Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Khi bạn chạy quảng cáo, có bao giờ bạn quan tâm đến tất cả những thống kê mà Facebook cung cấp, hay bạn chỉ quan tâm đến chi phí quảng cáo? Facebook luôn quan tâm đến lợi ích người dùng nên những gì Facebook đưa ra cho bạn đều có ích cho bạn cả.

Với những lợi ích đó, Facebook Insight ra đời giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Facebook Insights


Vậy Facebook Insight có giúp ích cho bạn những gì trong việc chạy quảng cáo? Một số tab sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

1. Overview 


Tab này giúp bạn đưa ra số liệu thống kê trong những ngày gần nhất, bao gồm

- Số lượt thích trang: Tổng like và số like tăng
- Truy cập bài viết: Tổng số lượt truy cập và tham gia bài viết
- Lượt tham gia: Tổng số người tham gia vào Page, bao gồm: like, comment và nhấp chuột vào bài viết

Overview - Facebook Insights


Những thông số trên sẽ giúp bạn thấy được mức độ phổ biến của Fanpage của bạn, từ đó bạn sẽ bạn sẽ có được những kế hoạch thích hợp cho Fanpage của bạn

2. Likes


Ở tab này cũng thống kê cho chúng ta 3 số liệu chính:

- Tổng số người thích trang: số lượt thích thống kê qua từng ngày
- Số like thực: bằng lượt like - unlike
- Xuất xứ số lượt thích trang: Từ di động, quảng cáo hay trên trang....

Likes - Facebook Insights


Tab này kết hợp với Overview sẽ giúp bạn kiểm soát Fanpage của bạn tốt hơn

3. Reach 


Tab này giúp chúng ta biết được Fanpage của chúng ta tiếp cận với người dùng tốt hay không, gồm có các số liệu: 

- Post Reach: Số người đã nhìn thấy các nội dung của bạn
- Likes, Comments and Shares: Số người đã tương tác với nội dung của bạn
- Hide, Report as Spam, and Unlike: Số lượng người ẩn tin bài, không thích trang
- Total Reach: Tổng số người nhìn thấy nội dung từ nhiều nguồn khác nhau

Reach - Facebook Insights


Để xây dựng Fanpage, nội dung bài viết là rất quan trọng. Và công cụ này sẽ giúp bạn kiểm soát, cải thiệt chất lượng bài viết của bạn tốt hơn, tiếp cận người dùng hiệu quả hơn

4. Posts: When your fans are online


Tab này sẽ thống kê lượng Fan đang online tại một thời điểm nhất định trong ngày. Ví dụ như:

Post - When your fans are online - Facebook Insights


Biểu đồ trên cho thấy Fan của bạn online nhiều nhất vào khoảng thời gian từ 6 - 9 giờ tối, ít nhất vào khoảng thời gian từ Midnight ( 12 giờ đêm ) đến 6 giờ sáng. 

Từ đó chúng ta sẽ biết được là nên đăng bài viết vào khoảng thời gian nào để tiếp cận tốt nhất

5. Posts: Posts Types


Tab này sẽ thống kê "lượt tiếp cận trung bình" và "lượt tham gia trung bình". Ví dụ như: 

Posts - Posts Types -  Facebook Insights


Bảng trên cho ta thấy thông tin các bài viết đã đăng lên Page kèm theo đó là lượt xem, lượt click vào vào viết, lượt like,comment và share

Tab này sẽ giúp bạn thấy được chất lượng từng bài viết, sẽ cho bạn thấy những bài viết dạng nào tiếp cận người dùng tốt hơn. Qua đó sẽ đưa ra những kế hoạch viết bài phù hợp

6. People 


Tab này sẽ giúp bạn nhìn thấy được thông tin Fan của bạn thông qua độ tuổi, giới tính, quốc gia, ngôn ngữ dụng,v.v... và tất cả được so sánh với tổng số Fan của Fanpage. 

People -  Facebook Insights


Chúng ta sẽ xác định được nhóm đối tượng chủ yếu của Fanpage chúng ta, qua đó sẽ biết được nên chạy quảng cáo cho những đối tượng nào.

Chỉ với những chức năng đó, bạn đã có thể kiểm soát được Fanpage, nội dung bài viết, xác định nhóm đối tượng, tối ưu hóa việc chạy quảng cáo Facebook của bạn. Quan tâm chi phí quảng cáo thôi chưa đủ, bạn cần phải biết sử dụng chi đó làm sao cho phù hợp, "đáng đồng tiền bát gạo"

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét