Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Tìm Hiểu Về Google Adwords Dành Cho Người Mới Bắt Đầu



Bạn đang kinh doanh trong thời đại công nghệ phát triển thì đòi hỏi bạn phải học hỏi và tiếp thu liên tục, để bắt kịp với xu hướng mới. Đặc biệt hơn, nếu bạn đam mê hay đang làm Marketing online thì không nên bỏ qua bài viết này. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về Google AdWords, một công cụ không thể không biết khi làm Marketing online.


tìm hiểu về google adwords

Google AdWords là gì?


Google AdWords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của họ. Adwords là từ viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khoá. Theo đó, người sử dụng dịch vụ Google AdWords phải trả tiền để những mẫu quảng cáo của họ được hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi có ai đó nhập vào từ khoá mà doanh nghiệp lựa chọn.


Google AdWords hoạt động như thế nào?


Khi tìm hiểu về Google AdWords, bạn không thể bỏ qua việc nó hoạt động như thế nào. Để sử dụng Google AdWords, bạn cần có một tài khoản Google (Gmail). Sau đó, bạn đăng nhập vào Google AdWords, xác định từ khoá mà bạn muốn quảng cáo, đăng kí từ khoá đó với Google, và thiết lập một quảng cáo mới.
Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn trên trang liệt kê tìm kiếm thông tin của Google, bạn sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website (số tiền này được các doanh nghiệp đấu giá trước).

Lợi ích của Google AdWords

Tại sao tôi phải dùng Google AdWords? Tại sao tôi phải chi tiền cho Google AdWords? Vậy thì cùng tìm hiểu về Google AdWords để trả lời cho câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ trên.

1. Thu hút thêm khách hàng

Người tiêu dùng thường có thói quen search Google khi có nhu cầu tìm kiếm hay mua sản phẩm, dịch vụ nào đó. Chính vì thế, khi quảng cáo của bạn được xếp ở những vị trí đầu, thì bạn sẽ có lợi thế, sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm bạn, từ đó có thể tăng được doanh số bán hàng.

2. Tiếp cận đúng người, đúng thời điểm

Mọi người sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Khi tìm hiểu về Google AdWords bạn sẽ biết được là tiếp cận khách hàng tiềm năng trong vòng vài dặm xung quanh doanh nghiệp của bạn hoặc truyền phát quảng cáo ra toàn bộ khu vực hay các quốc gia đều tùy thuộc vào bạn.


3. Đo lường hiệu suất


Khi sử dụng Google AdWords, bạn dễ dàng nắm bắt được rằng quảng cáo của bạn có mang lại hiệu quả không. Bởi vì bạn hoàn toàn xem được cách thức quảng cáo của bạn đang hoạt động.
Với Google AdWords, bạn sẽ biết có bao nhiêu người xem quảng cáo của bạn, truy cập vào trang web của bạn hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn. Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu những kiểu người cụ thể nếu doanh nghiệp của bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên biệt.
Thông qua đó, bạn sẽ biết quảng cáo nào đang hoạt động, quảng cáo nào không. Từ đó, bạn sẽ biết cần điều chỉnh những gì để mang lại kết quả tốt hơn.

tìm hiểu google adwords



4. Kiểm soát ngân sách


Bạn không cần phải có hợp đồng và có thể kết thúc chiến dịch của mình bất cứ lúc nào mà không mất phí hủy. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể kiểm soát ngân sách của mình. Thông qua việc đo lường hiệu suất quảng cáo, hãy điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp, để đảm bảo rằng bạn bỏ tiền ra là không hề lãng phí.

Bài viết trên đây đã giúp các bạn tìm hiểu về Google AdWords từ những điều căn bản nhất, dành cho những ai trước đây chưa hề biết về công cụ thú vị này. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Giúp các bạn thành công!

Xem thêm 


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


0 nhận xét:

Đăng nhận xét