Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Đối với dân viết bài trên Blogger, ngoài việc chăm chút cho nội dung bài viết hay và gần gũi với người đọc hơn, thì hình ảnh chính là thứ hỗ trợ cho bài Blog của mình trở nên sinh động, dễ hình dung hơn. Vậy bạn có muốn bài viết của mình lên Top trên Google hay không? Hãy tối ưu hình ảnh Blogger của mình chuẩn SEO nha.

Nhưng bạn đã biết làm thế nào để tối ưu hình ảnh Blogger chuẩn SEO đúng cách chưa? Nếu chưa thì qua bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa chúng nha.

Tối ưu hóa hình ảnh Blogger chuẩn SEO - Dễ mà hiệu quả

Trước khi thực hiện hãy nhớ ngay những điều này nha. 


Tại sao vậy? Vì mình sẽ áp dụng nó cho tất cả các hình ảnh sau này mình chèn vào Blogger của chúng ta đó.

Thứ nhất: 

Khi bạn tải ảnh hay sử dụng hình ảnh của bạn, tên hình ảnh của chúng ta phải chứa từ khóa SEO để thân thiện với người dùng nha. Các từ viết không dấu và nhớ là cách nhau bằng dấu "-" 

Ví dụ: Tên hình ảnh ban đầu là : abcxyz1223.jpg. Tên hình ảnh này không hiệu quả trong việc SEO, vì rõ ràng tên ấy không hề có ý nghĩa gì cả, nó chẳng hề thân thiện với người dùng
Ví dụ cụm từ khóa SEO của bạn: bán hàng Online 
Vậy tiêu đề hình ảnh bên đặt: ban-hang-online (Hay cái tên nào đó khác cũng đươc nhưng phải chứa từ khóa "bán hàng online"

Thứ hai: 

Về tiêu đề hình ảnh trên Blogger
Hãy để tên tiêu đề thân thiện gần gũi với người dùng nha.
Ví dụ cụm từ khóa SEO của bạn: bán hàng Online 
Thì tiêu đề mình đặt trên Blogger là: Bán hàng Online dễ nhưng lợi nhuận cao

Thứ ba: 

Về thẻ ALT
Thẻ ALT là thẻ mô tả hay văn bản thay thế.
Đây mới là cái quan trọng. Vì khi Google đọc hình ảnh của bạn, nó sẽ không thể hình dung được hình ảnh của bạn chứa cái gì ở đó, đẹp xấu, thân thiện hay gần gũi thế. Nó sẽ đọc thông qua thẻ ALT của chúng ta để xác định ảnh của bạn nói về cái gì.

Thứ tư: 

Tên hay thì hình ảnh cũng phải đẹp chứ. Ảnh xấu quá tất nhiên là bài viết mất đi độ thẩm mĩ rồi
Hình ảnh mình muốn chèn vào đừng quá mờ nha. Chất lượng ảnh của bạn phải rõ nét kể cả khi phóng ảnh ra nha.
À kích thước ảnh cũng đừng quá lớn, vì khi đó Blog của chúng ta load chậm, tất nhiên là Google sẽ không quét được nội dung ảnh của chúng ta. Như thế tất nhiên chất lượng Blog ta làm bị giảm rồi

Đây là những gì bạn cần nhớ trước khi làm nha. Nếu bạn đọc xong và đã nhớ hết rồi, bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách chèn hình ảnh vào một Blogger sao cho đúng cách nha

Bước 1: Nhấp chuột vào vị trí chèn hình 

Ở đây mình sẽ hướng dẫn trên chính bài viết này để bạn dễ hình dung các bước hơn nha

Tối ưu hóa hình ảnh Blogger chuẩn SEO - Dễ mà hiệu quả

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng chèn hình ảnh

Nó xuất hiện trên thanh công cụ

Tối ưu hóa hình ảnh Blogger chuẩn SEO - Dễ mà hiệu quả

Bước 3: Nhấn vào nút chọn tệp để chọn hình ảnh mình muốn đăng.

Nhớ sau khi chọn xong nhớ bấm "thêm hình ảnh đã chọn nha"

Tối ưu hóa hình ảnh Blogger chuẩn SEO - Dễ mà hiệu quả


Sau khi bấm xong hình ảnh sẽ xuất hiện như thế này.

Tối ưu hóa hình ảnh Blogger chuẩn SEO - Dễ mà hiệu quả

Bước 4: Thêm chú thích và thuộc tính cho hình ảnh


Tối ưu hóa hình ảnh Blogger chuẩn SEO - Dễ mà hiệu quả

Chú thích hãy viết mô tả hình ảnh để người dùng đọc
Về thuộc tính có 2 phần: 

Tối ưu hóa hình ảnh Blogger chuẩn SEO - Dễ mà hiệu quả

- Văn bản tiêu đề: là tiêu đề hình ảnh mình đã nói ở phần "thứ hai"
- Văn bản thay thế: là thẻ ALT
Để kiểm tra thẻ ALT mình thử rê chuột vào hình ảnh xem. Nếu như có xuất hiện dòng chữ, tức là mình đã gắn thẻ ALT vào hình ảnh rồi.

Vâng đây chính là các bước để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO mà mình muốn truyền đạt cho các bạn. Hy vọng rằng bài viết của mình hữu ích cho các bạn đọc.

Chúc bạn thành công






0 nhận xét:

Đăng nhận xét