Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017


Content is King và 7 chiến lược content giúp kinh doanh Online


Đã bao giờ bạn đã nghe đến câu nói “Nội dung là vua – Content is King”.

Đó là câu nói rất nổi tiếng mà trong giới Content Marketing thường xuyên đề cập đến. Chính nội dung là nhân tố cốt lõi cho việc thương hiệu kết nối với khách hàng như là một mối quan hệ gần gũi hơn là một mối quan hệ mua – bán.
Bạn đã bao giờ thực sự hiểu về Content và Chiến lược Content?

Content là gì?

Content Marketing – nâng cao hiệu quả kinh doanh online


Content là tất cả những gì người tiêu dùng “consume – tiêu thụ” bằng tất cả các giác quan:

1. Thị giác (Thấy): đọc sách, xem video

2. Thính giác (Nghe): radio, nhạc

3. Khướu giác (Ngửi): mùi hương

4. Xúc giác (Sờ): mềm, sần sùi, vv…vv

5. Vị giác (Nếm): ngọt, cay mặn

Giác quan thứ 6: cảm giác: cảm thấy (bằng cảm tính) ấm áp, sang trọng, sạch sẽ, vv…vv…)



Content Marketing là gì?

Là tạo ra nội dung có mục đích để phục vụ việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến khách hàng mục tiêu.

Chiến lược Content Marketing là gì?

Là cách chọn lựa các phương thức, công cụ, kênh truyền thông, vv…vv để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất với ngân sách ít nhất nhưng đạt được mục tiêu đề ra.

7 Chiến lược Content hiệu quả trong thời đại kinh doanh Online


Mỗi chiến lược đều là cả một quy trình chứ không đơn thuần là một hành động, nó là một chuỗi các hành động nối tiếp nhau, đan xen nhau hay phụ thuộc nhau như một vòng xoắn ốc.

Chiến lược nội dung muốn đạt đến sự hiệu quả cũng cần phải trải qua 8 bước cơ bản sau đây:

Còn bây giờ, chúng ta cùng nhau điểm qua 7 chiến lược nội dung mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng nhé:

1. #Hashtag – Chiến lược đưa Tagline Thương hiệu trong môi trường số hóa


#Hashtag – một công cụ được dùng trong kinh doanh online


Trong thế giới công nghệ, hashtag là một từ (hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau) được đặt sau dấu #. Người ta còn gọi hashtag là hash symbol và đây là một dạng metadata (dữ liệu dùng để mô tả cho một dữ liệu khác - data about data). Hiện chúng ta có thể thấy hashtag xuất hiện rất nhiều trên các mạng xã hội như Twitter, Instagram, Google+, Tumblr.

Các bạn lưu ý rằng ở hầu hết các nơi trên mạng, hashtag không cho phép có khoảng trắng.

Chính vì công dụng của Hashtag là nhóm và dẫn truyền các thông có dùng chung một loại Hashtag nào đó mà chúng ta có thể tận dụng nó để giới thiệu về công việc hay một hoạt động kinh doanh online của mình đối với những người tham gia mạng xã hội.

2. Chiến lược Story-telling


Storytelling là phương pháp hoàn hảo để giúp tính cách của thương hiệu bạn được “tỏa sáng”, thông qua câu chuyện bạn kể và cả những gì người ta nói về câu chuyện của bạn.

Đừng ngại ngần che dấu nét tính cách đặc biệt của thương hiệu bạn khi sử dụng Storytelling trong chiến lược Marketing thông qua nội dung.


3. Chiến lược cá nhân hóa nội dung


Theo phương pháp tiếp thị truyền thống, nhà doanh nghiệp thường sản xuất một mẫu quảng bá tiếp của mình hướng đến rất nhiều người, đa dạng các loại khách hàng và nhu cầu khác nhau.

Với kinh doanh online hiện nay, phương pháp cá nhân hóa nội dung cho từng loại khách hàng hoặc từng cá thể khách hàng sẽ chiếm được tình cảm của họ nhiều hơn những mẫu quảng cáo một cách chung chung sẽ không khiến họ hài lòng.


4. Chiến lược nội dung cho khách hàng di động


Ngày nay, các khách hàng muốn tìm kiếm để mua một loại sản phẩm nào đó trên thị trường, họ chỉ việc đơn giản dùng chiếc điện thoại di động có khả năng kết nối sóng vô tuyến. Cùng với nhịp sống ngày càng tấc bận, họ sẽ không có nhiều thời gian để tìm hiểu hết tất cả lượng thông tin khổng lồ trên Internet và không có khả năng.

Chính vì vậy, với chiến lược này, các doanh nghiệp kinh doanh online cần phải sản xuất những nội dung mang tính tức thì để khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin và dễ dàng thỏa mãn được nhanh chóng nhu cầu của họ.

Những bài viết bạn nên xem:




5. Chiến lược nội dung dựa trên từ khóa


Với từng nhóm khách hàng đồng chất hay từng phần tử khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau và khi tìm đến các thương hiệu thông qua kênh Online, họ sẽ sử dụng từ khóa mà họ biết đến hoặc họ nghĩ ra.

Chính vì vậy, các bạn kinh doanh online cần phải nắm bắt được tâm lý này của khách hàng của mình để đưa lên những từ khóa phù hợp và sáng tạo những nội dung dựa trên từ khóa ấy song song với thõa mãn được nhu cầu của khách hàng.

6. Chiến lược nội dung để chiêu thị


Thông thường có rất nhiều loại chiêu thị khác nhau để dẫn dụ các khách hàng của mình quan tâm đến thương hiệu của mình so với các thương hiệu cạnh tranh khác. Chính vì vậy, các chiến lược chiêu thị của bạn cũng phải tạo ra được những nội dung lôi cuốn, cuốn hút nhằm gây chú ý đến khách hàng.

7. Chiến lược nội dung nhằm dẫn dắt đối thủ


Đôi khi, nhiều doanh nghiệp kinh doanh online không chỉ sản xuất các nội dung nhằm phục vụ cho các đối tượng khách hàng của mình có thể xem mà họ còn sản xuất ra những nội dung nhằm đánh lạc hướng của các đối thủ vì họ biết rằng các đối thủ trong ngành của mình cũng sẽ quan tâm đến các nội dung mà bạn truyền bá đến cộng đồng.

Chính vì vậy mà bạn cần phải cẩn trọng với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Trên đây là những thông tin tổng quan về Content và những chiến lược nội dung đang được áp dụng rất phổ biến trên thị trường.

Là một người kinh doanh online bạn cần phải nhanh chóng nắm bắt được những chiến lược này từ các loại hình kinh doanh khác nhau để có thể áp dụng vào lĩnh vực kinh doanh của mình sau cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét