Kinh Nghiệm Xương Máu Trong Kinh Doanh Online
- Bạn là người bắt đầu kinh doanh online và không tìm được nguồn hàng thích hợp?
- Bạn kinh doanh online nhưng tính hiệu quả chưa cao?
- Bạn cần ai đó chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online?
Hướng đi là khác nhau cho từng dòng sản phẩm bạn lựa chọn kinh doanh |
Tuy nhiên, có một số điểm mà nếu kinh doanh online thì nhất định phải chú ý:
1. Phân tích thị trường
Tìm kiếm nhu cầu thị trường |
- Thị trường của bạn phải tiềm năng, bao gồm những người bạn có khả năng tiếp cận để bán hàng và những người tự tìm đến bạn.
- Những xu hướng và trào lưu gì bạn cho là sẽ ảnh hưởng đến các phân khúc thị trường của bạn? Ví dụ, nếu bán ô tô, bạn cần quan tâm đến phản ứng của mọi người trước việc giá xăng dầu tăng cao, mối quan tâm đến ô nhiễm môi trường, các chính sách trong nước liên quan...
- Tìm nguồn hàng: Thị trường thường có rất nhiều mối sỉ cho bạn, tuy nhiên bạn nên cân nhắc giữa chúng về chính sách bán buôn, uy tín, giá cả,... và nên đa dạng hóa nguồn hàng, tránh việc lệ thuộc quá nhiều vào một chỗ.
Nguồn hàng là một điểm quan trọng trong kinh doanh online |
2. Sử dụng các công cụ kinh doanh online
Có rất nhiều công cụ Marketing online cho bạn lựa chọn, bao gồm Facebook, Google, Website, Youtube,...Tuy nhiên, điều quan trọng là mỗi cái đều có ưu và nhược điểm khác nhau, bạn phải biết tận dụng chúng tùy theo mục đích của mình. Nên phối hợp nhiều công cụ Marketing online chứ không nên dồn quá nhiều nguồn lực vào một công cụ.
- Facebook:
Có hơn 90% người Việt Nam sử dụng công cụ này một cách thường xuyên. Khi mới tập tành kinh doanh online, tốt hơn hết là bạn nên tiến hành với công cụ quảng cáo Facebook trước.
Tận dụng mạng lưới người sử dụng Facebook |
- Google:
Có 2 cách thức để làm Marketing bằng Google đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và sử dụng trình quảng cáo Google Adwords.
SEO làm tốn thời gian và công sức của bạn nhiều hơn là chạy quảng cáo, tuy nhiên, khi từ khóa đã lên top được thì rất bền vững. Với Google Adwords thì bạn phải trả phí cho từng lượt click của khách hàng vào Website của bạn. Hiện nay giá thầu trả cho Google ngày càng trở nên rất cạnh tranh.
- Youtube:
Youtube sẽ sớm trở thành xu hướng của Marketing online. Khách hàng thích xem clip hơn là phải đọc. Chính vì thế, bạn đừng nên bỏ qua công cụ này, nếu làm tốt nó sẽ mang thêm 20% doanh thu cho bạn.
Video luôn hấp dẫn hơn bài viết |
- Website:
Website giúp tăng độ tin cậy của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hơn nữa, nó làm khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của bạn. Website nên được đầu tư cả về giao diện và nội dung.
Website là linh hồn của công việc kinh doanh online |
Bạn thể hiện hình ảnh sản phẩm, làm nổi bật các dòng sản phẩm của bạn, cung cấp thông tin phù hợp, mức giá (nếu có thể).
Ngoài ra, bạn có thể đi theo hướng chia sẻ, tư vấn khách hàng lựa chọn mẫu mã phù hợp nhất. Giả định bạn kinh doanh quần áo, có thể bạn xây dựng bài viết “ bộ sưu tập thu đông của bạn trẻ ở tphcm”. Nhằm dẫn dắt khách hàng trong lúc phân vân không biết lựa chọn mẫu mã nào phù hợp.
Lời kết:
Tùy vào sản phẩm mà mỗi người sẽ có một hướng đi riêng cho công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên,qua việc quan sát nhà nhà, người người bán hàng trên mạng thì những điều trên đây là cái tối thiểu bạn cần phải áp dụng khi kinh doanh online. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn.Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Xem thêm các bài viết khác ở dưới đây:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét