Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Bạn có nhiều ý tưởng? Bạn có nhiều đối tượng khách hàng? Bạn muốn kiểm tra xem khách hàng nào thích ý tưởng nào? Nhưng lại không có nhiều chi phí để chạy quảng cáo.

A/B testing cách làm như thế nào?

Đối với thị trường ngày nay, việc đáp ứng với nhu cầu của từng khách hàng cũng là một vấn đề. Mỗi độ tuổi mỗi suy nghĩ và mong muốn khác nhau. Khi có quá nhiều đối tượng khách hàng nếu sử dụng hết tất cả quảng cáo với ý nghĩ áp dụng với tất cả mọi khách hàng sẽ làm chúng ta tiêu hao khá nhiều chi phí. Nhưng nếu sử dụng ít, chúng ta sẽ mãi mãi không biết khách hàng họ muốn gì?

Vì những vấn đề trời mà A/B testing đã ra đời để cải thiện được mọi vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

1. A/B Testing là gì? 

- Một cách dễ hiểu nhất đó là sự kiểm tra so sánh của 2 phiên bản quảng cáo để nhìn thấy cái nào tốt hơn và được mọi người tương tác và quan tâm nhiều hơn.
- A/B testing còn giúp cho các doanh nghiệp, các lập trình viên cả nhân viên marketing lắng nghe rõ hơn về hành vi khách hàng của mình từ đó cải thiện sản phẩm của mình đến khách hàng

2. Lợi ích của việc sử dụng A/B testing?


  • Đối với việc quảng cáo: giúp tiết kiệm được chi phí đẩy mạnh việc tiếp thị rộng hơn với đa dạng khách hàng.
  • Đối với việc kinh doanh: Không chỉ xem xét sự khác biệt nhỏ trong chiến dịch tiếp thị có thể ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng như thế nào mà còn giúp chúng ta tránh được nhiều rủi ro khi chưa kiểm tra kĩ càng mà đã tiến hành làm luôn.
  • Đối với email: làm khách hàng chịu mở email của mình ra xem và tương tác với các email đó. Và biết được tuần tỉ lệ mở mail cao nhất, gửi thời gian nào trong ngày là tốt nhất cho nội dung của bạn và tiêu đề email nào sẽ mang lại tỉ lệ mở mail cao hơn.

3. A/B testing là test những gì?


  • Nhóm mục tiêu khách hàng
  • Mẫu quảng cáo
  • Độ tuổi, giới tính của khách hàng
  • Hành vi, sở thích của khách hàng
  • Thời gian phù hợp chạy quảng cáo
  • Thiết bị hiển thị quảng cáo tốt nhất

4. Hoạt động A/B testing trên Facebook như thế nào là TỐT?


  • Bước 1: Test nội dung

- Phần văn bản: Sử dụng không quá 2-3 mẫu nội dung. Trong đó ta cần thay đổi tiêu đề, mục chính và thông điệp gửi đi với hình ảnh giống nhau cho cả hai bên.

- Phần hình ảnh, video: Giữ nguyên văn bản chỉ cần thay đổi góc nhìn góc chụp góc quay của hình ảnh hoặc video bạn muốn.

=> Nhớ là đặt mục tiêu  độ tuổi, sở thích của khách hàng như nhau

A/B testing cách sử dụng


  • Bước 2: Test mục tiêu ( Target test)

- Xét về nhóm độ tuổi: Bạn nên chia độ 2 tuổi ra thành từng nhóm việc thu gọn nhóm độ tuổi cũng rất quan trọng. Sau khi đã chia nhóm bạn cho chạy rồi xem xét.

- Xét về sở thích và hành vi: Bạn tiếp tục như trên chia ra từng sở thích bạn đã nghĩ ra từng nhóm rồi xét với cùng độ tuổi và nội dung.

=> Dựa vào những điều xem xét ở trên, bạn cũng lập việc xem xét như vậy ra từng nhóm nhỏ rồi cho chạy quảng cáo để kiểm tra và xem xét rõ hơn.

5. Nên và không nên khi sử dụng A/B testing:

  • Nên:
- Cùng một thời điểm, chỉ thực hiện test một yếu tố
- Chỉ áp dụng A/B Testing khi website của bạn đã có một lượng truy cập nhiều và ổn định.
- A/B testing phải được áp dụng trong 1 khoảng thời gian như tối thiểu 1 tuần.
- Đặc biệt là test nhiều lần.
  • Không nên:
- Không đảm bảo được sự song song của việc chạy hai phiên bản kiểm tra
- Kết luận khi còn quá sớm
- Để linh cảm thắng kết quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét