Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Kinh Doanh Online: Làm Chủ Công Cụ - Gặt Hái Thành Công


Khi bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều công cụ Marketing Online để thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số.
kinh doanh online cần sử dụng công cụ nào

Tuy nhiên, về mặt nào đó mà nói, công cụ vẫn chỉ là công cụ. Nếu biết cách đặt đúng công cụ vào đúng bàn tay sáng tạo, thì bạn mới có thể mở ra một con đường mới để tiến tới thành công trong lĩnh vực kinh doanh online; bằng không bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực về khoản này.

Với vai trò là nhà đào tạo Marketing online, Học viện MOA xin chia sẻ cho bạn cách làm thế nào để khai thác tối đa các công cụ trong bán hàng online.


1. Website

Website được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay.

Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi cùng với tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí.
kinh doanh online từ website

Để có thể phát huy hiệu quả của website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp cần thiết kế website có giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng.

Bên cạnh đó website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có các thiết bị di động.


2. SEO

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm.

Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.
SEO là yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh online

Các yếu tố quan trọng nhất trong SEO


  • Nội dung: Phương pháp SEO bằng nội dung là cách SEO bền vững nhất, không sợ bất cứ thuật toán nào của Google, chưa kể đến việc đem lại giá trị đích thực cho khách hàng và xây dựng cái nhìn tốt về thương hiệu.
  • Lượt View: Số lượng người xem trang web, phụ thuộc rất lớn vào nội dung, tính năng,chất lượng backlink hay thiết kế Web để khách hàng truy cập trở lại.


3. Mạng xã hội


Khi kinh doanh trực tuyến, mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng

Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng.
tận dụng mạng xã hội để kinh doanh online

Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người.

Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ hơn.

Lời kết: Các công cụ là có sẵn, vấn đề là bạn có biết tận dụng tối đa chúng hay không. Ai cũng có thể kinh doanh online nhưng kinh doanh ở quy mô nào, tầm cỡ nào là do mỗi người tự làm chủ với các chiến lược và công cụ bán hàng.

Trở thành chuyên gia của các công cụ với khóa học bán hàng online.
Miễn phí tư vấn về sử dụng các công cụ bán hàng online hoặc khóa học kinh doanh online theo hotline 0909 432 469
Học Viện MOA- Chuyên gia đào tạo về Digital Marketing.

Các bài viết được quan tâm nhất hiện nay:

Xem thêm thông tin tại :

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét