Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Bạn có biết rằng trung bình mỗi ngày Facebook thu về 35 triệu đồng chỉ với việc quảng cáo riêng cho sản phẩm thực phẩm chế biến, thức ăn online? Trong thời đại Facebook ngày càng phát triển và nhiều người quan tâm, Facebook chính là nơi mà chúng ta không nên bỏ qua khi chạy quảng cáo. Nếu bạn muốn biết làm thế nào để quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí thì hãy xem bài viết này nhé!
Vậy làm thế nào để tối ưu bài quảng cáo trên Facebook, vừa dễ dàng tiếp cận đến nhiều người dùng, vừa tiết kiệm chi phí? Mình sẽ bật mí cho bạn ngay đây!

1. Hãy xác định hướng đi rõ ràng cho sản phẩm của mình


Để xác định được, bạn hãy quan tâm những điểm này:

a. Hãy cho họ thấy sự khác biệt


Mình sẽ lấy ví dụ là quảng cáo Khô gà lá chanh nha. 
Như bạn biết đấy, sản phẩm mà mình kinh doanh chắc chắn rằng vẫn có những người khác kinh doanh giống như mình. Người khác bán 220k/kg, tâm lí người bán thường sẽ bán với giá đúng với giá thị trường để tăng sự cạnh tranh.
Vậy tại sao bạn tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình, để đẩy mức giá cao hơn nhưng vẫn kiếm được khách?

Khô gà lá chanh - mẫu quảng cáo điển hình cho việc Facebook Marketing hiệu quả


Bạn hãy cho họ thấy được rằng khác biệt trong sản phẩm của mình là gì, và cho họ thấy được tại sao phải chọn sản phẩm của mình. Với thực phẩm, người ta thường quan tâm đến vấn đề vệ sinh thực phẩm, và với Khô gà lá chanh lại càng quan tâm hơn nữa. Tại sao chúng ta không cho họ biết rằng sản phẩm chúng ta tự làm mà không phải mua bên ngoài về bán lại? Tại sao chúng ta không công khai luôn nguyên liệu chúng ta làm để khẳng định chắc hơn việc chúng ta tự làm?
Chỉ nhiêu đó thôi, khi người đọc đọc được, họ sẽ tăng phần tin tưởng hơn về sản phẩm của mình rồi.

b. Nội dung - Quyết định thành công trong việc quảng cáo


Cho dù bạn quảng cáo nhiều và tích cực đến thế nào đi chăng nữa, nhưng nếu nội dung của chúng ta không hay, thiếu sự hấp dẫn, khi đó quảng cáo sẽ không chạm đến người tiêu dùng. Vậy việc quảng cáo trên Facebook của chúng ta trở nên vô nghĩa rồi. 
Hãy xây dựng nội dung thật bắt mắt, hấp dẫn để kích thích người dùng quan tâm đến sản phẩm của mình. Có 2 điều chúng ta nên quan tâm:

- Hình ảnh: Chúng ta quảng cáo thực phẩm, đồ ăn. Vậy hãy để những hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn lên trước. Mình khuyên là những hình ảnh màu sắc bắt mắt, có nước chấm, mỡ hành,.... Đó là những thứ kích thích vị giác và thị giác của người xem, và điều đó sẽ làm tăng khả năng họ đặt hàng của mình rồi.

Hình ảnh bắt mắt, kích thích vị giác - yếu tố hàng đầu để khiến bài viết Facebook Marketing hiệu quả hơn


- Bài viết: Hãy để những mô tả về về thức ăn mà mình hướng đến. Mô tả hấp dẫn sẽ làm tăng phần hấp dẫn cho những hình ảnh mà chúng ta đăng lên. Vậy làm sao người đọc có thể kiềm lòng được. Và đừng quên là những mô tả của chúng ta cần phải dễ hiểu để người đọc dễ hình dung hơn.

Nếu bạn nắm được phần này thì thành công của bạn khi quảng cáo Facebook tăng lên rất nhiều rồi đó.

c. Freeship - Ai chẳng thích chứ!


Có một câu hỏi được đặt ra: Trong cùng một sản phẩm, có người bán 150k nhưng tiền ship 50k, còn một chỗ khác lại bán với giá 200k nhưng freeship, vậy bạn chọn mua chỗ nào?
Và kết quả là 5/10 người chọn phương án số 2, còn lại thì bảo rằng "đâu chẳng được, cùng giá 200k mà."
Tưởng chừng kết quả là 5-5 nhưng bạn hãy nhìn lại, chẳng có một ai chọn phương án 1 cả! Khi được hỏi tiếp 5 người chọn phương án 2 tại sao lại chọn như vậy, và họ trả lời rằng "Tiếc tiền ship, với giá 200k cho sản phẩm đó có thể sản phẩm sẽ tốt hơn phương án 1". Bạn thấy đó, tâm lí freeship nó quan trọng lắm đúng không.
Hãy đơn giản hóa bằng việc kích khách hàng mua 2kg khô gà trở lên được freeship, chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng đồng ý với việc đó. 

2. Sản phẩm đã có hướng đi rồi - Hãy chạy quảng cáo thôi.


Quảng cáo chắc hẳn ai cũng biết làm rồi. Với Facebook, việc chạy quảng cáo thực hiện rất dễ dàng.
Nhưng bạn có biết cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo hay không? 
Để tối ưu, hãy quan tâm những điều này.

a. Đối tượng của bạn là ai? 


Với ví dụ là Khô gà lá chanh thì đối tượng mình nhắm là:
- Vị trí: TP.HCM 
- Độ tuổi: 25-35 tuổi 
- Sở thích: Thích ăn uống, mua sắm trực tuyến
- Giới tính: Tất cả
Đây là những phân khúc hàng mà chúng ta đang hướng đến. Lợi luận của sản phẩm thu được chủ yếu là những đối tượng này

b. Thời gian chạy quảng cáo?


Bạn nghĩ xem nếu quảng cáo chạy đều đều suốt 24h thì có hiệu quả hay không? Bạn nghĩ sao nếu quảng cáo từ 9h-10h, là giờ mọi người đang làm, liệu quảng cáo có đến được với họ?
Hãy chọn những mốc thời gian mà tỉ lệ người truy cập Facebook cao, để họ dễ tiếp cận quảng cáo của mình hơn. Với phân khúc khách hàng cho ví dụ Khô gà lá chanh của mình, họ chủ yếu đi làm giờ hành chính và truy cập Facebook vào trước giờ làm, giờ nghỉ trưa và sau khi tan ca sau đó 2 giờ. 
Hãy tập trung quảng cáo vào các mốc thời gian: 7h-9h, 11h-13h, 20h-23h vào các ngày thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Riêng thứ bảy và chủ nhật, đây là khoảng thời gian mọi người thường có kế hoạch riêng nên thường sẽ ít truy cập Facebook thời gian này. Vậy chỉ nên tập trung từ 20h-23h mà thôi.

Đây là những chia sẻ của mình để tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook. Hy vọng bài viết này hữu ích đến bạn.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét