Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

3 kỹ năng phải có để viết bài pr hiệu quả

Để trở thành cây bút chuyên nghiệp, viết bài pr lay động lòng người, hay đơn giản chỉ là cuốn hút khách hàng, bạn cần rất nhiều yếu tố. Những bài viết này chỉ đề cập đến 3 kỹ năng tiên quyết nhất định phải có để bạn viết bài pr hiệu quả.

Kỹ năng thứ nhất: Đọc và chắt lọc thông tin


Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng để viết bài pr có chất lượng tốt. Đừng để bị lạc lối trong mê cung thông tin, hãy sáng suốt tìm lối ra.


Mê cung thông tin khiến bạn không thể viết bài pr hay


Rất nhiều bạn viết bài pr về sản phẩm nhưng không chắt lọc thông tin. Dẫn đến tình trạng thông tin sai lệch, hoặc người viết đặt quá nhiều định kiến cá nhân vào sản phẩm mà quên mất cần đánh giá theo đa hướng. Điều này gây khó chịu cho những người đọc có quan điểm trái ngược.

Kết quả nhận lại, những khách hàng mua sản phẩm sẽ chỉ là những khách hàng có cùng quan điểm giống bạn, và điều đó chỉ chứng tỏ bạn cực kỳ may mắn. Hãy ý thức một điều rằng viết bài pr là để khách hàng tiềm năng đọc và bị thuyết phục mua sản phẩm.

Bạn đang ở trong thời đại số, vì vậy hãy nhớ rằng khách hàng của bạn cũng ở chung thời đại với bạn. Họ cũng sẽ kìm kiếm và chắt lọc thông tin từ các trang báo hay từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Việc đọc và chắt lọc thông tin sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ quan điểm của nhóm khách hàng mục tiêu.

Kỹ năng thứ hai: Đặt câu hỏi khai thác thông tin cho bài viết pr


Nếu kỹ năng đọc và chắt lọc thông tin giúp bạn có thể hiểu khách hàng mục tiêu tốt hơn thì kỹ năng đặt câu hỏi khai thác thông tin giúp bạn làm việc đó còn tốt và nhanh chóng hơn cả.

Với những yêu cầu ngày càng khó của các khách hàng, đôi khi bạn chỉ có thời gian rất ngắn để có thể viết bài pr. Nếu như bạn lên mạng và đọc thông tin sau đó chắt lọc thì thực sự rất mất thời gian mà chưa chắc đã có thể hiểu được khách hàng mục tiêu.

Bạn hãy vận dụng kỹ năng đặt câu hỏi khai thác thông tin để đặt ra những câu hỏi cho chủ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hoặc hỏi người am hiểu về sản phẩm nhất. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ thị trường, sản phẩm, khách hàng mục tiêu một cách cặn kẽ mà không cần tốn quá nhiều thời gian.
Bạn biết đấy, khi chúng ta am hiểu tường tận một vấn đề, chắc chắn ta sẽ viết bài pr một cách tốt nhất.

Xem thêm các bài viết khác:



Kỹ năng thứ ba: Trình bày thứ tự thông tin trong bài viết pr


Tìm hiểu được thông tin, chắt lọc những thông tin hay và cần thiết chưa đủ để viết bài pr tốt. Bạn không thể cho khách hàng tiềm năng của bạn đọc một mớ lộn xộn được. Bạn cần biết cách sắp xếp thông tin.


Sắp xếp nội dung giúp bài pr thu hút khách hàng đọc đến những dòng cuối cùng


Khi khách hàng đọc vài dòng đầu bài viết của bạn, họ không thấy hấp dẫn, không thấy thông tin cần thiết. Chắc chắn họ sẽ thoát ra và tìm một bài khác. Còn nếu mới vào bạn đã quảng cáo sản phẩm luôn thì chắc chắn họ sẽ không chần chừ với bài viết của bạn thêm giây nào.

Vậy phải trình bày như thế nào mới là hợp lý? Mở đầu bài viết bạn phải cho khách hàng thấy rằng bài viết của bạn thực sự có chứa nội dung họ cần. Bạn có thể viết những câu dẫn hay những lời mở đầu bao quát nội dung bài viết.

Sau đó, bạn hãy trình bày những thông tin liên quan đến khách hàng để khách hàng thấy họ trong bài viết của bạn. Hãy gợi mở những vấn đề khách hàng gặp phải và đưa ra phương hướng giải quyết giúp họ. Cuối cùng là dẫn dắt khách hàng đến sản phẩm của bạn là một trong những giải pháp tốt nhất cho những vấn đề của khách hàng.


dịch vụ viết bài pr của moa


Nếu bạn muốn viết bài pr hay, bạn còn phải tích lũy thêm rất nhiều kiến thức và kỹ năng khác nữa. Trên đây chỉ là 3 kỹ năng căn bản giúp bạn có thể tự tin viết bài pr tốt. Chúc bạn thành công.
Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với MOA, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.
Xem thêm >>> bài viết sales page


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét