Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Hướng Dẫn Bán Hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu


Với sự phát triển mạnh mẽ của internet kéo theo đó là sự bùng nổ của bán hàng online bởi khả năng tiếp cận khách hàng và chốt đơn hàng nhanh chóng của nó. Nhưng để bắt đầu kinh doanh online, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức để có thể thành công

Để chinh phục thị trường thương mại điện tử và trở thành những doanh nhân thành đạt, bạn hãy theo dõi hết những nội dung mà tôi truyền đạt trong bài viết này nhé! Những kiến thức dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình bán hàng online của bạn đấy.

bán hàng online như thế nào

I. Bán hàng online là gì?


Bán hàng online (thương mại điện tử) chính là các hoạt động giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng đều được thực hiện qua internet. Khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của mình qua internet một cách nhanh hơn, rẻ hơn thuận lợi hơn còn doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn khách hàng một cách dễ dàng.

II. Giai đoạn chuẩn bị 


Đây là giai đoạn khởi đầy và quyết định thành công của việc bán hàng online của bạn, bạn cần phải chuẩn bị thật tốt nếu muốn thành công, người xưa có cấu “Nếu bạn thất bại cho việc chuẩn bị thì bạn phải chuẩn bị cho việc thất bại”.

Tóm lại là mình cần phải chuẩn bị những gì để bán hàng online, câu trả lời đó chính là những yếu tố như: kế hoạch kinh doanh, mục tiêu hướng tới, những kiến thức và kỹ năng về Marketing Online, tìm hiểu khách hàng, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, tìm ra ưu điểm, lợi thế của bản thân,….

Nếu như bạn muốn kinh doanh váy cưới online, bạn cần phải tìm hiểu thị hiếu của khách hàng là gì, đâu là “mốt” váy cưới hiện nay, kế hoạch kinh doanh trong 1 tháng, 1 năm và 5 năm tới của bạn là gì, đâu là mục tiêu bạn hướng tới, hiện nay có bao nhiêu đối thủ đang kinh doanh trong lĩnh vực này và nếu tham gia vào thị trường thì lợi thế của bạn là gì, mẫu mã váy cưới có gì đặc biệt so với đối thủ,…

Tiếp theo đó bạn phải chuẩn bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bán hàng online – một kiến thức cực kỳ quan trọng đó là Marketing Online và trong phần tiếp theo, tối sẽ giới thiệu bạn một số công cụ để có thể bán hàng online thành công.

III. Một số công cụ Marketing Online


Hiện nay có rất nhiều công cụ được sử dụng vào việc bán hàng online có thể kể đến như là Facebook Ads, Google Adwords, SEO, bán hàng qua diễn đàn,… và tất nhiên bạn cần phải có những kiến thức về những công cụ trên để có thể lựa chọn công cụ và áp dụng vào mô hình kinh doanh của bạn.

1. Facebook

Với lượng sử dụng và truy cập khổng lồ vào Facebook như hiện nay (tính tới năm 2015 tai Việt Nam có 30 triệu người dùng Facebook và mỗi ngày có 7,5 triệu lượt truy cập Facebook) thì sử dụng Facebook để bán hàng có lẽ là lựa chọn được ưu tiên của rất nhiều người bán hàng online.

Để marketing trên Facebook bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau: Thẻ visa, một Fanpage và một tài khoản quảng cáo bên cạnh đó là phải hiểu rõ chính sách quảng cáo của Facebook nếu không muốn bị “cắm cờ” và đưa vào danh sách đen. Việc bị đưa vào danh sách đen sẽ khiến tài khoản và Fanpage của bạn có thể bị khóa.

Một số chính sách quảng cáo điển hình của Facebook có thể biết đến như là cấm bán các loại thuốc nam, thuốc lá, các sản phẩm dịch vụ phi pháp, vũ khí thuốc nổ và cách dịch vụ người lớn,…. Để có thể hiểu rõ và chạy quảng cáo được trên Facebook bạn cần phải có quá trình tìm hiểu và thực hành một thời gian.

2. Google Adwords

Google Adwords là công cụ giúp đưa website của bạn lên top công cụ tìm kiếm của Google. Để sử dụng công cụ này bạn cần chi trả một khoản tiền dành cho quảng cáo và cần chuẩn bị các yếu tố như website, thẻ visa để thanh toán và những bài viết đem lại hiệu quả cao.

3. SEO

Cũng giống như Google Adwords, SEO là công cụ giúp đưa website của bạn lên top tìm kiếm của Google, nhưng SEO khác Google Adwords ở chỗ SEO hoàn toàn miễn phí. Nhưng để SEO hiệu quả bạn cần đầu tư công sức trong một thời gian dài

SEO có 2 công cụ để thực hiện đó là Blog và Wordpress. Để đăng bài lên 2 trang này bạn cần phải có một bài viết “chuẩn SEO” – Một bài viết có nội dung hấp dẫn, độ dài tối thiểu là 700 từ, có từ khóa xuyên suốt bài viết và có những hình ảnh với chú thích rõ ràng.

4. Bán hàng qua diễn đàn và qua mail

Hai kênh bán hàng trên cũng khá hiệu quả, đừng quên 2 công cụ trên nếu bạn muốn tối ưu lợi nhuận của mình nhé! Hãy sử dụng đầy đủ các công cụ và phân bổ nguồn lực hợp lý cho tất cả các công cụ.

Email marketing là việc bạn gửi thư đến hòm thư của khách hàng, việc này sẽ giúp khách hàng chú ý tới sản phẩm mà bạn đang bán hàng online hơn nhưng nếu bạn gửi thư quá dày đặc hoặc quá thưa thớt, điều này sẽ gây phản tác dụng cho bạn. Hãy có một lịch trình gửi Email Marketing thông minh để tránh làm tổn thất kinh phí cũng như đem lại nguồn lợi nhuận cao nhất.

Bán hàng qua diễn đàn là việc bạn đem sản phẩm của mình tới các diễn đàn quan tâm tới sản phẩm của bạn. Lựa chọn những diễn đàn cùng nội dung với sản phẩm mình đang bán hàng online và tập trung vào những diễn đàn chất lượng, có lượng tương tác cao và tuyệt đối đừng biến mình thành “spam-er”

bán hàng online qua mạng xã hội
Với những bí quyết bán hàng online cho người mới bắt đầu trên, bạn có thể tham gia và thị trường bán hàng sôi động và cũng đầy cạnh tranh này rồi. Hãy mạnh dạn tiến bước để có thể làm chủ và thành công trong công việc bán hàng online bạn nhé!

Những bài viết bạn nên xem:



Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét