Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Facebook hiện tại là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam và hình thức bán hàng qua mạng xã hội Facebook cũng đang là một hình thức bán hàng đang rất hot được hầu hết mọi người bán hàng và đang sử dụng Facebook áp dụng. Một trong số họ vừa kinh doanh offline, vừa kinh doanh online qua Facebook, số còn lại là kinh doanh hoàn toàn trên Facebook.

Vậy làm thế nào để việc chạy quảng cáo Facebook trở nên hiệu quả, giúp khách hàng tiếp xúc và nhận biết sản phẩm của mình, bán được nhiều đơn hàng hơn, vấn đề này đòi hỏi người làm quảng cáo phải thực sự hiểu và biết cách sử dụng chúng, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu dấng thân vào việc kinh doanh Facebook và chạy những bài quảng cáo Facebook đầu tiên. 


1.Chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo.



Fanpage

Facebook không cho phép bạn chạy quảng cáo trên Facebook cá nhân của mình nên Fanpage chính là công cụ duy nhất kết nối người dùng Facebook đến với sản phẩm, khách hàng có thể biết được Fanpage của bạn thông qua bạn bè, người nổi tiếng hay qua báo chí… Nhưng cách duy nhất để một người hoàn toàn xa lạ chưa biết gì về Fanpage của bạn có thể nhìn thấy Fanpage của bạn qua newfeed của chính họ chính là Fanpage

Để chạy được quảng cáo nhất định phải có Fanpage và chạy trực tiếp qua Fanpage của mình.


Thẻ thanh toán quốc tế ( Visa, Mastercard )

Vì Facebook không có trụ sở ở Việt Nam, nên việc thanh toán cho Facebook phải được thanh toán qua các thẻ có chức năng thanh toán quốc tế.

Hai loại thẻ được sử dụng để chạy quảng cáo Facebook nhiều nhất là thẻ Visa hoặc Mastercard, bạn nên là thẻ ở các ngân hàng như Vietcombank, ACB, Techcombank vì những ngan hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế. 


Tài khoản Facebook cá nhân

Để tạo tài khoản quảng cáo bạn cần add thẻ visa, mastercard vào Facebook cá nhân của mình , lưu ý rằng tên Facebook cá nhân phải trùng với tên trên thẻ Visa.


Tư duy Marketing

Để có được một bài quảng cáo Facebook hiệu quả đòi hỏi người quảng cáo phải có tư duy đúng đắn. Không phải lúc nào việc chạy quảng cáo cũng thành công, có được khách hàng, bán được sản phẩm. 

Việc chạy quảng cáo đòi hỏi người chạy phải xác định được khách hàng mục tiêu, sở thích hành vi, giờ chạy để tránh việc lãng phí tiền mà không được hiệu quả gì. 


2. Các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook


Hiện tại Facebook có 5 dạng quảng cáo như sau:


Dạng 1 : Quảng cáo tương tác


Dạng quảng cáo này được nhiều người bán hàng online sử dụng nhất vì chúng sẽ đưa mẫu quảng cáo đến người dùng nhằm thu hút khả năng tương tác, like, share. Comment….


Dạng 2 : Quảng cáo Video


Nếu nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn được thực hiện qua một video thì đây là dạng chạy duy nhất cho video của bạn. Với mục đích thu hút nhiều người xem 


Dạng 3 : Quảng cáo qua Messenger


Có những sản phẩm nhạy cảm người dùng muốn mua nhưng ngại comment vì sợ bạn bè nhìn thấy, lượng khách hàng không comment nhưng lại inbox là khá lớn nên việc chạy qua cáo qua tin nhắn cũng được nhiều người áp dụng 


Dạng 4 : Quảng cáo hướng bạn đến một Website


Bạn bán hàng chủ yếu bằng website và muốn người dùng mạng xã hội cũng biết đển sản phẩm của mình, đây là dạng quảng cáo mà các doanh nghiệp muốn chuyển hướng khách hàng từ Facebook về website của mình.


3. Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook.

Bước 1 : Vào trang cá nhân, bên góc phải màn hình có mũi tên xuống, bạn chọn dòng chữ “ tạo quảng cáo”



Bước 2 : Chọn hình thức quảng cáo bạn muốn chạy.





Bước 3 : Đặt tên chiến dịch cho bài quảng cáo của mình.





Bước 4 : Target khách hàng mục tiêu về các yếu tố : 


  • Vị trí : Khách hàng mực tiêu của bạn ở vị trí nào thì gõ vào vị trí đó
  • Độ tuổi : Bao gồm các nhóm tuổi 13 -17( tuổi teen) , 18 – 24 ( giới trẻ ), 25– 34(người đi làm ), 35 – 54 ( trung niên ), trên 55 tuổi ( người lớn tuổi ). Nên chọn độ tuổi theo các nhóm dựa vào khách hàng mục tiêu, tránh việc chọn từ 19 - 65 
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ





Bước 5 : Chọn hành vi, sở thích của khách hàng mục tiêu.





Bước 6 : Thiết lập vị trí quảng cáo.



Bước 7 : Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo.



4. Quản lí quảng cáo

Sau khi bài quảng cáo được phê duyệt và đăng lên, ngoài việc chỉ ngồi đó đợi khách hàng tương tác rồi bán hàng, chúng ta cũng cần thực hiện việc quản lí hoạt động quảng cáo về số tiền đã chi tiêu, quảng cáo thu hút được bao nhiêu người tiếp cận, tương tác, bao nhiêu người mua hàng, có lời nhuận hay không ?


5. Kết luận


Việc chạy quảng cáo Facebook nói thực ra cũng không khó, cũng không phải dễ dàng, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Để việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn người quảng cáo phải hiểu và biết cách chạy một bài quảng cáo hoàn chỉnh trước tiên rồi mới nói đến việc hiệu quả hay không. 

Các vấn đề nêu trên phần nào cũng giúp người mới bắt đầu chạy quảng cáo cũng phần nào hình dung được cách chạy và cần những thứ gì khi chạy  Còn về tư duy Marketing đòi hỏi người quảng cáo phải tìm hiểu thêm và tích lũy qua các lần chạy quảng cáo của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét