Những lời khuyên cho việc tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
Để tạo ra một nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội, không dễ mà cũng không khó. Những lời khuyên sau đây chắc hẳn sẽ giúp các bạn định hình được hướng đi cho việc tạo nội dung thú vị.Cùng với sự phát triển vượt bật của các thiết bị công nghệ cũng như là các thiết bị điện tử, rất dễ để chúng ta nhận thấy việc sử dụng những chiếc điện thoại di động Smartphone, Ipad hoặc Laptop,... để kết nối trực tuyến với tất cả mọi thứ trên mạng Internet là một xu hướng ổn định và có tính tăng cao. Thật dễ dàng và thuận tiện để một người dùng truy cập vào các trang mạng xã hội, tìm kiếm thông tin, lướt facebook hay đơn giản nhất là để xem một clip quảng cáo hài hước nhưng chứa đựng nội dung cực kỳ tâm lý. Vì vậy, đây chính là lý do chính mà các nhà tiếp thị – quảng cáo – hay rõ ràng hơn là những nhà Marketing chú trọng mạnh vào việc tạo ra một nội dung hấp dẫn – có sức lôi cuốn người đọc – người xem và tất cả người dùng trên thế giới trên các nền tảng trực quan như Instagram, Facebook,... Một khi tạo ra được nội dung chuẩn xác thì việc thu hút khách hàng tìm tới sản phẩm – dịch vụ, hoặc tìm đến doanh nghiệp là một điều chắc chắn không thể phủ nhận.
Trên thế giới, nhìn chung có ít nhất 1 tỷ người lướt Internet trực tuyến bằng điện thoại di động và đặc biệt là Smartphone. Và một thông tin cũng khá thú vị chính là ở các thị trường mới nổi thì việc sử dụng điện thoại di động lướt net càng cao. Trong thời hiện đại này, mỗi người chúng ta, có nghĩa là, hàng tỷ người, đang mang theo bên người một hoặc nhiều thiết bị điện cũng như là máy ảnh điện tử, với khả năng truy cập mạng Internet cực mạnh, nhanh và nhạy. Và cũng chính vì sự phát triển vượt trội này, đã dẫn đến một kết quả: Đó chính là sự thay đổi sâu sắc – mạnh mẽ - đáng kể trong giao tiếp: Từ ngữ, ngôn ngữ dần dần bị thay thế bởi các hình ảnh sắc nét. Điều này dẫn đến việc, các nhà marketing bị ép phải nhận thức và hiểu rõ được giá trị đặc biệt của việc tạo ra và kể một câu chuyện hay, một sách sôi nổi, hùng hồn trên các phương tiện trực quan.
Hình ảnh không chỉ là phương tiện để giao tiếp, mà các hình ảnh này còn là một cách để giúp cho người dùng (user) sử dụng để chia sẻ cho mọi người xung quanh, cũng như là thế giới biết, những trải nghiệm sâu sắc – ấn tượng mạnh mẽ – cảm xúc dâng trào đối với mọi điều xảy ra trong cuộc đời họ. Những chia sẻ này có khả năng được ghi lại trên nền tảng kể chuyện trực quan sinh động, mọi thứ đều bằng hình ảnh rõ nét.
Xem thêm các bài viết khác:
- Chụp ảnh thật sản phẩm “xinh lung linh”
- 9 cách quảng bá thương hiệu qua youtube
- Bỏ Túi Những Bí Kíp Về Mẫu Bài Viết Quảng Cáo Hay
Tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội |
Thông qua những nghiên cứu từ trang eMarketer, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng, những người dùng ở Indonesia và Thái Lan dành rất nhiều thời gian để lướt web trên điện thoại di động Smartphone. Và tỷ lệ sử dùng thiết bị này lại cao hơn rất nhiều so với các thiệt bị điện tử khác như : Truyền hình tivi,... Chính vì điều này, chúng ta có thể giải thích được lý do vì sao các nền tảng di động xuất hiện đầu tiên trả qua một mức tăng trưởng khá nhanh trong các khu vực này.
Không khó để nhận thấy những thương hiệu có được thành công nhất trên nền tảng trực quan, thường hay có xu hướng ưa chuộng việc chia sẻ hình ảnh. Có thể là hình ảnh về logo, thương hiệu,... và những hình ảnh này đều mang những đặc điểm chung sau:
• Hình ảnh kể ra câu chuyện của chính nó
• Tạo ra một sự kết nối – gắn kết cảm xúc với người dùng
• Trong thực đơn món ăn của người dùng, các nhà marketing đã sử dụng những kinh nghiệm thị giác cũng như là tính thẩm mỹ cao để nhằm thu hút người xem.
Song, điều đó không có nghĩa những nhà marketing phải chi trả một khoản phí khá lớn dành cho việc chụp ảnh công phu và tạo ra các bức ảnh chuẩn – đẹp – sắc nét. Rất nhiều ông chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng với các nhà sưu tầm, tạo ra được những tấm ảnh thủ công, nhìn đơn giản nhưng nhanh chóng trở nên cực kì chất lượng nhờ vào bàn tay phù phép của những nhà photoshop điêu luyện, điều chỉnh độ sáng, sắc tương phản, công cụ lọc trên thiết bị di động. Tấm ảnh tưởng chừng đơn giản, nay đã được hóa phép, và được trang bị cho một nội dung cực kì hấp dẫn, thì đây sẽ là một phương pháp rất hữu hiệu.
