Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bạn thất bại khi kinh doanh online vì đâu?


Khi thời đại công nghiệp 4.0 đang bắt đầu, internet là một khái niệm rất quen
thuộc với mọi người. Và cùng với sự phát triển của internet đó là bán hàng online.
Hiện nay trào lưu bán hàng online đang dần trở nên mạnh mẽ, có rất nhiều
người tham gia vào thị trường béo bở này thế nhưng có những người lại thành công
từ đó và cũng có những người ngậm trái đắng từ đây. Hãy cùng tìm hiểu những
nguyên nhân thất bại trong bán hàng online để tránh những trái đắng đến với
mình nhé!


nguyen nhan that bai khi ban hang online

I. Không định vị được bản thân.


Những người không định vị được bản thân, không hiểu rõ bản thân cần gì và
phải làm gì thường sẽ thất bại trong cuộc sống.

Và trong bán hàng online cũng vậy, nếu bạn tham gia vào thị trường này nhưng lại không biết mình có điểm mạnh gì, điểm yếu gì, mình có thể tham gia vào thị trường này không?

Nếu bạn có đầy đủ điệu kiện để có thể tham gia vào thị trường như có kinh
nghiệm, có kiến thức, hiểu rõ được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân thì bạn có
thể tham gia vào cuộc chơi này, nhưng nếu bạn không biết được khả năng và điều
mình có phù hợp hay không mà nhắm mắt nhảy vào sẽ khiến bạn thất bại.

II. Không có kế hoạch và mục tiêu cụ thể


Mục tiêu là động lực để chúng ta cố gắng trong công việc, song hành cùng nó
là một kế hoạch để ta đạt được mục tiêu. Nếu bạn có một mục tiêu rõ rảng, khả thi,
thực tế và bạn có thể thực hiện nó thì đó chính là tiền đề để bạn thành công.

Một mục tiêu rõ ràng có thể hình dung như kết quả kinh doanh trong năm nay đạt 500
triệu, lượng khách hàng trung thành là 30%, Website và Fanpage tiếp cận được
100.000 người,…

Việc không có mục tiêu và không có kế hoạch thì đó là một trong những
nguyên nhân thất bại trong bán hàng online bạn cần phải tránh. Hãy xây dựng
cho mình một lộ trình cụ thể, một mục tiêu phù hợp khi bạn bắt tay vào bán hàng
online nhé!

III. Không trang bị cho mình những kiến thức về bán hàng online


Trước khi bạn đi câu, hãy học cho mình cách câu cá để có thể đem về những
con cá tươi ngon. Trước khi bắt tay vào bán hàng online, bạn cần học cho mình
cách bán hàng online để đem về lợi nhuận thật nhiều.

Nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh online những bạn vẫn loay hoay không biết
làm cách nào để tìm kiếm khách hàng trên mạng, không biết cách chạy quảng cáo
cho Website của mình thì bạn rất khó để tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh
này, đây cũng chính là nguyên nhân thất bại trong bán hàng online của rất nhiều
người.

IV. Thiếu sự kiên trì


Trong giai đoạn đầu của bán hàng online, việc tìm cho mình nguồn khách
hàng là một điều gian nan và đầy thử thách. Trong giai đoạn này bạn phải tốn rất
nhiều chi phí cho Marketing thế nhưng lợi nhuận đem lại chẳng được bao nhiêu mà
đôi lúc bạn còn phải chịu lỗ nữa.

Việc nhiều người nản lòng ở giai đoạn này, có người trụ được chỉ tháng đầu
tiên, có người 2,3 tháng rồi việc kinh doanh dẫn đi xuống cũng chính là một trong
những nguyên nhân khiến họ thất bại trong bán hàng online và từ đó họ không dám
thử sức lại một lần nữa, điều này rất đáng tiếc phải không nào?

Các bài viết được quan tâm nhất hiện nay:


V. Không hiểu được thị trường


Rất nhiều người khi bán hàng online thường chọn những sản phẩm mà mình
thích để kinh doanh chứ không phải là sản phẩm mà mọi người cần và có thể bán
qua internet. Đây là điều tối kỵ trong kinh doanh bạn cần phải trách vì khách hàng
chính là nguồn sống của bạn, hãy đáp ứng những nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh việc không hiểu khách hàng là không hiểu được đối thủ cạnh tranh
của mình. Người xưa có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” thế nhưng
nhiều người bước chân vào bán hàng online mà chẳng biết được mình sẽ phải cạnh
tranh với những đối thủ nào, điểm mạnh điểm yếu của họ ra sao và đến một lúc nào
đó họ bị đối thủ của mình đánh bại.


trang bị kiến thức kinh kinh doanh online


Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến thất bại của bạn, bài viết chỉ đề
cập tới những nguyên nhân thường thấy của mọi người.

Để tránh những nguyên nhân thất bại trong bán hàng online hãy trang bị cho mình đầy đủ từ kiến thức,
kỹ năng và sự nhiệt huyết trước khi bắt đầu nhé!.

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét