Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017


Chiến lược tiếp thị luôn là bước đi khởi đầu của hầu hết các ngành giáo dục


Internet – sự phát triển khôn lường

Ngày này , số lượng người dùng internet và phương tiện truyền thông kỹ thuật số “ càng ngày càng khủng ” . Quan trọng hơn , sinh viên là thành phần chính chiếm đa số tham gia sử dụng internet . Nắm bắt được tình hình này , các trường đại học đã bắt đầu quan tâm hơn đến chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục .

Tại sao phải sử dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục ?


Nguồn thu nhập chính của ngành giáo dục  là từ học viên . Vậy , có thể nói giáo dục là một dịch vụ mà học viên là người mua và chúng ta sẽ phục vụ tốt cho họ . Đã là một dịch vụ , không thể nào thiếu sự cạnh tranh để phát triển .


Có người nói chỉ cần dạy tốt , chất lượng , không cần quá chú trọng vào chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục . Hãy thử suy nghĩ và tìm hiểu tại sao các trường đại học ở những nước tiên tiến đã tự lập về tài chính . Bạn sẽ thấy được họ đã áp dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục như thế nào . Vậy , bạn đã biết ý kiến này đúng hay sai ? 

Xem thêm >>> Chiến Lược Marketing Cho Ngành Giáo Dục Mới Nhất
                          CPA Là Gì?
                          Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Ranking 2017

Trong bất kì lĩnh vực nào cũng vậy , chỉ cần có cạnh tranh , chúng ta phải đi theo các bước cơ bản và để có thể giảm thiểu rủi ro xuống thấp nhất . Ở đây , tôi phân tích và xác định được mấy điều cơ bản :

Học viên tiềm năng thường online để tìm trường hoặc các khóa đào tạo
Học viên – người dành thời gian cho việc truy cập internet và phương tiện truyền thông chiếm số lượng khủng
Hiển thị quảng cáo trên internet hiệu quả hơn quảng cáo kiểu truyền thống
Phụ huynh hoặc người giám hộ đa số có sự so sánh đánh giá các trường thông qua website và hình ảnh thương hiệu của trường trên môi trường online
Ngày nay , internet là kênh được học viên tin dùng để nộp đơn hoặc tìm hiểu thông tin của các trường
Du học sinh cũng thông qua internet để tìm kiếm cho mình cơ hội

Cách sử dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục ?


Quá trình lập kế hoạch
Bất kì việc gì thì bạn cần có một kế hoạch , chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục cũng vậy . Bạn có thể áp dụng lại bốn bước cơ bản để tạo ra cho mình một kế hoạch hiệu quả nhất .
Hãy đảm bảo rằng mình sẽ triển khai được từng bước cụ thể .

Đầu tiên , tôi muốn nói tới việc phát triển website , bạn cần phải đảm bảo được các tiêu chí sau:


o Tạo dựng được tính bề thế cho nhà trường , tính bề dày lịch sử phát triển , hệ thống phòng ban , chi nhánh ( nếu có ) …
o Thể hiện được điểm vượt trội (nổi bậc hoặc điểm khác biệt ) mà trường bạn đang có
o Hãy đảm bảo rằng phải có cam kết và thực hiện được nó , điều này rất quan trọng đối với trường của bạn .
o Cung cấp được những marketing , bằng chứng để chứng minh khả năng đào tạo từ trường của bạn

Đối với chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục , hãy marketing cho website của bạn thông qua các công cụ marketing online:


Công cụ marketing online

• Google : Đây là một công cụ rất phổ biến mà cả phụ huynh lẫn học sinh thường sử dụng nó để tiếp cận gần hơn đến trường của bạn . chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục thông qua Google có hai kênh cơ bản là Google AdWords và đưa website lên top 10 Google .

• Facebook : Kênh mạng xã hội đang đứng đầu hiện nay , là một môi trường tuyệt vời để các trường áp dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục . Các marketer thường có phương châm “ khách ở đâu thì ta ở đó ” , tất là phải xuất hiện trước mặt họ lien tục và thường xuyên thì ta mới có cơ hội chinh phục được họ .

• Email marketing : cuộc chiến thầm lặng hướng đến phụ huynh . Nếu như facebook là công cụ tác động đến sinh viên là chính thì đây là công cụ để giúp bạn có được lòng tin của phụ huynh – người quyết định . Khi bạn có được chiến lược marketing bài bản , chi tiết , cụ thể , rõ ràng , dễ hiểu , bát mắt đến phụ huynh thì chắc chắn rằng , bạn sẽ hợp nhất được trái tim của phụ huynh và học viên thành một .

Một tầm nhìn mới – hướng đi mới



Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục – mở ra hướng đi mới để các cơ sở giáo dục cũng như các trường có thể tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội để chia sẻ thông tin . Sự hiện diện các thông tin này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình đưa ra quyết định cuối cùng của các sinh viên cũng như phụ huynh . Đây là một sân chơi lớn dành cho những người đam mê , hãy mở ra hướng đi mới dành cho bản thân bạn .

Xem thêm >>> Chiến lược Marketing online

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


0 nhận xét:

Đăng nhận xét