Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Hiện nay hầu hết mọi người đều biết đến và sử dụng Facebook. Hàng ngày có tới hàng nghìn hay hàng vạn người truy cập vào trang mạng xã hội này, chính vì vậy đây sẽ là nguồn tài nguyên vô cùng dồi dào mang về thu nhập không hề nhỏ cho các bạn bán hàng trên Facebook.
Tuy nhiên, bạn vẫn đang thắc mắc tại sao sản phẩm, dịch vụ của mình lại không tiếp cận được nhiều với khách hàng? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết bài quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay trên Facebook nhé.

Cách viết quảng cáo hay và hấp dẫn trên Facebook - Thấy là "xem thêm"
Cách viết quảng cáo hay và hấp dẫn trên Facebook 

Để viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả bạn cần 3 yếu tố sau:

1.  Hình ảnh sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Facebook


Đây chính là yếu tố đầu tiên trong cách viết bài quảng cáo hiệu quả trên Facebook mà bạn cần phải đặc biệt chú ý tới.
Tôi khẳng định với bạn rằng nếu hình ảnh không bắt mắt thì chẳng có ai muốn để ý đến nội dung hay thậm chí là tiêu đề bạn đang muốn quảng cáo là gì đâu.

Cách viết quảng cáo hay và hấp dẫn trên Facebook - Thấy là "xem thêm"
Hình ảnh quảng cáo trên Facebook (ảnh minh họa)

– Hãy sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm nhé các bạn vì ai cũng biết rằng “treo đầu dê, bán thịt chó” thì kinh doanh không thể bền được đâu ạ! Ảnh nên to, đẹp, rõ ràng, tránh ảnh bị mờ, tối hoặc không rõ ràng nhé

–Ảnh to đẹp rõ ràng thì hầu như ai cũng biết rồi, nhưng có một lỗi sai lầm cực lớn mà các bạn thường mắc phải khiến hình ảnh sản phẩm của mình không gây được ấn tượng với mọi người đó là kích thước của ảnh, bạn có để ý thấy nhiều khi ảnh tự bị cắt hoặc co kéo vào làm cho hình ảnh của bạn không được đầy đủ hoặc không hấp dẫn không? Hãy tìm hiểu ngay ở bài viết:”Kích thước ảnh quảng cáo chuẩn của Facebook” nhé!

– Một điều nữa giúp bài quảng cáo sản phẩm của bạn hiệu quả là: Nếu có chương trình khuyến mãi, giảm giá bạn nên để cả giá gốc và giá giảm trên bức ảnh trong đó, giá gốc để vạch gạch bỏ, giá giảm nên màu đỏ để đập vào mắt khách hàng

2.  Nội dung quảng cáo (Content marketing)


Ngoài hình ảnh hấp dẫn, nếu ngày từ mở đầu của bài quảng cáo bạn đã làm cho người khác cảm thấy hứng thú, muốn đọc và muốn click vào xem sản phẩm dịch vụ thì bạn đã nắm được gần như 80% cơ hội bán được hàng rùi đó, còn 20% còn lại là ở phần chi tiết nội dung quảng cáo và nhu cầu của khách hàng nhé!

Cách viết quảng cáo hay và hấp dẫn trên Facebook - Thấy là "xem thêm"
Nội dung quảng cáo (ảnh minh họa)

Một bài viết quảng cáo sản phẩm hiệu quả cần đảm bảo có đủ các yếu tố sau:

+ Tiêu đề hấp dẫn

+ Có đoạn Pr về sản phầm, dịch vụ gây sức hút trước khi đi vào lợi ích

+ Thông số sản phẩm nổi bật rõ ràng

+ Cảm nhận khách hàng đã sử dụng

+ Thông tin về giá cả công khai (kèm quà tặng hấp dẫn nếu có)

+ Chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm dịch vụ

+ Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline liên hệ

+ Bố cục bài viết quảng cáo rõ ràng

3. Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo


Cách viết quảng cáo hay và hấp dẫn trên Facebook - Thấy là "xem thêm"
Comment thúc đẩy tương tác (ảnh minh họa)


– Đối với bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào, hơn 90% khách hàng đều lướt qua comment để xem về những đánh giá của khách hàng, và điều đương nhiên là những comment xấu hoặc ảo đều làm ảnh hưởng không tốt đến đơn hàng của bạn, còn ngược lại thì bạn biết kết quả rùi đó.
Một điều chú ý là  nếu bạn thuê các dịch vụ seeding cũng là một ý tưởng hay nhưng góp ý chân thành là không nên, vì đa số họ sẽ dùng nick ảo đi comment vừa không hiệu quả lại tốn kém chi phí cho bạn. Chỉ nên sử dụng Công cụ quản lý comment và tin nhắn F-Page, bởi nếu chỉ một mình bạn thì khó có thể bao quát và trả lời toàn bộ nếu số lượng khách hàng lên đến cả nghìn người.

Chúc các bạn có được những kiến thức cơ bản về cách viết bài quảng cáo hiệu quả nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét