồ sau khi họ kết thúc thời gian học tập làm việc. Đó chính là những mốc thời gian "vàng" để bài đăng tiếp cận khách hàng.

Sau đó bạn hãy quan tâm một ngày chúng ta sẽ đăng bao nhiêu bài, cần bố trí sao cho phù hợp. Ở đây mình khuyên là đăng 2-3 bài mỗi ngày vào các mốc thời gian "vàng" nói trên.

Về nội dung và mục đích đăng bài, chúng ta hãy xây dựng như sau:

- 40% bài đăng để bán hàng, quảng bá thương hiệu: Bao gồm các bài viết bán hàng, các chương trình khuyến mãi, các bài viết về dịch vụ thương hiệu....
- 40% bài băng chia sẻ kiến thức: Bao gồm bài viết về kiến thức thông qua sản phẩm của bạn, về chủ đề mà bạn đang phát triển trên Page của mình
- 20% bài đăng hoạt động trên Page: Bao gồm những game show, chương trình đố vui có quà v.v... để giúp page thêm sinh động và tương tác nhiều hơn.

Ý tưởng cho nội dung khuyên bạn nên chuẩn bị bài viết trước một thời gian, riêng với thiết kế hình ảnh thì nên chuẩn bị trong một tháng. Tại sao vậy? Để tránh tình trạng nước tới chân mới chạy, rồi cứ phải đặt câu hỏi "Ýtưởng viết như thế nào đây? Sắp tới lúc đăng bài rồi! " tạo thành một vòng luẩn quẩn. Chúng ta không có nhiều thời gian cho điều đó đâu, hãy chuẩn bị trước nhé!

Nếu bạn không nghĩ ra được ý tưởng? Hãy tham khảo xung quanh nhé:

- Qua Google: Hãy tìm từ khóa liên quan đến nội dung Fanpage của bạn để tham khảo các bài viết liên quan đó. Ý tưởng ở đó rất nhiều, hãy tham khảo và "hô biến" những ý tưởng đó trở thành ý tưởng của riêng bạn, với sản phẩm của bạn.
- Qua các đối thủ: Đôi lúc chúng ta cũng phải học hỏi đối thủ của chúng ta. Trong một ván cờ, cách để chiến thắng là nắm được nước đi của đối thủ

Đây chính là những gì mình muốn truyền đạt đến bạn để xây dựng nội dung Fanpage thật hiệu quả. Nếu đã nắm được rồi? Hãy thực hiện đi nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét