Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Những Bí Kíp Về Mẫu Bài Viết Quảng Cáo Hay

Đăng Bởi nguyennguyenphan on 16:00 with Bình Luận

Bỏ túi những bí kíp về mẫu bài viết quảng cáo hay không phải ai cũng biết


Viết là một kĩ năng rất quan trọng trong việc truyền đạt ý tưởng của mình đến người khác thông qua từng câu chữ. Trong quảng cáo, viết bài chính là chìa khóa để bạn thu hút nhiều khách hàng. Tuy nhiên, thật khó khăn cho những người biết cách viết quảng cáo cũng như gặp hạn chế ở viết bài. Do vậy bạn cần học cách viết quảng cáo từ mẫu bài viết quảng cáo hay.


Những lợi ích của mẫu bài viết quảng cáo hay


Viết quảng cáo PR
Những mẫu bài viết quảng cáo hay rất có lợi cho bạn trong việc hình thành ý tưởng và cách viết. Bên cạnh đó, nhìn thấy những khiếm khuyết của bản thân để kịp thời hoàn chỉnh bài viết. Từ đó, xây dựng một lối hành văn tự tin, thu hút, sáng tạo đột phá.


1.Hình thành ý tưởng tuyệt vời


Hãy nhìn vào mẫu bài viết quảng cáo hay để xem ý tưởng nó là gì. Những ý tưởng đó đến từ việc bạn quan sát thị trường thường xuyên. Hãy học điều đó. Bạn cần xem kĩ bài mẫu có gì thu hút, câu văn độc đáo sáng tạo thế nào. Chú ý cả những ưu đãi từ dịch vụ bài viết sử dụng nhé.


2.Học cách hiểu tâm lý người tiêu dùng để mang đến thứ họ cần


-Bạn cứ để ý mà xem, những mẫu bài viết quảng cáo hay thường tận dụng những ưu đãi để thu hút khách hàng. Trò chơi tâm lý rất hay được sử dụng, ngoài ra để đạt hiệu quả cao đừng quên đưa ra các điều kiện miễn phí giao hàng, chính sách bảo hành.
-Hãy xem những bình luận trái chiều vào bài viết vì những gì quá hoàn hảo thì khách hàng dễ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm. Đó cũng là cách để bạn thu hút sự tò mò và tạo sự đồng cảm với khách hàng.

3.Học cách đề xuất mua hàng tự nhiên và khéo léo


-Gần 90% sự thành công của bài viết quảng cáo mẫu nằm ở đề xuất mua hàng. Do đó lỗi ở phần này cũng nhiều khi có vài người không chú ý tới. Bạn biết rằng một bài viết có nội dung rất hay nhưng đề xuất mua hàng thiếu tự nhiên sẽ làm cho khách hàng bỏ đi.

-Hình thức đề xuất phổ biến hiện nay là nhấn mạnh về tính có hạn của số lượng sản phẩm bằng cách cho thời gian chạy ngược hoặc chỉ còn bao nhiêu ngày. Đây là chất xúc tác giúp tăng tính quyết định mua hàng để có sản phẩm của khách. Việc bị áp lực thời gian khiến họ thiếu đi tính cân nhắc

-Với những món hàng khuyến mãi bạn nên nhắc khéo ở phần đề xuất mua hàng để người dùng mua thêm sản phẩm.

Xem thêm các bài viết khác:


Đến phần thực hành, bạn cần làm gì để tạo ra các bài viết quảng cáo hay


Tạo tiêu đề hấp dẫn


-Tiêu đề hấp dẫn giúp khách hàng click vào bài viết của bạn trong những giây đầu tiên. Vậy làm cách nào để có một tiêu đề hấp dẫn, có thể làm theo cách sau:

Áp dụng Công thức AIDA

Gây sự chú ý ngay trên tiêu đề
Đưa ra vấn đề thú vị khiến họ quan tâm
Kích thích sự ham muốn của người xem
Kêu gọi sự hành động.

VD: Thật không thể tin nổi lượt xem một ngày bài Lạc trôi của Sơn Tùng.

Áp dụng Công thức PAS

Tìm nỗi đau của khách hàng
Làm trầm trọng hóa nỗi đau
Đưa ra giải pháp, giải quyết vấn đề đó.

VD: Phái đẹp phải làm gì khi gàu xuất hiện, đàn ông sẽ tránh xa bạn. Hãy để XXX giúp bạn.

Cho độc giả biết bạn muốn nói gì?


Dù viết quảng cáo hay viết văn bạn cũng cần phần dẫn nhập. Chỉ cần 1, 2 dẫn nhập trước khi vào bài viết chính nhưng bạn phải cô đọng được cả nội dung chính của bài. Và những phần sau sẽ là phần chi tiết về sản phẩm.

Sử dụng thông tin về chính mình 


Bạn là người cao tuổi? Là thanh niên? Bạn bị khuyết tật điếc? Khi còn ở ghế nhà trường, bạn chuyên bỏ học? Hãy đừng ngần ngại sử dụng những thông tin về bản thân trong quảng cáo của mình.

Chia sẻ câu chuyện đời bạn không phải xin sự thương hại mà là tạo sự đồng cảm. Từ đó, bạn dễ dàng có được lòng tin từ khách hàng và còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn.


Nhấn mạnh đến sự bảo hành 


Bạn có biết sức mạnh của bảo hành thần kì đến mức nào không. Nó giúp người tiêu dùng vượt qua sự e ngại, hoài nghi thậm chí là chống đối để mua hàng. Nếu kinh doanh lâu, bạn dễ dàng nhận ra rằng doanh thu thu được từ bán hàng thường nhiều hơn rất nhiều so với chi phí bù đắp cho bảo hành hoặc các chi phí khác liên quan.


Đơn giản hoá quy trình đặt mua hàng


Hãy đơn giản hóa các hình thức đặt hàng và phương thức thanh toán, và đưa ra các chỉ dẫn cụ thể về đặt hàng và thanh toán nếu cần thiết.

 “Quảng cáo hay có thể dụ dỗ khách hàng mua sản phẩm tồi nhưng chỉ một lần thôi và quảng cáo dở có thể làm giảm doanh số bán hàng”


Một số mẫu bài viết quảng cáo hay


1.Mẫu lợi ích 


Mẫu quảng cáo lợi ích

2.Mẫu câu chuyện


Nhờ vào những câu chuyện này , cửa hàng đã bán hơn 6000 đơn hàng, được đánh giá là 1 trong 3 bài thành công nhất trong marketing trên Facebook năm 2016.

Mẫu quảng cáo câu chuyện

3.Mẫu quảng cáo dạng câu đố, game hấp dẫn


Mẫu quảng cáo game

Trên đây là tất cả chia sẻ về mẫu bài viết quảng cáo hay.

 Hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình vài bí kíp hấp dẫn.

Xem thêm: khóa học viết bài pr


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét