Facebook hiện là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Ở Việt Nam, Facebook ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chính vì điều này, việc Quảng cáo trên Facebook ngày càng mạnh mẽ hơn. Rất nhiều các công ty, doanh nghiệp đã lựa chọn Facebook là kênh để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.
Nhưng quảng cáo trên Facebook không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Có rất nhiều bài quảng cáo Facebook không được phê duyệt do không đạt tiêu chuẩn quảng cáo mà chính Facebook đã đề ra. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì, có quá khắt khe không?
Qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng sẽ chỉ ra những tiêu chuẩn quảng cáo. Và cũng từ đây, mình sẽ nói ra những nguyên nhân khiến quảng cáo không được phê duyệt.
Facebook kiểm duyệt không phải đơn giản là xem bài viết của mình có bao nhiêu chữ, có nhiều câu trong bài quảng cáo hay không. Facebook sẽ kiểm tra rất kỹ từng chi tiết trong bài quảng cáo của mình. Vì vậy, cần phải cẩn trọng trong việc sử dụng từ ngữ và hình ảnh trong Quảng cáo Facebook.
Các từ ngữ bị cấm hoặc giới hạn có thể chia ra thành từng mục nhỏ như sau:
Các từ ngữ bị cấm gồm có: gan, thận, xương khớp, viêm xoang, nữ giới, nam giới, đau đớn, chết chóc, tự tử, nạn....
Với những quảng cáo liên quan đến thuốc hay thực phẩm chức năng, Facebook không thể đảm bảo thành phần hay công dụng của chúng. Dù đúng hay không nhưng Facebook vẫn phải liệt những từ đó vào danh sánh từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Liên quan đến tài chính chủ yếu chỉ có vay vốn lãi xuất thôi. Facebook vẫn bảo vệ người dùng và không muốn rủi ro xảy ra với người dùng khi họ nhìn thấy quảng cáo đó.
Ví dụ như: Đức, Pháp, nam giới, nữ giới, người da đen, ông này, bà kia.....
Khi nhắc đến thương hiệu Facebook thì Facebook quy định phải viết hoa chữ cái "F" đầu tiên, không được viết tắt như FB, Fbook, FaceB, v.v.....
Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp. Các bạn xem thêm về quy định này tại đây.
Các quảng cáo về thời trang, sản phẩm làm đẹp, các sản phẩm thời trang (đặc biệt là bikini, nội y)
Chúng ta có thể khắc phục bằng việc chỉ chụp sản phẩm thay vì cần mẫu chụp, sử dụng video thay thế hình ảnh, hay sử dụng Website đễ dẫn khách hàng vào xem
Thường bạn sẽ nhìn thấy thông báo "Quảng cáo của bạn không được phê duyệt do hình ảnh chứa nhiều văn bản.
Để đơn giản, bạn sử dụng phần mềm Text Overlay Tool để kiểm tra Text trong văn bản nhé, nếu quá 20% bạn hãy chỉnh lại
Việc tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt đều không được phê duyệt. Đây có thể là 1 lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết.
Thêm nữa, những tài khoản có lịch sử sử dụng, lịch sử chi tiêu không tốt thường sau này cũng quảng cáo không hiệu quả. Khi đó, đổi tài khoản khác là giải phát tốt nhất các bạn nên lựa chọn.
Trên đây là những lỗi khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Hy vọng bài viết hữu ích đến bạn
Nhưng quảng cáo trên Facebook không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Có rất nhiều bài quảng cáo Facebook không được phê duyệt do không đạt tiêu chuẩn quảng cáo mà chính Facebook đã đề ra. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì, có quá khắt khe không?
Qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng sẽ chỉ ra những tiêu chuẩn quảng cáo. Và cũng từ đây, mình sẽ nói ra những nguyên nhân khiến quảng cáo không được phê duyệt.
Facebook kiểm duyệt không phải đơn giản là xem bài viết của mình có bao nhiêu chữ, có nhiều câu trong bài quảng cáo hay không. Facebook sẽ kiểm tra rất kỹ từng chi tiết trong bài quảng cáo của mình. Vì vậy, cần phải cẩn trọng trong việc sử dụng từ ngữ và hình ảnh trong Quảng cáo Facebook.
I. Lỗi dùng từ bị cấm hoặc hạn chế trên Facebook
Các từ ngữ bị cấm hoặc giới hạn có thể chia ra thành từng mục nhỏ như sau:
1. Liên quan đến y tế, y học, sức khỏe, giới tính, tinh thần
Các từ ngữ bị cấm gồm có: gan, thận, xương khớp, viêm xoang, nữ giới, nam giới, đau đớn, chết chóc, tự tử, nạn....
Với những quảng cáo liên quan đến thuốc hay thực phẩm chức năng, Facebook không thể đảm bảo thành phần hay công dụng của chúng. Dù đúng hay không nhưng Facebook vẫn phải liệt những từ đó vào danh sánh từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
2. Các từ ngữ liên quan đến tài chính
Liên quan đến tài chính chủ yếu chỉ có vay vốn lãi xuất thôi. Facebook vẫn bảo vệ người dùng và không muốn rủi ro xảy ra với người dùng khi họ nhìn thấy quảng cáo đó.
3. Liệt kê các thành phần hóa học
4. Chỉ đích danh ai đó, giới tính, chủng tộc, quốc gia
Ví dụ như: Đức, Pháp, nam giới, nữ giới, người da đen, ông này, bà kia.....
5. Đào tạo nghề, cho thuê văn phòng, nhà ở
II. Những lí do khác quảng cáo không được phê duyệt
1. Nhắc đến từ Facebook không theo quy định
Khi nhắc đến thương hiệu Facebook thì Facebook quy định phải viết hoa chữ cái "F" đầu tiên, không được viết tắt như FB, Fbook, FaceB, v.v.....
Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp. Các bạn xem thêm về quy định này tại đây.
2. Lỗi ảnh quá gần các bộ phận cơ thể, hơ da thịt
Các quảng cáo về thời trang, sản phẩm làm đẹp, các sản phẩm thời trang (đặc biệt là bikini, nội y)
Chúng ta có thể khắc phục bằng việc chỉ chụp sản phẩm thay vì cần mẫu chụp, sử dụng video thay thế hình ảnh, hay sử dụng Website đễ dẫn khách hàng vào xem
3. Text trong hình ảnh quảng cáo quá 20%
Thường bạn sẽ nhìn thấy thông báo "Quảng cáo của bạn không được phê duyệt do hình ảnh chứa nhiều văn bản.
Để đơn giản, bạn sử dụng phần mềm Text Overlay Tool để kiểm tra Text trong văn bản nhé, nếu quá 20% bạn hãy chỉnh lại
4. Lịch sử tài khoản nhiều lần vi phạm
Việc tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt đều không được phê duyệt. Đây có thể là 1 lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết.
Thêm nữa, những tài khoản có lịch sử sử dụng, lịch sử chi tiêu không tốt thường sau này cũng quảng cáo không hiệu quả. Khi đó, đổi tài khoản khác là giải phát tốt nhất các bạn nên lựa chọn.
Trên đây là những lỗi khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Hy vọng bài viết hữu ích đến bạn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét