Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Những Sai Lầm Chết Người Nên Tránh Khi Kinh Doanh Online


Trong vòng 5 năm trở lại đây, kinh doanh online đang dần trở thành xu hướng và dẫn đầu các ngành nghề trong thời đại công nghệ số phát triển rầm rộ. Những người bán hàng online đang tăng nhanh theo cấp số nhân.



Tuy nhiên, có không ít doangh nghiệp, cá nhân phải nhận lấy trái đắng chỉ vì những sai lầm khi kinh doanh online. 

Sai lầm khi kinh doanh online
Sai lầm khi kinh doanh online

Internet tuy là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh nhưng không phải là miếng bánh ngon có thể chia đều cho tất cả mọi người. Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận, những cạm bẫy tiềm ẩn của bán hàng online là nguyên nhân thất bại của không ít người.

Sau đây, hãy cùng MOA xem xét những sai lầm khi kinh doanh online dễ dẫn đến thất bại để tránh và tìm ra hướng đi mới cho sự nghiệp của mình nhé!

Xem thêm: >> Cách kinh doanh Online đạt hiệu quả và lợi nhuận cao nhất

1. Không có mục tiêu và kế hoạch cụ thể


Tùy vào mục tiêu marketing của doanh nghiệp đề ra mà người làm marketing sẽ dựa trên đó để đề ra các mục tiêu marketing online.

Bạn phải luôn xác định được cho mình mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài. Khi bạn đã xác định được mục tiêu, nó sẽ là động lực cho bạn tiến đến.

Mục tiêu kinh doanh online
Mục tiêu kinh doanh online

Mục tiêu cũng cần phải cụ thể. Cụ thể ở đây là bạn sẽ làm được trong bao lâu. Chính khoảng thời gian bạn đặt ra sẽ hối thúc, tạo động lực cho bạn thực hiện nó.

Khi bạn chưa thức sự đủ nghiêm túc, đủ quyết tâm để làm việc đó, bạn sẽ đặt ra những mục tiêu không rõ ràng, cụ thể. Chính điều đó cho phép bạn sao lãng và phân tâm hết lần này đến lần khác và chẳng bao giờ đạt được mục tiêu ban đầu mình nói.

Sau khi đã biết mình muốn gì, bạn cần lên một kế hoạch với đầy đủ, chính xác những mốc thời gian bạn sẽ làm gì để đạt được điều mình muốn.

Kế hoạch đề ra phải đi đúng trình tự các bước, việc nào làm trước, việc nào làm sau phải đi theo một chuỗi hợp lí. Bạn không thể gởi email cho khách hàng báo về một chương trình sắp diễn ra, nhưng lại chưa đăng bài trên các trang mạng xã hội, website để thông tin về chương trình đó.

Xem thêm: >> Bí Quyết Kinh Doanh Online Thành Công Ít Ai Biết

2. Không xác định được khách hàng mục tiêu


Sai lầm kinh điển khi kinh doanh online của hầu hết những người trẻ là không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Phải biết khách hàng của mình là ai? Làm nghề gì? Độ tuổi? Thói quen? Tâm lý mua hàng? Sở thích? Khả năng tài chính?...

Đặc biệt là cần phải nắm rõ được các cách thức họ dùng để mua hàng, mua trên trang mạng hay mua qua quảng cáo, họ hay truy cập mạng bằng những dụng cụ gì, tiếp cận họ bằng các công cụ nào thì hiệu quả,…

Bởi vậy, việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Không hiểu rõ khách hàng của mình thì tuyệt đối không thể thành công!

Xem thêm: >> Kinh Doanh Online Như Thế Nào Là Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

3. Không hiểu sản phẩm của chính mình


Ban hàng, không riêng gì bán hàng online mà ngay cả bán hàng offline, bạn cũng phải hiểu rõ sản phẩm của chính mình. Mình có gì hơn đối thủ, mình đặc biệt ở đâu, mang lại lợi ích gì cho khách hàng,…

Một câu hỏi rất quan trọng là tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn? Nếu ngay đến cả chính bạn còn không biết câu trả lời thì làm sao thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của bạn?

4. Không hiểu đối thủ cạnh tranh


Kinh doanh online là không thể độc quyền, không thể độc quyền nên buộc bạn phải thích nghi với đối thủ, hiểu rõ đối thủ của mình.

Hiểu rõ đổi thù mới có thể thuyết phục được khách hàng, không nên bắt chước hoàn toàn đối thủ. Hãy cho khách hàng một lí do tại sao họ không dùng sản phẩm của đôi thủ mà lại là của bạn thật thuyết phục!

Trên đây là những chia sẻ của MOA về những sai lầm khi kinh doanh online của hầu hết mọi người, mong rằng sẽ giúp ích cho công việc của bạn sau này!
Chúc bạn thành công!



Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét