Bài viết PR nâng cao mối quan hệ
giữa doanh nghiệp với khách hàng
Để hiểu rõ cách viết bài PR lôi cuốn, trước hết, bạn cần hiểu rõ một cách toàn diện PR là gì. Dù bạn có làm trong lĩnh vực truyền thông hay không, bạn chắc chắn đã một lần nghe đến hai từ PR. Vậy thực sự thì PR là gì?
PR là viết tắt của cụm từ Public Relations, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Quan hệ công chúng”. PR, hiểu một cách đơn giản, đó là quan hệ giữa người với người.
Nếu như quảng cáo dưới hình thức các TVC,print-ad,… trực tiếp nói về công dụng sản phẩm và lợi ích người tiêu dùng sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm, nghĩa là bạn chỉ chăm chăm vào việc giới thiệu bản thân mà không quan tâm gì đến cảm giác của họ.
Từ những ấn tượng tốt ban đầu đó, bài viết PR dần tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Để duy trì mối quan hệ dài lâu, bạn phải duy trì việc viết bài PR liên tục trong khoản thời gian dài, bởi mối quan hệ muốn bền vững thì cần có sự tương tác đến từ 2 phía trong khoản thời gian nhất định, chứ không thể vội vàng được.
Vậy từ đó ta có thể hiểu: Viết bài PR là việc xây dựng nội dung bài viết để nâng cao mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Nhưng điều đáng nói ở đây là làm thế nào để hoàn thiện một bài PR có thể nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng?
Hãy cung cấp những thông tin cần thiết đối với họ. Hãy giải đáp những thắc mắc, hãy chia sẻ giá trị với họ, tất nhiên cũng cần lồng ghép các yếu tố về thương hiệu doanh nghiệp trong bài viết thật khéo léo nữa.
Xem thêm các bài viết khác:
- Bài Viết Giới Thiệu Sản Phẩm Hay
- 3 Kỹ Năng Phải Có Để Viết Bài Pr Hiệu Quả
- Bắt đầu viết bài PR cho doanh nghiệp sao cho thật chuẩn
Dưới đây là một số điều kiện để làm nên một nội dung thu hút mà bất kỳ ai cũng nên nhớ:
• Dẫn dắt người đọc với lối kể chuyện thu hút
Do đó, khi viết bài PR, người viết nên kể cho người đọc nghe một câu chuyện với đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ lưu lại một ấn tượng cực kỳ thiện cảm trong mắt người tiêu dùng.
• Cung cấp những thông tin hữu ích cho người đọc
Hãy tháo gỡ những khuất mắt, hãy giải mã những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải bằng những kiến thức chuyên môn hữu ích mà bài viết của bạn đem đến cho họ. Để làm tốt việc này, bạn cần đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để thấu hiểu những nhu cầu mà chính họ cũng chưa tự mình nhận thức được, từ đó phân tích và tìm ra câu trả lời cho những nhu cầu đó.
• Mục đích của PR là cung cấp thông tin chứ không phải bán hàng
• Khéo léo lồng ghép thương hiệu vào bài viết
Xem thêm >>> Viết bài PR
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét