Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017


Chiến lược tiếp thị  cho ngành giáo dục được hiểu là việc thỏa mãn nhu cầu của cộng đồng (khách hàng) trong giáo dục, hay nói cách khác, là việc nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục cho học viên, cộng đồng .

Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục là gì ?

Là một nhà tiếp thị cho ngành giáo dục chúng ta phải nhìn nhận” giáo dục là một sản phẩm” mà đã sản phẩm buộc phải cạnh tranh. Nếu bạn không cạnh tranh nổi thì bạn sẽ bị diệt vong. Đó là quy luật của kinh doanh .


Không có đầu tư nào đem lại lợi nhuận nhiều như đầu tư cho giáo dục, vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đổ vào đầu tư , xây dựng một chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục nhưng liệu có đang đi đúng hướng .
Hãy nhìn xem các nước tiên tiến, các trường đại học đã tự lập về tài chính. Họ có các trường đại học hàng đầu thế giới. Phải chăng họ sai còn ta đúng ? trong khi ta chưa có một trường nào màng tầm cỡ giáo dục khu vực nếu không muốn nói là thế giới .
Cái đầu tiên chúng ta phải nhìn nhận được rằng, muốn chiến lược tiếp thị cho giáo dục có hiệu quả thì phải tìm kiếm được học viên, đó là người sẽ trả tiền cho chúng ta và chúng ta sẽ phục vụ lại họ .


                 Làm sao chiến lược tiếp thị cho giáo dục mới đạt được hiệu quả

Nhưng làm thế nào có thể tìm được học viên ?

Chúng ta có thể tiến đến khách hàng qua 2 hình thức :
-Online: thông qua các website, Facebook, google
-Offline: phát tờ rơi, báo chí, tuyên truyền ,...
Đặc biệt, trong thời đại internet phát triển như thế, chúng ta nên chọn lựa và
ưu tiên cho một hình thức, và tôi nghĩ chiến lược tiếp thị cho giáo dục bắt đầu từ marketing online sẽ mang lại hiệu quả tối ưu ..

Đầu tiên, xây dựng chiến lược tiếp thị cho giáo dục :

a. Phân tích : khách hàng, đối thủ, bản thân trung tâm hay trường của bạn
b. Lên kế hoạch tỉ mĩ và chi tiết : Thiết lập mục tiêu, cách thức triển khai, các nguồn lực cần có
c. Triển khai kế hoạch : Sử dụng các biểu mẫu để đánh giá và theo dõi
d. Kiểm tra và đánh giá kế hoạch tiếp thị .

Hấp dẫn >>>> Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Ranking 2017
                           Sales Page Và Landing Page Hai Khái Niệm Dễ Nhầm Lẫn
                           Chiến Lược Marketing Cho Ngành Giáo Dục Mới Nhất

Tiếp theo, Triển khai kế hoạch cho chiến dịch

1. Tạo lập website
- Tạo được tính bề thế cho nhà trường của mình:
-Thể hiện được những điểm mạnh của nhà trường, điểm nổi bật hơn các trường khác
- Có những cam kết cho sinh viên khi học tập và sau khi ra trường
2.  Xây dựng website 


                                             Các công cụ hỗ trợ marketing online

Có thể thông qua các công cụ hỗ trợ marketing online như:
- Google : Mọi thứ không biết đều lên hỏi google, tại sao không tận dụng điều đó.   Có thể thông qua quảng cáo của google hoặc đưa website lên top 10 một cách tự nhiên.
- Facebook : Kênh mạng xã hội lớn nhất hiện nay là môi trường tuyệt vời để các trường marketing cho sản phẩm của mình. Đây là kênh marketing cho xu thế của thời đại, nếu bạn bỏ qua kênh này thì tốt nhất nên đừng làm marketing trong thời đại số. Chiến lược tiếp thị cho giáo dục không thể tuyệt vời nếu thiếu sự đóng góp của Facebook.
- Email marketing : linh hồn của cuộc chiến thầm lặng đối tượng hướng đến là phụ huynh.  Nếu như Facebook tác động đến những đối tượng trực tiếp theo học, thì email marketing sẽ tác động đến những người sẵn sàng chia sẻ những khoản tiền cho nhà trường. Chắc hẳn đây mới là điều kiện cần nhất cho chiến lược tiếp thị cho giáo dục thành công.
Với những chia sẻ trên đây, hi vọng mỗi doanh nghiệp sẽ có những cái nhìn khác hơn khi thực hiện chiến lược tiếp thị cho giáo dục đạt hiểu quả tối ưu.

Bài viết liên quan >> Chiến lược marketing online là gì


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


0 nhận xét:

Đăng nhận xét