Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Có thể điểm khó nhất khi bán hàng không phải là tìm nguồn hàng, vận chuyển,… mà là ở chổ tìm kiếm “đầu ra” cho sản phẩm của mình. 


Câu nói này không chỉ đúng với bán hàng offline mà còn đúng với bán hàng online nữa, vì khách hàng chính là nguồn tạo ra doanh thu, lợi nhuận cho người bán.


Vậy chúng ta có thể tìm kiếm khách hàng ở đâu, và tìm kiếm bằng cách nào? 

Đầu tiên, đối với những shop mới khai trương, chúng ta cần tận dụng những mối quan hệ cá nhân, bắt đầu bán hàng với những người quen trước, sau đó mở dần ra “bạn của bạn” và cuối cùng sẽ là những người lạ mà chúng ta chưa có mối quan hệ.

Để thông báo với người quen “bạn đang bán sản phẩm A,B,C…” thì tương đối dễ dàng hơn, vì các bạn đã có thông tin liên hệ của nhau rồi mà, chỉ cần làm vài động tác “nhẹ nhàng” như đăng bán sản phẩm qua facebook, zalo,… hoặc những mạng xã hội mà bạn bè, người thân của bạn thường sử dụng là họ sẽ biết ngay thôi, ít nhiều cũng sẽ có ai đó biến thành khách hàng của bạn.
tìm kiếm khách hàng như thế nào
Tìm kiếm khách hàng như thế nào

 Và khi bạn bè, người thân “biến” thành những khách hàng của bạn và họ hài lòng với sản phẩm/dịch vụ bạn mang lại, chắc chắn một điều họ sẽ còn giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người bạn/đồng nghiệp/người thân của họ và câu chuyện cứ thế tiếp diễn.

 Nhưng việc chinh phục mỗi bạn bè, người thân thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phải tiếp cận cả những người lạ - những người chưa biết bạn là ai, chưa từng mua sản phẩm của bạn bằng cách đăng bán lên các trang thương mại điện tử (lazada, tiki, shopee, sendo,…) hoặc các diễn đàn lớn được nhiều người sử dụng (webtretho.com,…), nhờ những trang thương mại điện tử/diễn đàn này, bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Xem thêm các bài viết khác:



Tuy nhiên, để bán hàng trên các trang thương mại điện tử và diễn đàn được hiệu quả hơn, tôi có một “tip” nho nhỏ dành cho bạn như sau: Khi bạn bán được sản phẩm cho bạn bè/người thân của mình, bạn nên khuyến khích họ để lại những đánh giá sản phẩm tốt, vì điều đó sẽ giúp cho những người lạ khi vào trang cá nhân của bạn chọn lựa hàng, họ sẽ có cơ sở để tin rằng chất lượng sản phẩm của bạn tốt thông qua “người kiểm định trước”.
Tôi tìm kiếm  khách hàng như thế nào?
Tôi tìm kiếm  khách hàng như thế nào?

Điều này rất hữu ích đấy, hãy thử nó ngay nhé! Tôi tìm kiếm khách hàng như thế nào? Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các hôi chợ, triễn lãm hoặc hội thảo mà các khách hàng tiềm năng của bạn thường “lui đến”.

Nó tạo ra cơ hội để bạn gặp gỡ, giao lưu và kết nối được thêm với nhiều người đấy. Hãy nhớ, gặp thôi chưa đủ, hãy xin lại thông tin liên hệ của họ nhé!.... Ví dụ như bạn bán hàng trên facebook thì hãy nhớ xin facebook của họ nữa, để khi mỗi lần bạn đăng bài sản phẩm là mỗi lần nhắc nhớ họ rằng bạn đang bán sản phẩm đó.

 Gửi danh thiếp cũng là “tip” đáng để bạn chú ý đến đấy! Bạn có thể gửi danh thiếp cho những người lạ mua sản phẩm của bạn bằng cách bỏ trực tiếp vào gói hàng của họ, nó chẳng những có tác dụng “nhắc nhớ” họ, mà nó còn có tác dụng làm tăng độ tin cậy của khách hàng về shop của bạn hơn đấy!

Thực tế, 80% lợi nhuận được tạo ra từ 20% khách hàng trung thành, bởi thế dù có mải mê tìm kiếm khách hàng mới thì bạn cũng đừng quên mất khách hàng cũ của mình nhé! Hãy chăm sóc họ bằng những động tác nhỏ như gửi quà chúc mừng sinh nhật, gửi tin nhắn chúc mừng năm mới,… là những hành động nhỏ thôi nhưng thể hiện được sự quan tâm của bạn đấy.

 Đây là một số cách mà chính bản thân tôi đã tự tìm kiếm khách hàng cho mình, tôi hi vọng chúng sẽ giúp ích được bạn nhé!


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét