Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Sử dụng Email để xây dựng niềm tin nơi khách hàng 
khó hay dễ nào?
Email là một công cụ hết sức tiện lợi trong việc quảng cáo về sản phẩm. Bạn chỉ cần soạn một email, gõ địa chỉ người nhận và clik chuột là sẽ có rất nhiều người nhận được thông điệp. So với các công cụ khác, email có chi phí thấp hơn nhiều.
Tuy nhiên, số lượng chưa chắc đã đi liền với chất lượng. Cho dù bạn có gửi được tới cả ngàn người mà không có ai đọc thì cũng chẳng có tác dụng gì. Vì thế, cách viết email để xây dựng niềm tin khách hàng là một vấn đề hết sức cần thiết.
Xây Dựng Niềm Tin Khách Hàng Thông Qua Email
Sau đây là một số phương pháp gợi ý:

1. Nội dung chuyên nghiệp

Từ khóa, câu từ, cách diễn đạt, chính tả cần được đầu tư, chăm chút. Bạn không được gửi một email hời hợt. Nó thể hiện không tôn trọng với người đọc, chứ chưa nói gì đến bán hàng.

2. Nâng cao tính cá nhân hóa ở tên, địa chỉ người gửi

Theo TS Hugh MacKay: “Một trong những ước muốn của con người là được nhìn nhận như một cá thể độc đáo”. Họ muốn được quan tâm một cách chân thành, cụ thể. Do đó, email cần thể hiện được điều này.
Theo một khảo sát, 80% người đọc quan tâm đến tiêu đề và địa chỉ người gửi. Do đó, bạn cần phải tập trung vào chúng. Làm tốt được phần này thì nắm được phần lớn thành công.
Bạn hãy tưởng tượng rằng khi nhận được email có địa chỉ công ty thì bạn sẽ phản ứng thế nào? Đa số sẽ xóa đi ngay lập tức. Phần còn lại thì nhấp vào và… xóa ngay.
Vậy nên khi gửi, bạn cần thêm cả tên của bạn vào tiêu đề thư. Ví dụ: [Tên công ty bạn] – [Tên bạn]. Việc đưa tên bạn vào cũng giúp khách hàng dễ liên hệ hơn khi có nhu cầu. Việc trả lời email đã được “cài đặt sẵn” sẽ làm mất thiện cảm với khách hàng.
Xây Dựng Niềm Tin Khách Hàng Thông Qua Email

3. Tương tác với người nhận với nội dung không khuôn mẫu

Bạn không thể chỉ gửi email là xong. Phải tương tác hai chiều. Lắng nghe những gì họ nói, yêu cầu, kể cả phàn nàn. Nó thể hiện sự quan tâm của bạn. Và từ đó, tạo được mối quan hệ lâu dài với “Thượng Đế” của mình.


Ngoài ra, bạn cũng cần gửi khảo sát cho khách hàng để nắm được nhu cầu của họ. Từ đó, đoán trước được xu thế để có thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Thay vì làm theo vô số đối thủ cạnh tranh vẫn đang làm. Bạn hãy khác biệt. Đừng sử dụng những mẫu có sẵn. Điều này có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng hiệu quả chắc chắn tương ứng.


4. Sử dụng ngôn từ của chuyên gia để đưa vào tiêu đề

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu lớn: P/S, Lifebuoy, Sunsilk,…  thường đưa các nhận định của chuyên gia. Bởi đây là cách hết sức hiệu quả, tạo sự tin tưởng rất lớn đối với người tiêu dùng. Uy tín của chuyên gia là một điều khiến mọi người tin vào chất lượng sản phẩm của công ty.
Trình độ nhận thức của mọi người càng nâng cao, các ý kiến chuyên gia sẽ ngày càng được trân trọng, tin tưởng. Do đó, việc trích dẫn những nhận định chuyên môn là điều hết sức cần thiết.
Trong các nhận định, cần đưa thêm vào các số liệu, biểu đồ, kết quả nghiên cứu để tăng tính tin cậy. Đây là thủ thuật mà giới logic học, diễn giả hay sử dụng.
Xây Dựng Niềm Tin Khách Hàng Thông Qua Email



5. Diễn biến của xã hội

Con người có bản tính tò mò. Họ luôn mong muốn tìm kiếm những thứ gì đó mới lạ, đang gây sốt. Theo tâm lý bầy đàn, con người sẽ hành động theo những gì mà đám đông làm. “Một người sẽ có những hành vi mà họ không làm vậy nếu ở một mình”. Do đó, việc “neo” vào các sự kiện nóng hổi sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật, gây chú ý.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chuỗi nội dung có kiến thức chuyên sâu, hình ảnh hoạt động của công ty để tạo niềm tin nơi khách hàng.

Trên đây là những cách tạo niềm tin nơi khách hàng. Hy vọng nó giúp tăng hiệu quả trong việc gửi email của bạn.
Xem thêm các bài viết khác:


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét