Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018


SEO là tập hợp các thủ thuật để tối ưu trang Web thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, nhằm giúp cải thiện cho thứ hạng Website của mình trên bảng xếp hạng Google. Với kinh nghiệm đã SEO nhiều dự án chúng tôi xin chia sẻ với các bạn quy trình SEO để có thể tối ưu cho một Website, một quy trình có thể giúp bạn định hình được một cách tổng quan làm thế nào để tối ưu một Website, một chủ đề hay một lĩnh vực kinh doanh nào đó.
Quy trình Seo website có 4 bước sau:
       1. Nghiên cứu
       2. Tối ưu hóa trang
       3. Lên chiến lược tăng truy cập
       4. Theo dõi thứ hạng và điều chỉnh

quy-trinh-seo
Quy trình SEO

Sau đây chúng ta cùng đi vào chi tiết từng bước của quy trình nhé!

1. Nghiên cứu


Đây là bước khởi đầu quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của một chiến dịch SEO nhưng mọi người lại hay bỏ qua hoặc có làm thì cũng làm qua loa việc này, đơn giản vì khi làm SEO chúng ta thường chỉ tập chung vào tối ưu mấy thẻ SEO sau đó đi làm SEO offpage ngay và cũng có thể mọi người chưa từng va vấp các dự án thực tế nên lãng quên mất bước này!
Trong quy trình Seo tổng thể Tam Nguyên lại rất đề cao bước này, ở bước nghiên cứu này chúng tôi thường tập chung nghiên cứu 3 yếu tố: Nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ, nghiên cứu khách hàng và nghiên cứu đối thủ.

Nghiên cứu từ khóa: Chúng ta có bài nghiên cứu từ khóa riêng rồi, tuy nhiên tại đây tôi cũng muốn tóm lước sơ qua để bạn biết khi nghiên cứu từ khóa chúng ta phải biết những từ khóa liên quan là gì, có bao nhiêu lượng tìm kiếm mỗi tháng, khi đã có từ khóa rồi chúng ta phải biết phân biệt các loại từ khóa khi làm seo
Nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ: Chúng ta kinh doanh phải biết sản phẩm mình bán là gì, sản phẩm/ dịch vụ  đó nằm trong phân khúc nào, mức giá ra sao còn nếu bạn là người làm SEO cho khách hàng thì bạn cũng cần biết được các điều trên để chúng ta làm tốt cho khách hàng
Nghiên cứu khách hàng: Khách hàng là những người sẽ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, khi chúng ta nghiên cứu khách hàng chúng ta biết được thông tin chi tiết khách hàng là nam hay nữ, họ là dân văn phòng hay những người làm kỹ thuật, độ tuổi bao nhiêu, khách hàng ở khu vực nào, sở thích là gì.....thì từ đó chúng ta sẽ xây dựng được các chiến lược marketing, chiến lược bán hàng hiệu quả khi làm seo
Nghiên cứu đối thủ: Đây là bước chúng tôi thích nhất vì chúng tôi có thể biết được đối thủ đang làm gì trên website, cách họ tối ưu website ra sao, họ đang seo từ khóa gì, họ đang đi xây dựng backlink ở đâu,...Đối thủ lúc này như người thầy của chúng ta vậy

2. Tối ưu hóa trang


2.1. Onpage


Trong bước SEO Onpage có 3 yếu tố quan trọng theo chúng tôi muốn nhấn mạnh cần thực hiện:
Xây dựng nội dung:
Content Research / Keyword Research – Nghiên cứu nội dung và từ khóa cho website
Content Words / Use Of Keywords – Từ khóa trong nội dung/ Cách sử dụng nội dung
Content Engagement – Nội dung thu hút
Content Freshness – Làm mới nội dung.
Tối ưu Html:
Các thẻ HTML trong SEO bạn cần lưu ý tối như là: HTML Title Tag – Thẻ Title, The Meta Description Tag – Thẻ mô tả, Header Tags – Thẻ tiêu đề H1, H2, ALT - Thẻ tối ưu cho ảnh,
Cấu trúc trang web:
Site Crawability – Cách đọc trang web của Robot, Site Speed – Tốc độ trang web, Are Your URLs Descriptive? – Cấu trúc URL.

2.2. Offpage


Trong SEO Offpage thì xây dựng liên kết chỉ là một yếu tố trong 4 yếu tố sau:
- Xây dựng liên kết – Link
- Truyền thông xã hội – Social media
- Xây dựng uy tín, Sự tín nhiệm, mức độ tin tưởng
- Yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến yếu tố xếp hạng

3. Lên chiến lược tăng truy cập


Ở bước này, chúng ta sẽ thực hiện những công việc như sau:
- Chia sẻ thông tin, liên kết hỗ trợ trên mạng xã hội
- Gửi Email Marketing cho khách hàng theo hướng chia sẻ thông tin hữu ích
- Xây dựng Website vệ tinh dẫn dụ khách hàng với Website của mình
- Sử dụng diễn đàn để để dẫn dụ người xem về Web của mình

4. Phân tích thứ hạng và điều chỉnh


Trong bước phân tích và điều chỉnh tôi thường sử dụng 3 công cụ sau để phân tích và đo lường gồm ahrefs, Google analytics, Google webmaster tool. Với bộ 3 công cụ này chúng ta có thể theo dõi được lượng backlink chúng ta đã làm, số lượt khách hàng truy cập vào website từ những nguồn nào, những từ khóa nào đã lên top cũng như tỷ lệ thoát trang ra sao,...

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã hiểu và nắm vững hầu hết kiến thức của seo, bạn đã nắm vững một hành trang chắc chắn trong seo rồi. Nhưng câu hỏi đặt ra là? Liệu bạn có thành công ? Liệu bạn có thể seo top những từ khóa cạnh tranh hay thậm chí bất kì từ khóa nào mong muốn? Hay, bài viết này/ những video này có tới hàng ngàn người coi và theo dõi, nếu họ cũng biết những kiến thức này như mình và làm cùng làm như mình thì ai sẽ chiếm lĩnh top Google?

SEO thực sự có rất nhiều cách làm để lên top và lời kết tôi khuyên bạn là hãy ngừng đặt ra các câu hỏi và hãy làm những gì bạn học được, hãy thử nghiệm những gì mà bạn thấy và làm liên tục và hãy kiên nhẫn để đạt được kết quả tốt nhất. Còn nếu bạn ngại thất bại hoặc không có thời gian để làm thì hãy giao việc làm seo website của bạn cho chúng tôi nhé :)

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét