Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Làm thế nào để triển khai và sử dụng Marketing Online hiệu quả?
Thương mại điện tử là một thị trường có sức hấp dẫn và tiềm năng nhất hiện nay. Nhưng để thành công trong thị trường này thì Marketing online chính là chìa khóa vàng của mỗi doanh nghiệp.

Vậy làm sao để triển khai và sử dụng chìa khóa vàng hiệu quả? Đó là câu hỏi lớn của các doanh nghiệp bởi nó phụ thuộc rât nhiều yếu tố không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào nguồn lực.

Vì thế, mà thuê dịch vụ triển khai Marketing online đang là một giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cùng nhìn nhận lại vấn đề của bạn cũng như Marketing online.

1. Các công cụ Marketing online


Kinh doanh online đang trở thành xu thế của thời đại cùng với sự phát triển không ngừng của Thương mại điện tử. Khi gia nhập vào thương mại điện tử, các doanh nghiệp điều biết về Marketing online một công cụ thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu và tăng thêm cơ hội bán hàng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp chưa khai thác hết vai trò và hiệu quả của công cụ này mang lại. Hãy cùng Học Viên MOA tìm hiểu các công cụ của các công cụ của Marketing online.

Công cụ Marketing online


• Webside bán hàng

Đầu tiên phải nói đến chính là Webside bán hàng, đây được xem là xương sống, là linh hồn của ngành thương mại điện tử hiện nay. Đồng thời website cũng  chính là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet giới thiệu về các sản phẩm , dịch vụ hiện có để thu hút khách hàng.

Để Marketing online webside bán hàng hiệu quả cần thiết kế web thân thiện, có giao diện đẹp, phù hợp với ngành nghề đang kinh doanh và có những tính năng phù hợp với người dùng để tăng niềm tin, sự quan tâm của khách hàng.

• SEO

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng Webside trên các công cụ tìm kiếm. Bãn hãy tưởng tượng doanh nghiệp của bạn sẽ như thế nào?

Nếu khách hàng không tìm thấy  một thông tin nào của doanh nghiệp bạn trên công cụ tìm kiếm. Vì thế, SEO được đánh giá là công cụ Marketing Online mang lại hiệu quả lâu dài giúp  thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên cần đầu tư thời gian và nguồn lực.

•Google Adwords

Đây là một hình thức quảng cáo của google được tất cả các doanh nghiệp thực hiện nhằm đưa webside lên top đầu của công cụ tìm kiếm, nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp nhưng phải tốn phí.

• Trang mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Nơi hội tụ thu hút đông đảo mọi thành phần, lứa tuổi... khác nhau.

Các trang mạng xã hội được các doanh nghiệp khai thác sử dụng như: Google+, Pinterest, LinkedIn,...Đặc biệt nhất phải nói đến facebook có lượng người truy cập hàng ngày lên đến hàng tỷ người.

• Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Diễn đàn, blog và các trang rao vặt là nơi hội tụ những người có chung quan điểm, tính cách, ngành nghề, sở thích...tại đây mọi người có thế thảo luận, bàn bạc về vấn đề nào đó mà họ quan tâm.

Thông qua diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dung một cách dễ dàng. Để thu hút người dùng cần có những tiêu đề nổi bật và mới lạ sẽ kích thích được tính tò mò của khách hàng.

Trang Blog

• SMS marketing

SMS marketing làm sao có thể qua trong công cụ Marketing online khi thế giới di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng phát triển như vũ bão. Doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

• Email marketing

Tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả thông qua việc gửi thư điện tử để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cũng như cung cấp những thông tin giá trị khác của doanh nghiệp. Thúc đẩy bán hàng trực tuyến với sự chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả.


2. Xây dựng mô hình Marketing online phù hợp cho doanh nghiệp


Sau khi hiểu các công cụ Marketing online chiếm những vị quan trọng nào, doanh nghiệp của bạn cần căn cứ vào mục tiêu và nguồn lực để có một chiến lược, mô hình Marketing hiệu quả nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn vừa và nhỏ không có đủ nguồn lực thì bạn nên lựa chọn thuê dịch vụ triển khai Marketing online bên ngoài để hạn chế những rủi ro tuy tốn kém chi phi nhưng lại là biện pháp khá an toàn cho một doanh nghiệp mới tấn công công vào Thương mại điện tử.

Chúc cho doanh nghiệp của bạn nhanh chóng trở thành người thống lĩnh trong thị trường Thương mại điện tử. Học Viện Moa chúng tôi luôn sẵn sàng góp sức cho bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét