Chiến lược tiếp thị luôn là bước đi khởi đầu của hầu hết các ngành giáo dục
Ngày này , số lượng người dùng internet và phương tiện truyền thông kỹ thuật số “ càng ngày càng khủng ” . Quan trọng hơn , sinh viên là thành phần chính chiếm đa số tham gia sử dụng internet . Nắm bắt được tình hình này , các trường đại học đã bắt đầu quan tâm hơn đến chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục .
Tại sao phải sử dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục ?
Có người nói chỉ cần dạy tốt , chất lượng , không cần quá chú trọng vào chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục . Hãy thử suy nghĩ và tìm hiểu tại sao các trường đại học ở những nước tiên tiến đã tự lập về tài chính . Bạn sẽ thấy được họ đã áp dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục như thế nào . Vậy , bạn đã biết ý kiến này đúng hay sai ?
Xem thêm >>> Chiến Lược Marketing Cho Ngành Giáo Dục Mới Nhất
CPA Là Gì?
Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Ranking 2017
Trong bất kì lĩnh vực nào cũng vậy , chỉ cần có cạnh tranh , chúng ta phải đi theo các bước cơ bản và để có thể giảm thiểu rủi ro xuống thấp nhất . Ở đây , tôi phân tích và xác định được mấy điều cơ bản :
• Học viên tiềm năng thường online để tìm trường hoặc các khóa đào tạo
• Học viên – người dành thời gian cho việc truy cập internet và phương tiện truyền thông chiếm số lượng khủng
• Hiển thị quảng cáo trên internet hiệu quả hơn quảng cáo kiểu truyền thống
• Phụ huynh hoặc người giám hộ đa số có sự so sánh đánh giá các trường thông qua website và hình ảnh thương hiệu của trường trên môi trường online
• Ngày nay , internet là kênh được học viên tin dùng để nộp đơn hoặc tìm hiểu thông tin của các trường
• Du học sinh cũng thông qua internet để tìm kiếm cho mình cơ hội
Cách sử dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục ?
Hãy đảm bảo rằng mình sẽ triển khai được từng bước cụ thể .
Đầu tiên , tôi muốn nói tới việc phát triển website , bạn cần phải đảm bảo được các tiêu chí sau:
o Thể hiện được điểm vượt trội (nổi bậc hoặc điểm khác biệt ) mà trường bạn đang có
o Hãy đảm bảo rằng phải có cam kết và thực hiện được nó , điều này rất quan trọng đối với trường của bạn .
o Cung cấp được những marketing , bằng chứng để chứng minh khả năng đào tạo từ trường của bạn
Đối với chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục , hãy marketing cho website của bạn thông qua các công cụ marketing online:
• Google : Đây là một công cụ rất phổ biến mà cả phụ huynh lẫn học sinh thường sử dụng nó để tiếp cận gần hơn đến trường của bạn . chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục thông qua Google có hai kênh cơ bản là Google AdWords và đưa website lên top 10 Google .
• Facebook : Kênh mạng xã hội đang đứng đầu hiện nay , là một môi trường tuyệt vời để các trường áp dụng chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục . Các marketer thường có phương châm “ khách ở đâu thì ta ở đó ” , tất là phải xuất hiện trước mặt họ lien tục và thường xuyên thì ta mới có cơ hội chinh phục được họ .
• Email marketing : cuộc chiến thầm lặng hướng đến phụ huynh . Nếu như facebook là công cụ tác động đến sinh viên là chính thì đây là công cụ để giúp bạn có được lòng tin của phụ huynh – người quyết định . Khi bạn có được chiến lược marketing bài bản , chi tiết , cụ thể , rõ ràng , dễ hiểu , bát mắt đến phụ huynh thì chắc chắn rằng , bạn sẽ hợp nhất được trái tim của phụ huynh và học viên thành một .
Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục – mở ra hướng đi mới để các cơ sở giáo dục cũng như các trường có thể tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội để chia sẻ thông tin . Sự hiện diện các thông tin này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình đưa ra quyết định cuối cùng của các sinh viên cũng như phụ huynh . Đây là một sân chơi lớn dành cho những người đam mê , hãy mở ra hướng đi mới dành cho bản thân bạn .
Xem thêm >>> Chiến lược Marketing online
Xem thêm >>> Chiến lược Marketing online
Xem
thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay
Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02
Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091
388 13 43
Hotline 2: 0903
488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét