Các công cụ Marketing Online giúp kinh doanh hiệu quả
Trong thời đại số, đa phần các doanh nghiệp chọn làm marketing online kết hợp marketing truyền thống để tăng doanh thu nhanh nhất nhưng hạn chế được chi phí nhất.
Nhưng áp dụng là một chuyện còn áp dụng hiệu quả lại là chuyện khác. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số đánh giá về các công cụ marketing online giúp người đọc có thể chọn lựa những công cụ phù hợp nhất với chiến lược kinh doanh online của mình.
1. Website bán hàng
Đầu tiên phải kể đến trong các công cụ marketing online là website bán hàng. Website bán hàng thực sự sẽ hỗ trợ việc kinh doanh online rất tốt. Website bán hàng giúp doanh nghiệp bán có thể tiếp cận với khách hàng mọi lúc mọi nơi, tạo dựng được thương hiệu và tiết kiệm được chi phí.
Website bán hàng phải có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm. Website bán hàng càng chuyên nghiệp, thân thiện càng nhận được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng hơn.
Bạn có thể tự thiết kế website hoặc thông qua công ty thiết kế website. Nếu bạn muốn giảm chi phí hoặc muốn thử làm quen thì có thể dùng những website miễn phí như: Blogspot, Wordpress,…
Tuy nhiên khi dùng những website miễn phí này bạn phải chấp nhận tên miền của bạn có chứa đuôi “blogspot.com” hay “wordpress.com”. Còn nếu bạn muốn tên miền chỉ có tên của doanh nghiệp cùng đuôi “.com” hay “.vn” thì bạn phải mua.
Một điều cần chú ý khi thiết kế website là bạn phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi thiết bị, đặc biệt là các thiết bị di động.
Woa Woa !!! Chiến Lược Marketing Online
Marketing Online Doanh Nghiệp
3 Phút Tìm Hiểu Về Marketing Online
2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO (Search Engine Opyimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây là một trong các công cụ marketing online mang lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên công cụ này cần đầu tư thời gian và nguồn lực.
Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO là: nội dung (nội dung chất lượng và độc đáo được công cụ tìm kiếm đánh giá cao), backlink (backlink trỏ về có số lượng và chất lượng tốt ảnh hưởng đến uy tín của website) và lượng truy cập (Lượt truy cập và tương tác cao góp phần gia tăng thứ hạng của website).
3. Mạng xã hội
Tương tự website thì mạng xã hội cũng là một trong các công cụ marketing online nhất định phải được các doanh nghiệp ứng dụng. Thậm chí, mạng xã hội còn giúp chiến dịch marketing online của doanh nghiệp hiệu quả hơn rất nhiều website.
Mạng xã hội có ưu điểm rất lớn mà website không có đó là khả năng kết nối và lan tỏa nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và dễ dàng quảng bá thương hiệu.
Hiện nay, có một số mạng xã hội phổ biến: Facebook, Google+, Instagram, Youtube, Zalo,… Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các sản phẩm bán lẻ và hướng đến khách hàng mục tiêu đa phần là giới trẻ.
4. Quảng cáo trực tuyến
Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google AdWords, quảng cáo Facebook hay quảng cáo video trên Youtube là những hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Đặc biệt, cách quảng cáo video giúp nhận diện thương hiệu cực kỳ tốt, khách hàng sẽ chú ý nếu bạn có video hấp dẫn, hài hước và thậm chí còn có thể gây hiệu ứng lan tỏa (viral).
Tuy nhiên sử dụng quảng cáo trực tuyến đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tốn chi phí rất nhiều để chạy quảng cáo. Đây là một khoản chi phí cần cân nhắc để vừa mang lại hiệu quả mà tiết kiệm được chi phí mức tối đa.
Trên đây là các công cụ marketing online phổ biến nhất hiện nay, còn rất nhiều công cụ marketing online khác, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở những phần sau. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm thông tin tại :
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét