Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Có thể nói rằng Internet ngày càng phát triển và làm thay đổi rất nhiều thói quen của người tiêu dùng. Song song với Marketing truyền thống ( tivi, radio, banner, tiếp thị,v.v… ) thì rất nhiều các doanh nghiệp đã áp dụng sự phát triển của Internet vào Marketing Online như Thegioididong, Zing.vn, Fpt,v.v…..

Thuật ngữ Marketing Online chắc không còn xa lạ gì với nhiều người, bởi sự phổ biến và phát triển của nó. Tuy nhiên với câu hỏi “Marketing Online bao gồm những công cụ gì?” thì nhiều người vấn còn mơ hồ, chưa nắm được.

Và qua bài viết này, Marketing Online Hải Phòng chia sẻ đến bạn Marketing Online gồm những gì để chúng ta phân biệt nhé!

Các công cụ hỗ trợ Marketing Online


Nhưng trước tiên chúng ta cần phải nắm rõ trước Marketing Online là gì? Đó là hình thức Marketing áp dụng cộng nghệ máy tính, thiết bị điện tử để tìm hiểu, tham khảo thị trường, đưa ra các chiến lược Marketing,… Và cũng giống như Marketing truyền thống, mục đích chính là mang thương hiệu, sản phẩm của chúng ta đến với người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả.

Khi đã hiểu được về Marketing Online, chúng ta sẽ đi đến câu hỏi Marketing Online bao gồm những công cụ gì? Với Marketing Online, chúng ta thường sử dụng các công cụ:

Website marketing


Khi nói đến Marketing Online, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Website đầu tiên. Đó là nơi mà người dùng thường tìm kiếm, là nơi mà các doanh nghiệp có thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thực hiện các công việc mua bán trên đó.
Một Website đẹp, bắt mắt, thân thiện sẽ là một công cụ rất hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Social Marketing


Social Marketing là hình thức Marketing thông qua mạng xã hội. Bạn biết đấy, Facebook chính là mạng xã hội nhiều người sử dụng nhất trên thế giới nói chung, với nước chúng ta nói riêng.

Khi bạn lướt Facebook, bạn có bao giờ thấy những bài đăng quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, hay một sự kiện nào đó và gắn thêm chữ “được tài trợ” chưa? Đó là hình thức Social Marketing đấy! Các doanh nghiệp sẽ áp dụng quảng cáo thông qua mạng xã hội để tiếp cận đến bạn, để bạn và những người khác biết về họ và các sản phẩm của họ.

SEM Marketing


SEM ( Search Engine Marketing ) có thể hiểu là Marketing thông qua các công cụ tìm kiếm. SEM có 2 hình thức: Adwords và SEO

Adwords chính là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng gõ đúng từ khóa ấy, thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ngay trên đầu danh tìm kiếm của họ. Để thực hiện, bạn sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp.

SEO ( Search Engine Optimization ) được hiểu là tối ưu hóa từ khóa của trên công cụ tìm kiếm với mục đích là đưa bài viết của bạn chứa từ khóa ấy lọt vào top cao trong công cụ tìm kiếm, dễ tiếp cận người dùng. Bạn sẽ không phải trả phí cho hình thức này

Email Marketing


Với Email Marketing, các doanh nghiệp sẽ mua phần mềm để gửi Mail tự động đến danh sách địa chỉ Email sẵn có. Biết rằng việc này được coi là Spam và làm phiền đến người dùng, nhưng rất nhiều doanh nghiệp vẫn sự dụng hình thức này.

Bạn có thể gửi mail cho khách hàng cho đến khi nào họ từ chối nhận mail của bạn

Ngoài các công cụ trên, vẫn còn một số công cụ khác như Forum, Mobile Marketing, v.v...

Kết!


Tiếp cận và học hỏi các công cụ Marketing Online rất là dễ dàng. Nhưng để áp dụng hết chúng vào chiếc lược Marketing Online cho bạn thật không hề đơn giản. Nó không đơn giản là phải có kiến thức, kinh nghiệm, mà bạn phải cần có sự tư duy, tầm nhìn, sáng tạo của một người kinh doanh.

Chúc bạn ngày càng thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét