Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Chiến Lược Marketing Online

Đăng Bởi Unknown on 02:00 with Bình Luận

Chiến lược marketing online hiệu quả nhất giúp cho thương hiệu phát triễn tốt


Chiến lược Marketing Online hiệu quả trên mạng xã hội. bạn còn thiếu xót gì? nên áp dụng như thế nào? bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn

Trong thời buổi công nghệ số đang bùng nổ, mạng xã hội dường như đã chiếm được ngôi vị tối cao và đội trên đầu chiếc vương miệng thống trị thế giới.

Không những trong đời sống mạng xã hội là phương tiện bất li thân của con người mà ngay cả trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online mạng xã hội đã trở thành kênh phát triển thương hiệu và bán hàng của các nhà kinh doanh.



Tuy nhiên xây dựng thương hiệu vững vàng và thành công trên mạng xã hội lại là điều không hề đơn giản, không phải bất kì nhà kinh doanh nào cũng thành công được.

Mỗi năm có hàng trăm doanh nghiệp tuyên bố phá sản, hay theo thời gian có nhiều thương hiệu mãi đi vào dĩ vãng và bị bỏ quên không biết từ bao giờ. Bên cạnh đó lại có những thương hiệu ngày càng bay cao, bay xa hơn và đã đi vào lòng người với một vị trí quan trọng , tạo được hai chữ “ Lòng tin” trong khách hàng.

Vậy tại sao thương hiệu của họ lại vang dội và trường tồn trên thương trường, tại sao khách hàng luôn tin tưởng và trung thành với họ ?
 Chiến Lược Marketing Online có cần thiết


Bạn đã từng ganh tỵ với những người thành công và giỏi giang hơn bạn, bạn thường bỏ cuộc trước sự thành công của người khác và đi đôi với thất bại của mình. Vậy bạn đã bao giờ thử tìm hiểu và học hỏi điều gì đã dẫn họ đến thành công hay chưa?

“Không biết không có tội nhưng tội là ở người biết mà không chịu học”

Đôi khi học hỏi sai lầm của người khác và tích lũy kinh nghiệm từ những thành công của họ lại chính là bí quyết dẫn bạn đến thành công.

Không phải vì công ty họ lớn, sản phẩm họ tốt, họ có điều kiện đầu tư mà họ thành công, mà chiến lược marketing online hiệu quả chính là vũ khí đắc lực chắp cánh cho thương hiệu của họ bay cao và xa hơn.

Học hỏi không có nghĩa là sao chép, chỉ cần bạn biết vận dụng nó đúng lúc, học hỏi đúng cách thì bạn sẽ không bị khinh thườnng mà ngược lại cánh cửa thành công sẽ rộng mở chào đón bạn.

Để không bỏ lỡ những bài học bổ ích, để tích lũy những kinh nghiệm quý báu và để giúp bạn có được chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất mà không mắt sai lầm. Ngay sau đây MOA sẽ đưa các bạn đến với những chiến lược Marketing online hiệu quả nhất của những thương hiệu nứt tiếng.

Bạn hãy theo dõi và đừng bỏ lỡ, từ những chiến lược thông minh của người khác , bạn hãy cùng Moa xem mình còn thiếu xót gì và nên áp dụng như thế nào để có được chiến lược marketing online hiệu quả trên mạng xã hội  nhé!

Chiến Lược Marketing Online


1. Lấy cảm hứng từ RED BULL - Khởi đầu cho sự thành công


Không chỉ là thương hiệu nước tăng lực được nhiều người ưa thích mà còn là một thương hiệu rất thành công trên các mạng xã hội với chiến lược marketing online khác biệt.

“Hành động và truyền cảm hứng”  chính là hai vũ khí lợi hại nhất tạo sự lôi cuốn thu hút hàng triệu khách hàng đếnvới bài đăng của Red bull trên Mạng xã hội đặc biệt là Instagram.

Bằng cách tập trung vào những khách hàng hoạt động thể lực tại những địa điểm đặc biệt. Những nội dung mà bài viết của thương hiệu này mang đến đã nhanh chóng thu hút những người ưa mạo hiểm và khám phá, vận động viên và những khách hàng được truyền cảm hứng từ Reb Bull về mục tiêu cuộc sống.

Bên cạnh đó, Red Bull còn lan tỏa sức mạnh thương hiệu qua những trải nghiệm trên Instagram. với sự thống nhất với hình ảnh và nội dung về những con người đang làm những điều đặc biệt trên khắp thế giới. Đó là cách mà Redbull thực hiện chiến lược marketing online  tạo rahiệu quả cao.

Không những vậy Reb Bull có chiến lược tiếp cận riêng cho từng nhóm khách hàng không riếng hoạt động thể thao mà  Red Bull còn hướng đến những hoạt động khác trong âm nhạc và nghệ thuật.

Đan xen với hình ảnh một người đang nhảy ra khỏi mỏm đá là những bức ảnh đầy tính nghệ thuật và sáng tạo, điều đó tạo nên sự đa dạng trong việc tiếp cận khách hàng và truyền cảm hứng cho rất nhiều người theo dõi.

Chọn đúng khách hàng, nắm bắt đúng xu hướng, chiến lược marketing online của Redbull đã làm nên thành công và đưa thương hiệu của họ vững tin trong lòng khách hàng.

Chiến Lược Marketing Online

Qua đó MOA sẽ giúp bạn rút ra những chiến lược Marketing online hiệu quả từ việc học hỏi tuyệt chiêu truyền cảm hứng cho người dùng của Redbull, để làm được điều đó bạn cần:

•Hiểu về nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng
•Thử nghĩ xem khách hàng sẽ  tìm kiếm những gì qua Google Adwords
•Tìm hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng thông qua sự chia sẻ của họ trên facebook, zalo,..
•Xây dựng  chiến lược marketing chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng
•Đánh vào tầm lý khách hàng thông qua nội dung, không chỉ quảng bá sản phẩm của mình mà chỉ ra được những lợi ích, giá trị mà khách hàng nhân được từ sản phẩm.


2. Cung cấp giá trị - Chiến lược Marketing online hiệu quả nhất của MailChimp


MailChimp không chỉ cung cấp cho người dùng khả năng gửi mail marketing mạnh và an toàn mà còn là một thương hiệu được nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội bằng cách  tập trung vào việc cung cấp những nội dung giá trị qua các bài đăng và thông qua dịch vụ khách hàng.

Nếu theo dõi thường xuyên tài khoản Twitter của MailChimp, bạn sẽ nhận thấy một điều là tất cả các phản hồi của khách hàng đều được trả lời một cách thân thiện và nồng nhiệt.

“ Mang đến giá trị cho khách hàng chính là chiến lược Marketing online hiệu quả nhất  của thương hiệu này”

Có thể thấy việc phản hồi đến từng khách hàng trên mỗi bài đăng là một hành động không hề đơn giản, thậm chí với cả những tên tuổi lớn. Tuy nhiên đây lại là điều khách hàng cần nhất, không để khách hàng chờ đợi chỉ hành động nhỏ này  cũng  tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng.

Khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, gần gũi, thoải mái chia sẻ thông tin như những người bạn là giá trị MailChimp mang đến cho khách hàng và dễ dàng nhận lại sự tin yêu, tin tưởng của khách hàng.

 Chiến lược kinh doanh online của bạn cũng sẽ thành công như họ vì bạn cũng  có thể áp dụng và giành lấy niềm tin khách hàng thông qua việc:

–  “Kết bạn” với dữ liệu. Gắn bó với Google Analytics, Facebook, CRM và công cụ đánh giá chiến dịch marketing để nhanh chóng nắm bắt xu hướng có thể đem lại giá trị cho khách hàng và chia sẻ chúng một cách phù hợp nhất.
–  Cẩn trọng, đầu tư,vận dụng một cách thông minh về các ý tưởng và nội dung quảng cáo khi ra mắt chúng với khách hàng của bạn.
–  Tương tác thường xuyên , phản hồi nhanh chóng, truyền đạt thông điệp mà sản phẩm bạn sẽ mang đến khách hàng một cách gần gũi và hiệu quả nhất.

3. Phong cách như Coca-Cola - chiến lược marketing online


Là một thương hiệu cực kì  nổi tiếng, người  tiêu dùng không ai không biết sản phẩm của họ và lợi ích mang đến cho họ là gì. Không cần phải  tìm kiếm thông tin trên website bạn vẫn  cảm nhận được giá trị mà họ mang lại.

Coca-Cola đã và đang lồng ghép khéo léo các giá trị xuyên suốt các kênh mạng xã hội trong những bài viết tình cảm và lay động lòng người, và người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ như một cách để lan tỏa câu truyện.

Bảng những video được đăng tải và hình ảnh thông điệp gần gũi đó chính là điều mang đến chiến lược Marketing online hiệu quả cua thương hiệu này.

Thay vì chia nhỏ thành các kênh nhỏ theo quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc dòng sản phẩm Coca-Cola đã đăng tải và chia sẻ những video của mình trên toàn cầu từ một kênh duy nhất.

Và bạn cũng hoàn toàn có thể tạo được dấu ấn với sứ mệnh và giá trị như vậy qua:
• Xác định sứ mệnh rõ ràng cho giá trị của thương hiệucủa mình, bởi vì nếu bản thân mình không hiểu mình thì sao có thể làm cho người khác hiểu mình.
• Định hướng giá trị thương hiệu, đóng gói và lồng ghép trong suốt thông điệp truyền thông.

Chiến Lược Marketing Online


4. Chiến lược Marketing online hiệu quả từ sức mạnh hình ảnh - Chỉ có thể là Hubspot


Hình ảnh sáng tạo, bắt mắt, ẩn chứa thông điệp, nội dung mấu chốt là một trong những chiến lược Marketing Online hiệu quả của Hubspot.

 Với mỗi chiến dịch chuẩn bị ra mắt, một chuỗi hình ảnh truyền thông sẽ được ra mắt, từ ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh bài viết… với nhiều kích thước khác nhau.

 Hubspot đã cũng sử dụng những hình ảnh hấp dẫn và lôi cuốn người nhìn trong tất cả các thông tin cập nhật trên mạng xã hội. Điều này tạo thành hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng mạng mỗi khi Hubspot đăng tải thông tin và ảnh bìa.

Từ chiến lược Marketing online hiệu quả của thương hiệu này bạn có thể tận dụng sức mạnh của hình ảnh qua việc :

  • Sử dụng các công cụ như Piktochart và các trang thiết kế infographic để tạo những bảng biểu, tiêu đề, infographic bắt mắt cho các bài đăng
  • Sáng tạo và sử dụng Canva để thiết kế những hình ảnh đại diện, ảnh bìa được thiết kế mang dấu ấn thương hiệu trên Facebook, G+, Twitter…
  • Tải những bức ảnh miễn phí với chất lượng cao từ Unsplash để tự tạo những bức ảnh đẹp cho tài khoản trên các mạng xã hội…
  • Sử dụng công cụ tạo ảnh mới Pablo của Buffer để tùy chỉnh hình ảnh liên quan đến thương hiệu chỉ trong vài giây
  • Sử dụng các công cụ như Piktochart và các trang thiết kế infographic để tạo những bảng biểu, tiêu đề, infographic bắt mắt cho các bài đăng
  • Đăng tải các bài viết có chứa hình ảnh, infographic…thường xuyên trên các mạng xã hội

Chiến lược Marketing Online

Các thương hiệu này  đã xây dựng cho mình chiến lược Marketing online hiệu quả và họ đã thành công qua việc chia sẻ thông tin, nắm bắt nhanh chóng xu hướng người dùng. Bằng cách tìm kiếm điểm chung trong các chiến lược, khắc phụ sai lầm, phát huy điểm mạnh.

Họ đã thành công, chiến lược marketing online hiệu quả không khó, chỉ là bạn chưa biết cách hoặc bạn chưa có đủ chuyên môn, kiến thức. Có câu “ Đi một ngày đàng, học một sàng không”, hãy chịu khó học hỏi, hãy biến những điều chưa biết thành những vũ khí đắc lực giúp bạn gặt hái thành công.
-----------------------------------------------------------------
Xem thêm thông tin tại :

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét