Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Sai Lầm Kinh Điển Khi Kinh Doanh Online

Đăng Bởi Unknown on 10:24 with Bình Luận

Sai Lầm Kinh Điển Khi Kinh Doanh Online

Chưa bao giờ thế giới chứng kiến việc kinh doanh bắt đầu dễ dàng đến thế. Chỉ cần một cửa hàng online, bạn hoàn toàn có thể làm chủ sự nghiệp kinh doanh của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều sai lầm khiến bạn chưa thành công như mong đợi. Liệu rằng 4 sai lầm được chỉ ra dưới đây của Subiz chính là nguyên nhân cho sự thất bại trong kinh doanh online của bạn?

 Bạn đã biết tới 4 nguyên nhân cơ bản dẫn tới kinh doanh online không thành công?


Sai lầm 1: Bán sản phẩm không phù hợp với thị trường


Một lỗi điển hình mà rất nhiều marketer mắc phải hiện nay đó là cố gắng bán những thứ mà mọi người không thực sự cần. Bạn nên trở thành một học sinh trong ngôi trường rộng lớn mang tên thị trường. Câu hỏi được đặt ra là: Bạn có thể học về thị trường bằng cách nào? Có 2 bí kíp cho bạn dưới đây:
  • Trở thành một người lắng nghe mạng xã hội. Bạn không cần phải thực hiện khảo sát với quy mô lên tới hàng ngàn người để hiểu khách hàng muốn gì. Thông tin bạn tìm kiếm có thể ở khắp mọi nơi, điều duy nhất bạn cần làm đó là lắng nghe. Những công cụ như Mention.net hay Google Alerts cho phép bạn phát hiện các từ khóa và cuộc hội thoại có liên quan. Bằng cách này, bạn có thể cập nhật rất nhanh mong muốn của khách hàng mục tiêu khi kinh doanh online.
  • Tin vào dữ liệu định lượng thay vì định tính. Khi bạn phỏng vấn hay khảo sát mọi người, họ thường có xu hướng đem đến cho bạn câu trả lời họ nghĩ là bạn sẽ muốn nghe. Do đó, thay vì phụ thuộc vào dữ liệu định tính, bạn nên tập trung vào con số. Mọi người đang thực sự mua những gì? Tần suất mua của họ là bao nhiêu và mức giá họ chấp nhận chi trả cho sản phẩm nằm trong khoảng nào? Đó là những con số bạn nên có trong tay trước khi bắt tay vào kế hoạch kinh doanh online.
     
Hãy nhớ nhắm trúng thị trường tiềm năng khi kinh doanh online

Chú ý: Rất nhiều người kinh doanh online không đạt được kết quả như ý khi thực hiện phỏng vấn, bảng hỏi hay khảo sát. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách, những phương pháp này sẽ đem đến cho bạn các insights giá trị về khách hàng mục tiêu. Những con số không bao giờ biết nói dối, hãy tin tưởng vào chúng.


Sai lầm 2: Không làm tốt dịch vụ khách hang



Tài sản giá trị nhất của công ty khi kinh doanh online chính là nền tảng khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều công ty lại không ý thức được điều đó một cách rõ ràng. Họ chỉ tập trung vào việc mua lại, tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi hay tập trung vào SEO. Tuy nhiên, họ lại quên đi rằng một trong những yếu tố làm nên thành công của thương mại điện tử là Dịch vụ Khách hàng.
  • Một số nghiên cứu khám phá rằng 84/100 khách hàng từ chối hoàn thiện giao dịch do trải nghiệm dịch vụ không đem đến sự hài lòng khi.
  • Năm 2011, 7/10 người Mỹ nói rằng họ sẽ rằng tiêu nhiều tiền hơn nếu họ tin rằng nơi mua cung cấp dịch vụ khách hàng tốt.
  • Một số công ty, như The PIG, đã từng thấy doanh thu hàng năm tăng 250% khi đầu tư phát triển dịch vụ khách hàng khi kinh donh online.


Để cải thiện dịch vụ khách hàng khi kinh doanh online, bạn sẽ cần tới những mẹo dưới đây:
  • Tránh khiến việc mua sắm trở nên phức tạp. Bạn cần phải khiến cho khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn trong việc mua hàng thay vì ngược lại. Hãy chắc chắn rằng họ nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất và tránh các bước không cần thiết trong quá trình mua hàng.
  • Hỗ trợ nhiều kênh – 9/10 người mong nhận được hỗ trợ qua nhiều kênh liên lạc khác nhau như: email, điện thoại hay dịch vụ chat trực tuyến.
  • Cung cấp dịch vụ chat trực tuyến. Ai cũng ghét chờ đợi và khách hàng của bạn cũng không phải là ngoại lệ. Chat trực tuyến là một trong những cách nhanh nhất để khách hàng nhận được sự trợ giúp. Hỗ trợ khách hàng bằng Live Chat khi kinh doanh online ngay khi khách hàng có bất cứ thắc mắc nào trong lúc ghé thăm website sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội biến người xem thành người mua. Bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng có tới 77% khách hàng thích mua ở những nơi có cung cấp dịch vụ chat trực tuyến.


Sử dụng Live Chat giúp bạn tăng tương tác với khách hàng khi kinh doanh online

  • Cẩn trọng với những phản hồi xấu trên mạng xã hội. Mọi người có xu hướng phàn nàn về những sản phẩm hay dịch vụ không tốt trên mạng xã hội. Hãy chắc chắn rằng bạn khi kinh doanh online bạn có thể tiếp cận được những cuộc hội thoại này và cố gắng sửa chữa vấn đề nhanh nhất có thể.


Sai lầm 3: Phụ thuộc vào những kênh marketing thông thường



Có 3 cách thu hút lượt truy cập thường thấy hiện nay:
  • SEO
  • Mạng xã hội
  • PPC

Thực tế, vẫn còn rất nhiều kênh marketing khác chưa được bạn khai thác và đầu tư đúng mức. Hãy thử nghĩ phá cách một chút và tìm kiếm những cách cho phép việc kinh doanh online của bạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Bắt đầu một chương trình liên kết

Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ khi kinh doanh online của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Khi bạn chạy một chương trình liên kết, bạn sẽ chỉ phải trả cho bên phía đối tác khoản phí tương ứng với mỗi khách hàng mới mà dịch vụ của họ đem đến. 

Hãy thử nghĩ đến những cách tiếp thị mới

Tăng cường quảng cáo truyền miệng (Word of mouth)

Theo như nghiên cứu thực hiện bởi Ogilvy, Google và TNS, 74/100 khách hàng cho rằng những thông tin mang tính chất truyền miệng ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua hàng của họ. Hãy thử áp dụng những việc làm dưới đây:
  • Bắt đầu một chương trình giới thiệu

Mọi người sẽ có xu hướng mua hàng gấp 4 lần nếu được giới thiệu từ một người bạn, nghiên cứu bởi Nielson. Và cách tốt nhất để khích lệ những lời giới thiệu này là trao đi động lực. Dropbox là một ví dụ nổi tiếng. Họ tặng thêm bạn 500MB trong kho dữ liệu cho mỗi người dùng mới mà bạn giới thiệu.
  • Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời

Texas Tech nói rằng 83% khách hàng sẵn sàng giới thiệu sản phẩm tới người quen của họ nếu họ nhận được những trải nghiệm tuyệt vời. Đó là lý do tại sao bạn nên phát triển bản đồ hành trình khách hàng, làm thật tốt dịch vụ khách hàng khi kinh doanh online.

Tạm kết

Kinh doanh online là một môi trường đầy rẫy sự cạnh tranh. Để có được thành công, bạn cần bắt đầu bởi những bước đi đúng và luôn luôn sẵn sàng đón nhận những cơ hội. Cách tốt nhất đó là tránh mọi sai lầm mà bạn có thể tránh.

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Các bài viết được quan tâm nhất hiện nay:
>>> 5 Sai Lầm Kinh Điển Của Người Kinh Doanh Online
>>> 15 Cách Kinh Doanh Online Hiệu Quả
>>> Kiếm tiền dễ dàng với chiến lược kinh doanh thời trang online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét