Email marketing là một trong những công cụ
digital không thể thiếu của các doanh nghiệp
cũng như cá nhân.
1.Thủ thuật Email Marketing đầu tiên - Đừng sử dụng tiêu đề nhàm chán:
- Tiêu đề chỉ nên ít hơn 50 kí tự, đừng viết hoa toàn bộ, lạm dụng dấu chấm than và dĩ nhiên bao gồm cả tin lừa đảo. Tránh những từ như "Cảnh báo" hay "Trả lời" có thể khiến khách hàng sợ và không dám mở.
- Tiêu đề của bạn nên viết thật ngắn gọn, hấp dẫn, xúc tích và khơi gợi sự tò mò đến người đọc. Bạn có thể đề cập đến việc giảm giá hay kêu gọi hành động cũng tạo ra những hiệu ứng không ngờ.
David Ogilvy, trong cuốn sách “Lời tự thú của một Nhà quảng cáo” đã liệt kê những từ khóa luôn hiệu quả trong tiêu đề như sau:
Miễn phí
|
Cách mạng
|
Thành công
|
Mới
|
Đáng kinh ngạc
|
Độc đáo
|
Làm thế nào
|
Kỳ diệu
|
Hấp dẫn
|
Bất ngờ
|
Phép màu
|
Bảo đảm
|
Ngay bây giờ
|
Khuyến mãi
|
Độc nhất
|
Xin giới thiệu
|
Nhanh chóng
|
Đầu tiên
|
Xin ra mắt
|
Dễ dàng
|
Tình yêu
|
Ở ngay đây
|
Cần gấp
|
Quyền năng
|
Hàng mời về
|
Thử thách
|
Siêu đẳng
|
Quan trọng
|
Lời khuyên dành cho …
|
Cuối cùng
|
Cải tiến
|
Sự thật về …
|
Tuyệt vời
|
Tuyệt vời
|
Giảm giá
|
Số lượng có hạn
|
So sánh
|
Nhanh lên nào
|
Hiện tượng
|
Sốc/giật gân
|
Cơ hội cuối cùng
|
Ra mắt
|
Vượt trội
|
Hiện tượng
|
Làm thế nào
|
Hé lộ
|
2.Đừng quên đọc lại email:
-Đọc lại là cách bạn xem thử bài viết có lỗi chính tả nào không cũng là lúc bạn xem nội dung mình đã ổn chưa. Bạn nên đọc 3-4 lần vào các khung thời gian khác nhau. Đây là thủ thuật email marketing bạn cần lưu ý vì khách hàng có thể vì một hai lỗi chính tả mà cho thư bạn vào thùng rác.
-Nên có thêm một người thứ hai giúp bạn rà soát lại. Hai người sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về bài viết, tránh các lỗi không may xảy ra.
3.Hạn chế gửi file đính kèm hay tệp quá lớn:
-Việc hạn chế gửi file đính kèm là để tránh cho thư của bạn bị spam hoặc bị chặn. Để tránh tình trạng này bạn có thể upload file lên hosting, các trang chia sẻ file miễn phí hoặc website của chính bạn. Sau đó chèn đường link đến file vào mail, người nhận sẽ click vào nút Download để tải file về.
-Còn nếu tệp bạn có dung lượng quá lớn thì yêu cầu thời gian tải sẽ lâu. Hơn thế nữa tỷ lệ Bounce rate (tỷ lệ email đến người nhận) sẽ tăng lên rất nhiều. Làm email ngắn gọn, đơn giản chỉ mất vài giây để tại tệp về là cách hiệu quả nhất bạn cần áp dụng.
Xem thêm các bài viết khác:
4.Hãy nhớ Call to action:
-Hai hình thức rõ ràng của việc này là Call-to-action: kêu gọi hành động, hoặc các Anchor text có liên kết về trang web của bạn như " đặt hàng ngay hôm nay" hoặc "nhấn vào đây để xem chi tiết". Đây như điểm chốt cuối cùng quyết định email marketing của bạn có thành công hay không?
5.Đừng bỏ qua con số biết nói:
-Có 4 con số quan trọng bạn cần ghi nhớ ngay sau đây:
Open Rate: tỉ lệ mở Email của bạn
Bounce Rate: tỉ lệ Email đến được người nhận
Click Rate: tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết trong
Email Unsubscribe Rate: số lượng người hủy đăng ký nhận Email từ danh sách của bạn.
-Vậy giờ bạn làm sao với chúng? Hãy sử dụng chúng như những dữ liệu cơ sở để tìm cách cải thiện. Ví dụ như tỉ lệ Click quá thấp thì tăng CTA trong tin nhắn hoặc cố gắng cải thiện nội dung thật hấp dẫn. Nếu tỷ lệ mở Emali thấp hãy suy nghĩ cách cải thiện tiêu đề của mình thật thu hút.
Trên đây là 5 thủ thuật email marketing hiệu quả nhất.
Để hiểu và biết rõ hơn về thủ thuật email marketing bạn có thể tham gia vào khóa học tại học viện MOA. Nơi đây gieo mầm bao tài năng, mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên và những người có ước mơ kinh doanh online. Cùng tìm hiểu kĩ hơn tại đây nhé: https://www.moa.edu.vn/khoa-hoc-email-marketing-moa-email
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét