Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Với xã hội hiện đại ngày nay, Facebook đã không còn xa lạ đối với người dùng trên toàn địa cầu. Đặc biệt hơn khi Việt Nam đang là nước đứng thứ 7 thế giới với số lượng khủng người dùng. Lợi dụng việc đó, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook như là một thị trường giao dịch và buôn bán lớn. Nhưng không phải ai cũng thành công trong việc Facebook Marketing.

Facebook Marketing và lời khuyên

Bạn vẫn đang mắc phải suy nghĩ tại sao việc marketing trên Facebook của bạn không thuận lợi như người khác?
Bạn vẫn đang suy nghĩ làm cách nào để marketing Facebook đạt hiệu quả?
=> Sẽ không còn phải lo lắng như vậy nữa vì sau đây bạn sẽ được biết những điều nên và không nên giúp cho việc marketing trên facebook của mình hiệu quả hơn.

1. Điều nên làm ở Facebook Marketing:

  • Thông tin rõ ràng minh bạch: 
Từ ngày xưa, đối với những khách hàng khi họ quyết định chọn thương hiệu của chúng ta, họ đặt niềm tin là trên hết. Và trên facebook cũng vậy, khi đó là việc buôn bán online, họ không thể kiểm tra trực tiếp mà chỉ có tin vào sự thành thật và rõ ràng của người bán. Nên việc có thông tin rõ ràng giúp cho khách hàng tin vào chúng ta và tin vào sản phẩm khiến họ mua ngay và luôn sản phẩm của chúng ta.
  • Tạo ra sự ấn tượng: 
Khách hàng rất dễ bị thu hút ấn tượng bởi những con số và hình ảnh KHỦNG. Tại sao không bắt đầu bằng việc tạo ra một facebook ấn tượng khách hàng qua chủ đề, tiêu đề mà bạn nghĩ nhóm mục tiêu khách hàng của bạn sẽ chú ý tới.

nên làm facebook marketing
  • Riêng độc lạ:
Đã marketing trên Facebook, chúng ta không tránh gặp phải những nhà cạnh tranh xung quanh. Họ có thể bán những sản phẩm như chúng ta. Và chúng ta đành chấp nhận nhìn họ thắng chúng ta? Tức nhiên là không. Vậy việc bạn cần làm là tạo ra cái riêng của mình bằng cách nêu ra giá trị riêng, thương hiệu độc và chất lượng lạ.
  • Khung giờ hoàn hảo:
Khảo sát và quan tâm giờ truy cập của khách hàng là điều không bao giờ nên bỏ qua. Vì trên facebook một ngày có hàng triệu bài viết được đăng vì thế bài viết quảng cáo của mình có thể bị lãng quên chỉ sau vài giờ. Vậy nên cần lưu ý, tiêu biểu như:
  1. Buổi sáng: đa số  khách hàng đi làm, đối tượng chúng ta nhắm tới là nhân viên kinh doanh tại nhà, nội trợ, người nghỉ hưu, …. Nên thời gian buổi sáng không tốt
  2. Buổi trưa: đó là thời gian nghỉ ngơi ăn trưa ( 12g là tốt nhất)
  3. Buổi tối lý tưởng là 7g-10g
  • Quy luật 80/20: 
Đây là một quy luật khá phổ biến. Nó có nghĩa là bạn sẽ chiếm 80% tình cảm của khách hàng trước sau đó cuối cùng 20% mới là bán hàng. 

2. Điều KHÔNG nên làm ở Facebook marketing:

tránh trong facebook Marketing

  • Copy từ người khác: 
Việc sao chép nguyên văn bài của người khác sẽ khiến chúng ta trở nên không chuyên nghiệp và làm mất đi cái riêng của chính doanh nghiệp.  
  • Từ ngữ khiếm nhã và lời lẽ tục tĩu: 
Hiện nay, ngôn văn trên mạng luôn là vấn đề mà mọi người chú ý. Sử dụng những điều này sẽ khiến cho khách hàng có cảm tình không tốt khi coi và mua sản phẩm của bạn.
  • Đăng bài nhiều cùng một khung giờ:
Việc này xảy ra rất nhiều, các doanh nghiệp hay có suy nghĩ đăng nhiều, mọi người sẽ thấy nhiều sản phẩm của chúng ta và dễ dàng tương tác. Điều đó hoàn toàn sai và ngược lại còn khiến khách hàng bị xao lãng và không tập trung vào bài đăng của bạn. Và khách hàng còn xem nó là SPAM.

==> Cố gắng làm và tránh 99% những điều trên, bạn sẽ thấy sự khác biệt trong Facebook Marketing của mình. 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét