Bài viết giới thiệu sản phẩm hay để thu hút khách hàng
Sự bùng nổ của Internet đã thay đổi cách các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, chuyển từ hình thức tương tác trực tiếp ban đầu sang tìm kiếm khách hàng online. Và một trong những công cụ mạnh mẽ làm nên sự thành công của xu hướng này chính là content marketing.
Doanh nghiệp giờ đây đã biết cách tiếp cận khôn ngoan hơn với người tiêu dùng, không còn quảng cáo rầm rộ một cách trực tiếp về bản thân mình nữa, mà thay vào đó họ tương tác với người dùng thông qua ngôn từ và con chữ nhẹ nhàng và tinh tế. Chúng ta thường gọi hình thức này dưới cái tên: Bài viết giới thiệu sản phẩm.
Một bài viết giới thiệu sản phẩm hay không những có nhiệm vụ cung cấp thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cho người tiêu dùng, mà còn góp phần nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google, điều giúp tạo nên uy tín ban đầu của doanh nghiệp với khách hàng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo nên một bài viết giới thiệu sản phẩm đủ hay để thu hút khách hàng. Vậy phải sắp xếp bố cục, sử dụng ngôn từ ra sao để bài viết của bạn truyền tải thông điệp đến người dùng hiệu quả nhất?
1. Tiêu đề bài viết chuẩn SEO
Hầu hết các bài viết giới thiệu sản phẩm giờ đây đều không thể thiếu yếu tố SEO trong đó, bởi đó là yếu tố tiên quyết để gia tăng thứ hạng tìm kiếm thông qua mức độ từ khóa của bài viết. Một tiêu đề chuẩn SEO cần có những đặc điểm sau:
- Tiêu đề chỉ nên có độ dài từ 7-14 từ.
- Bao quát được đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
- Sử dụng ngôn từ ngắn gọn, súc tích.
- Cố gắng đặt tiêu đề thu hút gây tính tò mò cho người đọc. Thường có 3 cách để tạo nên một tiêu đề thu hút:
- Tiêu đề ở dạng câu hỏi: Viết bài giới thiệu sản phẩm chuẩn SEO như thế nào để lên top Google?
- Tiêu đề ở dạng con số liệt kê: 6 bước làm giàu.
- Tiêu đề chứa những con số đối lập: Chỉ cần tập những bài tập này 3 phút mỗi ngày, bạn sẽ giảm 5kg/tháng.
- 9 cách quảng bá thương hiệu qua youtube
- Những Bí Kíp Về Mẫu Bài Viết Quảng Cáo Hay
- Tăng Gấp 3 Lần Doanh Thu Bằng Việc Viết Bài Sales Page Hiệu Quả
2. Mở bài: Đừng quên nhắc đến sản phẩm
Mở bài là phần nội dung đầu, là ấn tượng đầu tiên đối với người đọc. Vậy tại sao không lồng ghép thông tin về sản phẩm trong phần này để người đọc nhớ đến sản phẩm đầu tiên?
Một số kinh nghiệm MOA chia sẻ để bạn có 1 phần mở đầu ấn tượng:
- Bạn nên giới hạn độ dài đoạn giới thiệu sản phẩm chỉ trong từ 4-5 dòng.
- Tuy nhiên cũng cần đảm bảo nội dung viết về sản phẩm ngắn gọn, súc tích, tránh
- dài dòng, lan man về sản phẩm, khiến người đọc bối rối.
- Mô tả sản phẩm là sự tương tác ban đầu đối với người đọc, vì vậy hãy trau chuốt ngôn từ, sắp xếp con chữ thật khéo léo để khơi gợi sự hứng khởi cho người đọc.
- Tuy nhiên, đừng phóng đại những điều không có thật về sản phẩm của mình. Bạn có thể viết hoa mỹ, nhưng hãy đảm bảo những gì bạn viết là đúng sự thật.
- Cố gắng lồng ghép khéo léo từ khóa vào đoạn văn để tăng độ tối ưu hóa tìm kiếm bài viết của mình. Tuy nhiên, cũng đừng vì vậy mà đặt quá nhiều từ khóa trong bài viết, như vậy sẽ làm văn phong bài viết không tự nhiên và gây khó chịu cho người đọc.
- Khéo léo dẫn dắt người đọc vào những phần tiếp theo.
3. Thân bài: Hãy để khách hàng tỏa sáng
Phần thân bài chính là trọng tâm những điều bạn muốn truyền tải. Bởi bản chất của PR là tạo mối quan hệ với khách hàng, vì vậy trong phần này, nội dung của bạn nên tập trung vào những lợi ích mà người dùng có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ do bạn cung cấp.
- Chia thân bài thành nhiều ý nhỏ để xác định rõ bố cục nội dung sẽ viết. Điều này sẽ giúp khách hàng nắm bắt và theo dõi mạch viết của bạn dễ dàng hơn.
- Mỗi ý sẽ tương ứng với một đoạn, và một đoạn chỉ nên giới hạn từ 4-6 dòng để tránh người đọc cảm thấy chán nản khi phải đọc quá nhiều.
- Cố gắng nhấn mạnh vào những tính năng vượt trội mà sản phẩm mang đến cho khách hàng và họ sẽ giải quyết được vấn đề gì khi sử dụng sản phẩm của bạn.
- Tuy nhiên, hãy giữ ở mức độ vừa phải, đừng nói quá về những điều khách hàng không có được khi tiêu dùng sản phẩm của bạn. Việc phóng địa quá mức có thể làm mất niềm tin của khách hàng nơi sản phẩm của bạn.
- Xen kẽ hình ảnh trong nội dung bài viết. Hình ảnh sẽ tạo nên những khoảng lặng trong bài viết, giúp người đọc nghỉ ngơi một lát trước khi tương tác với nội dung tiếp theo. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.
4. Kết bài: Mời gọi khách hàng
Khép lại nội dung của một bài viết giới thiệu sản phẩm hay là một cái kết mạnh mẽ, thúc đẩy người tiêu dùng phải hành động ngay lập tức. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng những động từ mạnh cùng với những lời cam kết đến từ chính doanh nghiệp của mình.
Và cũng đừng quên để lại thông tin về doanh nghiệp như email, số điện thoại, website,… để khách hàng có thể liên lạc với bạn khi họ có nhu cầu.
Hi vọng với những bí quyết mà MOA đã áp dụng rất thành công trên, bạn sẽ có cho mình một bài viết giới thiệu sản phẩm hay nhất giúp bạn thúc đẩy khách hàng hành động hiệu quả hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét