Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Xem Ngay Kinh Nghiệm Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa 


Bạn đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhưng lại đang chật vật để tìm kiếm khách hàng?

Bạn đang tìm kiếm giải pháp để mở rộng kinh doanh ra thị trường? Nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu?

Bạn đừng vội nản, người ta vẫn nói “Hồng nào mà chẳng có gai, việc nào mà chẳng có vài khó khăn”.

Trong chuyên mục marketing online ngày hôm nay, hãy để MOA chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng các công cụ marketing online cực hiệu quả.


Tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ vận chuyển hàng hoá

 Dịch vụ vận chuyển hàng hóa 


1. Tìm đến sự giúp đỡ của “chị” Google – “Bộ não” của người dùng

 Đây được coi là cách tiếp cận khách hàng với quãng đường phải đi ngắn nhất và hiệu quả cực kì cao. Theo một thống kê gần đây, Google là công cụ tìm kiếm được người Việt Nam sử dụng để tìm kiếm thông tin nhiều nhất, với hơn 90% người dùng một tháng.

Có thể thấy được, mọi người rất tin tưởng vào “chị” này, xem đây như là “bách khoa toàn thư thời @”, không cần mang theo sách hay bất cứ tài liệu nào mà vẫn có được thông tin một cách dễ dàng.

Chính sự tiện lợi này càng khiến Google phổ biến hơn, người dùng ăn không ngon tra Google, ngủ không sâu tra Google, mặc không đẹp cũng tra Google,…Mọi thứ có thắc mắc dù lớn hay nhỏ đều hỏi xin ý kiến của “chị”.

Vậy tại sao lại không tận dụng Google để tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn với 2 cách sau:


 a. Quảng cáo trên Google – Google AdWords


 Đây là hình thức quảng cáo có tốn phí, nhưng lại mang hiệu quả cao. Nếu bạn muốn tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng và nguồn tài chính của doanh nghiệp cho phép, đừng ngần ngại, hãy thử, bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại rất đáng mong đợi.


tìm khách hàng cho dịch vụ vận chuyển hàng hoá

Quảng cáo trên Google 


Nhìn hình trên, có thể thấy được khi bạn mua quảng cáo trên Google cho từ khóa dịch vụ vận chuyển hàng hóa của mình, nó sẽ dễ dàng nằm ở TOP 1,2,3 trong bảng kêt quả tìm kiếm được trả về cho người dùng.

 Dịch vụ xuất hiện trước mắt khách hàng càng nhiều thì mới có cơ hội được khách hàng truy cập và nhớ đến.

b. SEO (Search Engine Optimization) 


Bên cạnh hình thức quảng cáo có trả phí, đây là hình thức quảng cáo không tốn phí. Bằng cách tối ưu hóa tìm kiếm, đưa từ khóa và website lọt top 10 kết quả tìm kiếm của Google. Thứ hạng bài viết của bạn càng cao càng tốt.

Ví dụ khi bạn gõ search từ “Dịch vụ vận chuyển hàng hóa”, Google trả về danh sách các bài viết nằm trong top như sau
dịch vụ vận chuyển hàng hoá

Kết quả tìm kiếm trên Google 


Cách này hiện nay được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng , dù tốn nhiều thời gian và công sức, tuy nhiên bài viết nếu đã lọt top sẽ được khách hàng tin tưởng và tìm kiếm nhiều hơn và bài viết cũng nằm trên top trong một khoảng thời gian dài.

Hãy đầu tư cho mình một đội ngũ SEO chuyên nghiệp, viết những bài viết thật hay, tối ưu hóa từ khóa theo chuẩn Google và chuẩn người dùng để có thể lên top nhanh hơn.

Xem thêm các bài viết khác:

2. Tìm kiếm khách hàng qua Facebook – “Trái tim” người dùng 


 Mọi người thường trêu nhau rằng “Nếu Google là bộ não thì Facebook chính là trái tim của người dùng”, mọi người sử dụng facebook thường xuyên và liên tục nhưng nhịp đập của tim hay nhịp thở của mũi.

Hiện nay, có hơn 64 triệu người tại Việt Nam đang sử dụng Facebook thường xuyên mỗi tháng. Facebook là mạng xã hội được sùng rộng rãi và phổ biến nhất, nên sẽ là công cụ đắc lực cho bạn khi tiến hàng tìm kiếm khách hàng.

Bạn có thể quảng cáo dưới nhiều hình thức: quảng cáo trang, quảng cáo tăng like, quảng cáo địa điểm,… bằng nhiều cách khác nhau sử dụng các hình ảnh, video, clip ngắn,…

 Muốn vậy…


  • Đầu tiên, bạn cần có một page riêng cho mình. Ví dụ, dùng tên là “Dịch vụ vận chuyển hàng hóa siêu nhanh”
  • Sử dụng các thủ thuật để tăng like, lượng follow và tương tác với khách hàng, càng cao càng tốt 
 Bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên biệt cho mục “Quảng cáo tăng like” của Facebook để làm việc trên hiệu quả hơn.


3. Sử dụng các diễn đàn để tìm kiếm khách hàng 


Các diễn đàn cũng thu hút được sự tin tưởng và chú ý của khách hàng không kém gì Google và Facebook. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm thông tin và xin ý kiến từ kinh nghiệm của người khác trên các diễn đàn.

Khi khách hàng phân vân không biết nên gởi hàng hóa đi qua dịch vụ vận chuyển nào, không lạ gì họ sẽ lên tra Google, vào các diễn đàn để hỏi thăm người khác.

Một số diễn đàn lớn được mọi người tin tưởng có thể kể đến như: lamchame.com, webtretho.com

Tận dụng các diễn đàn để đăng bài viết quảng cáo về dịch vụ vận chuyển hàng hóa của mình, viết bài sao cho thật hay để các admin của diễn đàn cũng thích và hỗ trợ đăng tải bài viết của bạn đến khách hàng nhanh hơn.

Một số diễn đàn lớn và có uy tín cao, bạn có thể sẽ phải trả phí để đăng bài, tuy nhiên, đừng tiếc, đây là các diễn đàn thực sự đáng để cho bạn đầu tư.

 4. Tìm kiếm khách hàng qua các video 


Xu hướng hiện nay, người dùng thích xem các video có hình ảnh và âm thanh thu hút hơn là các hình ảnh, bài viết chay thông thường.

 Bên cạnh các bài đăng thông tin về dịch vụ của mình, hãy đầu tư cho những video thật sáng tạo và hấp dẫn, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm khách hàng hơn.

Với tốc độ nhanh như vũ bão hiện nay của mạng xã hội, video của bạn đủ hay và hấp dẫn mọi người, chắc chắn sẽ được lan truyền nhanh chóng và rộng rãi trên mạng xã hội. Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mà MOA muốn chia sẻ cho bạn, mong rằng sẽ giúp ích cho công việc của các bạn.

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét