Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Giải Quyết Vấn Đề Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Cho Dịch Vụ Cung Cấp Nước Sạch


Bạn đang kinh doanh dịch vụ cung cấp nước sạch? Bạn nhận thấy rằng đây là một dịch vụ có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng khá lớn nhưng việc kinh doanh chưa được như ý? Bạn có muốn mở rộng sang thị trường kinh doanh online để tìm kiếm thêm khách hàng không? Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

Làm sao để tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ cung cấp nước sạch?

Một cách khả thi nhất cho việc tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ cung cấp nước sạch là sử dụng Marketing Online. Sau đây học viện MOA sẽ chia sẻ cho bạn một số cách để thực hiện Marketing Online nhé.


1. Google


Google là công cụ tìm kiếm online rất quen thuộc với chúng ta. Đối với ngành kinh doanh, Google là một công cụ không thể thiếu vì nó hỗ trợ rất nhiều trong việc kết nối khách hàng và doanh nghiệp.

a. Sử dụng Google Adwords để chạy quảng cáo

Bạn có thể chạy quảng cáo Google Adwords để giúp website của bạn nằm ở các vị trí quảng cáo riêng của Google, nơi khách hàng hay chú ý nhất. Từ đó giúp tăng lượng khách hàng ghé thăm trang web của bạn.

Để sử dụng Google Adwords, tất nhiên bạn sẽ phải trả một lượng chi phí nhất định, hãy chắc chắn rằng bạn có trong tay một chiếc thẻ Visa thanh toán quốc tế trước khi chạy quảng cáo này. Nhưng Google Adwords chỉ cần thanh toán khi quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả nên bạn không cần quá lo về vấn đề ngân sách.

Bên cạnh đó, cũng hãy quan tâm đến các vấn đề như từ khoá quảng cáo, thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng cũng như địa chỉ trang đích trỏ về. Trang đích trỏ về là một yếu tố rất quan trọng, nó là nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất, từ đó hiệu quả chạy quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ tốt hơn.

Trong thực tế, không phải cứ chi tiền mạnh cho Google Adwords thì quảng cáo của bạn sẽ nằm ở vị trí cao hơn. Google Adwords sẽ quyết định vị trí quảng cáo của bạn dựa trên nhiều yếu tố khác của trang web nữa, vì thế, hãy tạo dựng một trang web bán hàng thật sự chất lượng.

Làm SEO để tiết kiệm chi phí

b. Thực hiện SEO

Nếu không muốn trả phí cho Google thì bạn có thể làm một cách khác, đó chính là làm SEO. Đây là công cụ giúp đưa website của bạn lên top Google mà không tốn bất cứ một chi phí nào, tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và công sức đấy.

SEO có nhiều loại, nếu bạn kết hợp tốt SEO với quảng cáo Google Adwords, hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Một số loại hình SEO sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó:

  • SEO Location: hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được ưu tiên hiển thị khi người dùng search từ khoá liên quan. Cách này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được chú ý hơn rất nhiều.
  • SEO Video: cách này được sử dụng khi bạn muốn Video của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của Google. Đây là loại hình ít cạnh tranh và dễ lên top.
  • SEO bài viết: bạn sẽ sử dụng những nội dung do chính bạn tạo ra để được người đọc chú ý và dẫn dụ họ vào trang web của bạn.
  • SEO Facebook: tương tự, hãy tối ưu hoá nội dung của trang Facebook, giới thiệu cho khách hàng kênh bán hàng thứ 2 của bạn.
Xem thêm các bài viết khác:

2. Facebook


Tại sao lại không mở rộng tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ cung cấp nước sạch của bạn bằng cách sử dụng Facebook nhỉ? Theo thống kê, Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với hơn 30 triệu người đang sử dụng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có ít nhất 30 triệu khách hàng tiềm năng cho dịch vụ của bạn.

Học viện MOA sẽ chia sẻ 2 cách sử dụng Facebook cho việc tìm kiếm khách hàng trên mạng của bạn:

a. Chạy quảng cáo

Cũng như Google, Facebook cung cấp cho người dùng một dịch vụ quảng cáo khá hiệu quả. Bạn chỉ cần một thẻ Visa thanh toán quốc tế với số tiền tối thiểu 500.000 đồng là đã có thể khởi chạy quảng cáo trên trang Facebook của bạn

Trước khi khởi chạy quảng cáo, ngoài việc xác định nội dung và đối tượng quảng cáo, bạn hãy xác định dạng quảng cáo mà bạn muốn thực hiện để tối ưu hoá ngân sách của mình nhé. Một số dạng quảng cáo bạn có thể tham khảo như:

  • Quảng cáo tăng like: là hình thức quảng cáo giúp tăng thêm fan cho fanpage của bạn.
  • Quảng cáo bài viết: là hình thức giúp tăng thêm tương tác cho bài viết page bạn đang quảng cáo. 
  • Quảng cáo video: giúp tăng thêm tương tác, tăng view cho video
  • Quảng cáo địa điểm: giúp khách hàng tại khu vực bạn khoanh vùng ưu tiên được nhìn thấy quảng cáo của bạn. Đây là giải pháp quảng cáo rất hiệu quả cho dịch vụ của bạn.

Ngoài các dạng trên, có nhiều dạng quảng cáo khác nữa mà bạn có thể tham khảo ở trang moa.com.vn. Hãy sử dụng các dạng quảng cáo phù hợp với dịch vụ của bạn kèm theo các kỹ thuật hiện đại như kỹ thuật tăng like, tăng view, live stream,… để đạt được kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất.

b. Vào Fanpage của đối thủ

Cách này sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm khách hàng cho bạn bởi vì cùng một dịch vụ, đối thủ của bạn đã sàn lọc sẵn một lượng khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ cần tiếp cận và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của mình.

3. Tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ cung cấp nước sạch trên diễn đàn


Hãy mở rộng phạm vi tìm kiếm của bạn lên các diễn đàn. Đừng ngần ngại tìm đến các diễn đàn chất lượng như: webtretho.com hay lamchame.com nhé. Bởi vì nhu cầu được cung cấp nước sạch luôn có ở bất cứ đâu và tất cả mọi người trên các diễn đàn đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.

Lượng khách hàng tiềm năng trên các diễn đàn vô cùng lớn


4. Sử dụng Video để quảng cáo


Thay vì chỉ sử dụng những con chữ, hãy làm nổi bật dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng video để quảng cáo. Cách này sẽ làm trang dịch vụ của bạn nổi bật hơn và hấp dẫn khách hàng hơn. Và tất nhiên nếu video của bạn đủ sức hút thì việc đơn đặt hàng đến liên tục không còn là điều xa vời nữa.

Trên đây là 4 cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ cung cấp nước sạch sẽ giúp giải quyết bài toán khách hàng cho bạn. Hãy liên hệ với học viện MOA ngay để tìm hiểu thêm về cách làm Marketing Online nhé.

Học viện Moa: 02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, tp.HCM
Hotline: 0913 881 343
Website: www.moa.com.vn
Địa chỉ mail: tuvan@moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét