Phối hợp các công cụ digital marketing để bạn phát triển việc kinh doanh online của mình.
Digital marketing được xem là một ngành nghề khá hot trong thời buổi Internet hiện nay. Theo thống kê một người vừa bắt đầu đi làm ngành này thì mức lương từ 5-7 triệu/ 1 tháng nhưng chỉ vài năm sau khi đã thành 1 chuyên viên trong ngành này thì mức lương của họ tăng vọt có thể lên đến 50-60 triệu/tháng.
Đây thực sự là một con số đáng mơ ước mà không phải ngành nghề nào cũng có thể mang lại được.
Digital marketing cũng là một dạng quảng cáo nhưng thay vì chúng ta quảng cáo truyền thống thông qua sách báo, hội chợ, báo đài… thì digital marketing lại là phương thức quảng cáo thông qua hình thức Internet để tiếp cận hàng triệu người chỉ với khoản chi phí thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền thống.
Digital marketing là cụm từ chung để chỉ các hình thức quảng cáo trên internet bao gồm: SEO, marketing qua Facebook, email marketing, YouTube….Đây là những khóa học riêng lẻ bạn có thể học riêng nhưng những kiến thức riêng lẻ đó sẽ hỗ trợ cho nhau rất nhiều.
Mỗi loaị hình có những ưu điểm riêng của nó. Vì vậy để có thể đem lại thành công bạn cần phải biết cách phối hợp các công cụ digital marketing sao cho hiệu quả nhất. Sau đây mình sẽ chia sẻ phương pháp để phối hợp các công cụ đó thông qua bài viết này.
1. Các công cụ digital phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam:
- SEO: là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.
- PPC: ta hiểu nôm na đây là hình thức tính tiền theo Click chuột. Mô hình quảng cáo trên Internet được sử dụng cho các website, blog hay forum, trong đó các nhà quảng cáo phải trả tiền host của họ khi mà quảng cáo của họ được click. Với các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…, các nhà quảng cáo thường đấu giá thầu trên cụm từ khóa có liên quan đến thị trường hay mục tiêu của họ. Các website thường được tính giá cố định cho mỗi nhấp chuột thay vì sử dụng hệ thống trọn gói như banner tĩnh, textlink,…
- Mạng xã hội: Mạng xã hội bao gồm những website cung cấp các công cụ cho phép mọi người chia sẻ thông tin với nhau (phim ảnh, trang web…), tương tác online với nhau (bình luận, kết nối, retweet,...). Hiện nay, các công cụ quảng cáo trên social media nhiều người biết đến là Youtube, Facebook, Twitter, LinkedIn,…
- Email: Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.
- Website thương mại điện tử: Sendo, Lazada, VatGia…
- Website: trung tâm chính của cuộc chơi.
2. Cách phối hợp các công cụ digital marketing hiệu quả thông qua các bước sau:
- Remarketing trên Google và Facebook theo nhiều kiểu khác nhau để khách hàng hiểu và có thể bán hàng. Nếu không bán hàng được thì phải tạo các phiểu danh sách khách hàng nhằm thu thập email cho hoạt động tiếp theo
- Email marketing cho danh sách bạn có được thông qua các form thu thập mà bạn đã cài trong website và hoạt động Remarketing
- SMS nếu bạn có các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng vì dễ bị khóa số điện thoại.
Digital marketing bao gồm rất nhiều lĩnh vực marketing online. Chính vì thế nếu bạn là người kinh doanh học để áp dụng cho chính sản phẩm của mình, trước khi đăng kí học, các bạn nên xem xét rằng doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh loại sản phẩm phù hợp với loại hình marketing online. Làm như thế các bạn có thể tránh tình trạng học nhiều nhưng không áp dụng thực tiễn được.
Xem thêm >>> Khóa học digital marketing
Thông qua những gì mình chia sẻ hi vọng các bạn đã biết được cách phối hợp các công cụ digital marketing sao cho hiệu quả đối với chiến lược của mình. Chúc các bạn thành công
0 nhận xét:
Đăng nhận xét