Các phương tiện truyền thông xã hội, không phải chỉ là công cụ hỗ trợ cho việc giao tiếp, các phương tiện này còn là thứ để người dùng sử dụng để tìm kiếm tất cả kết quả liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà họ muốn. Người tiêu dùng một khi có được cảm hứng trực quan thông qua những khoảnh khắc sáng tạo lướt qua mắt của họ. Và thậm chí họ không quan tâm, hình ảnh – khoảnh khắc đến từ ai, bạn bè, kẻ thù, doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp đối thủ của bạn,... Bất kể là ai, miễn là nội dung hấp dẫn – thu hút – lôi cuốn cùng với hình ảnh bắt mắt, đối với họ, đó là chuẩn.
Cũng vì những nguyên nhân trên mà việc điều khiển các nền tảng xã hội trực quan như Instagram hay là những trang mạng xã hội khác dần biến thành một vùng nội địa cạnh tranh gay gắt. Chính vì điều này, mà chúng ta đặt cho bản thân câu hỏi, các nhà marketing cần lưu tâm và chú ý đến những điều nào trước khi tung ra một chiến dịch đánh mạnh trên các trang mạng xã hội, dựa trên một nền tảng hình ảnh làm trung tâm?
Sau đây là 3 lời khuyên nho nhỏ dành cho tất cả các bạn để tạo ra nội dung hấp dẫn – thú vị trên mạng xã hội.
Tạo ra nội dung hấp dẫn để tăng lượt like |
Những lời khuyên hữu ích dành cho mọi người khi muốn tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
1. Câu chuyện phải được kể theo cách thu hút – lôi cuốn – tạo ấn tượng mạnh
Nên chuẩn bị một nội dung hay – thú vị - hấp dẫn, tạo sức hút đối với người dùng. Ấn tượng tốt, nắm bắt tâm lý và đồng thời phải để lại hình ảnh sâu sắc trong tâm trí khách hàng, điều đó sẽ tạo được thiện cảm nơi khách hàng về lâu dài.
Lưu ý: Nội dung nên mang tính chân thực, tạo được sự đồng cảm hay cuốn người dùng vào nội dung.
Một nội dung tốt nhưng thể hiện không thích hợp sẽ gây ra ấn tượng không đẹp mắt và dễ gây ra sự mất thiện cảm nơi người dùng, khách hàng.
Điều nên nhớ, ý nghĩa câu chuyện phải được đặt lên hàng đầu, không được rời xa mục đích của thương hiệu. Nội dung hấp dẫn + mang ý nghĩa tốt + hình ảnh thể hiện phù hợp => Sức hút mạnh mẽ, lôi cuốn người dùng vào câu chuyện, gieo hạt mầm ấn tượng, khắc sâu vào tâm trí người dùng – khách hàng.
2. Xây dựng một thương hiệu tốt – bền vững
Tính nhất quán phải được duy trì liên tục. Mọi chiến dịch, chiến lược hay phong trào đều phải hướng về thương hiệu và ý nghĩa thương hiệu. Các yếu tố liên kết như liên kết hình ảnh – liên kết video phải tạo ra được một giai điệu sắc màu du dương, liên kết chặt chẽ, hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người dùng.
Một khi duy trì được tính nhất quán hướng về thương hiệu, thì chắc chắn, người dùng sẽ nhận biết được tên thương hiệu ở mọi nơi, mọi lúc. Nên chú ý thể hiện và đề cập đến thương hiệu một cách linh hoạt, lưu loát, tinh tế trong suốt phần nội dung.
3. Cần phải đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể
Mục tiêu phải được chú trọng trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch. Mục tiêu phải được thể hiện trong từng quảng cáo, từng nội dung lẫn hình ảnh. Quảng cáo đi liền với mục tiêu, sẽ góp phần phát triển – mở rộng tên thương hiệu lẫn doanh thu.
Nên liên kết nội dung – hình ảnh với mục tiêu kinh doanh cụ thể, điều đó sẽ giúp quảng cáo tạo được tính hấp dẫn thú vị. Với mỗi lần click mở quảng cáo, cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp, hay đơn giản truy cập vào trang facebook doanh nghiệp,... đều có sự ảnh hưởng cụ thể đến việc đo lường mức độ tác động của mục tiêu lên kết quả chiến lược.
Lời kết, tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
Dựa trên nội dung quảng cáo, bạn cần phải làm những bước nào tiếp theo để phát trển mạnh thương hiệu của chính bạn? Hãy tham khảo và trải nghiệm những điều mới lạ mà trước nay bạn không dám thử sức. Làm những điều bạn cần làm, không ngại khó khăn. Kết quả sau khi tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội sẽ thú vị hơn những gì bạn nghĩ đấy, và rất đáng để trông đợi.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
marketing online đang là một hình thức rất được các doanh nghiệp ưa chuộng , đây là khóa học giúp bạn gây ấn tượng mạnh cho công ty cũng như giúp ích bản thân rất nhiều trong nghề nghiệp cũng như việc kinh doanh cá nhân. đây là khóa học thật sự bổ ích
Trả lờiXóaDựa trên nội dung quảng cáo, bạn cần phải làm những bước nào tiếp theo để phát trển mạnh thương hiệu của chính bạn? Bài viết tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội này sẽ cho bạn thấy...
Trả lờiXóabài viết thực sự bổ ích về mar online. mình vừa bắt tay vào kinh doanh online nhưng chưa biết làm thế nào để quuảng bá sản phẩm của mình, mình sẽ đăng ký khóa học mar này
Trả lờiXóaNhững lời khuyên cho việc kinh doanh online tham khảo ngay để biết thêm nhiều thông tin chi tiết và hữu ích
Trả lờiXóaTạo nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội là điều không thể không làm nếu muốn thu hút mọi người
Trả lờiXóa