Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

CPA Là Gì?

Đăng Bởi Unknown on 09:51 with Bình Luận

Khái niệm CPA là gì?


1. CPA là gì?


CPA là gì? CPA là cụm từ viết tắt của “Cost per Action” hay còn được biết đến với cái tên khác CPL (Cost per Lead), cụm CPA là là cái tên của loại quảng cáo có yêu cầu khá cao, thế nhưng bù lại nó là hình thức kiếm được lợi nhiều nhất nếu như làm tốt.


Nếu mục tiêu quảng cáo chính của bạn là nhận được chuyển đổi (như bán hàng, đăng ký hoặc lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động), thì đặt giá thầu CPA mục tiêu có thể giúp tự động nhận được nhiều chuyển đổi hơn cho ngân sách của bạn.

Trình tối ưu hóa chuyển đổi cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều lần bán hàng hơn trong khi trả ít tiền hơn cho các nhấp chuột dẫn đến những lần mua hàng đó.

Đặt giá thầu CPA mục tiêu sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi của bạn để tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lợi và nhận được nhiều chuyển đổi hơn với mức chi phí thấp hơn.

Dựa trên lịch sử chuyển đổi của chiến dịch, Đặt giá thầu CPA mục tiêu sẽ tự động tìm giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi khi quảng cáo đủ điều kiện xuất hiện.

Trình tối ưu hóa chuyển đổi đặt giá thầu CPC cao hơn cho các lần nhấp có giá trị hơn và giá thầu CPC thấp hơn cho các lần nhấp ít giá trị hơn.

Đặt giá thầu CPA mục tiêu đòi hỏi bạn phải đặt CPA mục tiêu (số tiền trung bình bạn muốn trả cho một chuyển đổi).

Trình mô phỏng CPA mục tiêu có thể giúp bạn ước tính mức độ mà việc thay đổi CPA mục tiêu có thể tác động đến khối lượng chuyển đổi của bạn.

Có một tính năng tương tự là CPC nâng cao (ECPC) cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt bán
hàng hoặc các chuyển đổi khác hơn.

Điểm khác biệt chính là ECPC thực hiện các điều chỉnh cho giá thầu CPC tối đa mà bạn đặt theo cách thủ công, trong khi CPA mục tiêu tự động tạo giá thầu để thử và đáp ứng CPA mục tiêu của bạn.

CPA là gì

2. Công thức tính toán CPA là gì?


Tính toán CPA = chi tiêu / số hiển thị x CTR x CR. Hãy nói rằng trong từ 20.000 hiển thị, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% này trở thành khách hàng (CR):
$ 200 / [20.000 x 0,05 x 0,30] = $ 0,67 là chi phí mỗi lần có khách hàng mua sản phẩm.

CPA là gì
Có gì hot??
Sales Page Và Landing Page Hai Khái Niệm Dễ Nhầm Lẫn
Remarketing là gì ? Cách thực hiện remarketing

3. Ưu điểm của CPA là gì?


Bất kể là cái gì đi chăng nữa thì cũng không có gì là hoàn hảo 100% cả, mọi thứ đều có ưu và nhược điểm riêng của nó, vậy ưu điểm của CPA là gì?

Mức độ kiếm tiền từ hình thức quảng cáo này là khá cao so với các hình thức quảng cáo khác. Do chúng đòi hỏi yêu cầu cao và khó hơn nên nếu bạn thực hiện tốt thì bạn sẽ đem lại số tiền khá lớn.

Và CPA cũng không hoàn toàn yêu cầu website, Blog của bạn phải có lượt truy cập cao, cũng không nhất thiết phụ thuộc vào số lần người dùng click chuột ít hay nhiều, mà CPA phụ thuộc vào hành động cuối của người đọc.


4. Nhược điểm của CPA là gì?


Kiếm tiền khá là khó vì không hẳn người dùng nào cũng chấp nhận thực hiện các hành động mà nhà quảng cáo đề ra. Khó khăn nhất là bạn phải làm thế nào để người đọc có thể làm theo yêu cầu của nhà quảng cáo.

Kết luận: Sau bài Viết này chắc hẳn bạn hiểu được CPA là gì? và biết được ưu nhược điểm của CPA rồi đúng không, hình thức quảng cáo này khá là hấp dẫn những thực hiện nó cũng không phải đơn giản

Xem thêm >>> Google AdWords là gì

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


0 nhận xét:

Đăng nhận xét