Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018


Để lên được top google, ta phải tập trung vào 2 yếu tố chính là Seo Onpage và Seo Offpage. Tuy nhiên có khá nhiều người lại không hề chú ý đến Seo Onpage mà chỉ chú ý đến backlink. Cách làm này có thể đúng với thời gian trước, thời mà “Backlink là vua”, nhưng giờ khi google đã cải thiện thuật toán thì không còn nữa. Giờ đây để lên được top thì bạn cũng phải Seo Onpage thật tốt, chỉ khi Onpage tốt thì bạn mới có thể lên top dễ dàng hơn.


Seo Onpage Là Gì

Seo Onpage là gì?


Nói một cách đơn giản, đây là các hoạt động nhằm tối ưu hóa website sao cho thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến Seo Onpage


1. Tối ưu các thẻ meta


Meta Title (tiêu đề): Tiêu đề hiển thị trên google

    • Thẻ title trong bài viết cần chứa từ khóa cần Seo
    • Độ dài của tiêu đề nên nhỏ hơn 70 ký tự
Meta Description (mô tả):
    • Hiện tại chèn từ khóa vào Meta Description không còn quá quan trọng nữa, chính vì thế thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa thì bạn nên viết một cách thật hấp dẫn để có thể tăng tỉ lệ click vào trang hơn
    • Độ dài của đoạn mô tả không nên quá 320 ký tự
Meta Keyword (từ khóa): Chỉ cần ghi từ khóa vào thẻ


2. Thẻ Heading(H1-H3)

  • H1: Chỉ sử dụng cho tiêu đề của bài viết. Nên có từ khóa trong tiêu đề.
  • H2: Các mục chính trong bài viết. Chỉ nên sử dụng từ 2-3 thẻ này.
  • H3: Sử dụng cho các mục phụ của thẻ H2


3. Hình ảnh

Dù Google không thể kiểm tra hình ảnh có chính xác hay không. Nhưng tối ưu hình ảnh cũng là một yếu tố khá quan trọng để có thể được sự đánh giá tốt từ Google.
Seo Onpage Là Gì

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng hình ảnh:
  • Khi chèn vào bài viết, tất cả các hình ảnh nên được cài đặt với cùng chiều rộng (500 – 600 px)
  • Tiêu đề và thẻ “Alt” phải chứa từ khóa cần Seo. (Thẻ Alt của hình ảnh để giải thích cho google về nội dung của hình ảnh)


4. URL

Seo Onpage Là Gì

Url nên càng ngắn càng tốt.
Url nên sử dụng tiếng việt không dấu và có các dấu gạch ngang ở giữa các từ (-)

5. Liên kết nội bộ ( Inbound link )

Chúng ta nên đưa một số liên kết của các bài viết khác cùng trang vào để có thể điều hướng người xem, giữ người xem ở lại trang lâu hơn và cũng như để cho google dễ thu thập dữ liệu của website hơn.

6. Liên kết ngoài ( Outbound link)

Trong bài viết ta cũng nên chèn một liên kết hướng đến trang web khác để thể hiện bạn có kết nối với website khác cũng như có thêm điểm cộng từ google.

7. Tốc độ tải trang web

Không nhất thiết phải nhanh vèo vèo vì có thể kinh phí không cho phép bạn có được website tốt. Tuy nhiên, ít nhất tốc độ website của bạn không được quá chậm. Nếu một website có tốc độ quá chậm có thể dẫn đến tỉ lệ thoát trang vô cùng cao và điều này không hề tốt trong mắt Google chút nào.
Để trang web có thể chạy nhanh hơn thì bạn có thể làm một số cách sau:
  • Loại bỏ các quảng cáo Pop-up (quảng cáo kiểu cửa sổ bật lên). Mình biết bạn muốn chèn quảng cáo để tăng doanh thu. Tuy nhiên chỉ khi nào bạn cực kì tự tin vào nội dung của mình hoặc trang web bạn load vẫn nhanh dù có quảng cáo thì mình khuyên các bạn chỉ nên chèn các quảng cáo gọn nhẹ để không ảnh hưởng đến tốc độ trang. Sẽ ra sao nếu bạn muốn kiếm tiền nhưng không ai vào trang web của bạn thì cũng như không.
  • Lựa chọn Theme gọn nhẹ.
  • Giảm bớt số lượng Plug-in đã cài trên web
  • Sử dụng một số Plug-in hỗ trợ tăng tốc trang web như WP Super Cache

Trên đây là một số lưu ý của cá nhân mình trong việc tối ưu hóa Seo Onpage. Mình mong bài viết có thể giúp các bạn hiểu Seo Onpage là gì và cách thức để Seo Onpage.
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm một số bài viết hay khác:
SEO làm công việc gì? - Những điều bạn không nên bỏ lỡ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét