Google AdWords là công cụ quảng cáo được người làm marketing đề cao và tin cậy
Tuy quảng cáo bằng Google AdWords đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam được một thời gian nhưng không ít doanh nghiệp vẫn mắc phải những sai lầm không đáng có, biến việc chạy quảng cáo bằng Google AdWords, thay vì là một công cụ hữu ích, lại trở thành nỗi lo của doanh nghiệp.
Điều này dẫn đến hậu quả là doanh nghiệp không thu được lợi nhuận tương xứng với số tiền quảng cáo bỏ ra.
Nếu bạn cảm thấy mình là một phần trong bức tranh thực trạng trên, thì có lẽ bạn đã và đang mắc phải những sai lầm dưới đây:
1. Quảng cáo bằng Google AdWords nghiệp dư
Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký một tài khoản AdWords. Chỉ với một tài khoản cá nhân và một khoản chi phí bỏ ra hàng tháng là bạn đã có thể tự mình chạy quảng cáo cho website của mình.
Chính vì sự thuận tiện này mà nhiều cá nhân hay thậm chí là doanh nghiệp, dù không có nhiều kiến thức chuyên sâu, vẫn tự mình chạy quảng cáo thay vì sử dụng dịch vụ thuê ngoài chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, để vận hành quảng cáo bằng Google AdWords sao cho hiệu quả, bạn cũng cần biết một số nền tảng và thủ thuật nhất định.
Đơn cử như chất lượng quảng cáo của bạn càng cao thì chi phí bạn phải bỏ ra cho quảng cáo đó càng thấp. Tuy nhiên chất lượng quảng cáo sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như từ khóa, nội dung,... ở trang đích (Landing Page). Và để hiểu rõ những vấn đề này, việc tự tìm kiếm thông tin trên mạng thôi là chưa đủ.
Vì vậy, nhiều doanh nghiệp chưa biết cách tối ưu hóa chi phí bỏ ra, khiến họ tiêu quá nhiều ngân sách vào quảng cáo nhưng lại không đạt doanh thu yêu cầu.
2. Sai lầm trong việc chọn từ khóa
Từ khóa được ví như nền tảng để chạy quảng cáo bằng Google AdWords. Một từ khóa tốt ở trang đích sẽ nâng tầm nội dung quảng cáo của bạn lên nhiều lần. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo Google AdWords nghiệp dư lại thường phạm phải những lầm tưởng sau về từ khóa:
• Quá nhiều từ khóa:
Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc liệt kê ra càng nhiều từ khóa sẽ tăng khả năng tiếp cận người dùng Internet. Nhưng càng chạy nhiều từ khóa, bạn lại càng mất nhiều tiền.
Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí, bạn nên sử dụng một số công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa của Google như Google AdWords Keyword Tool, Good Keywords,… để chọn ra những từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất.
• Từ khóa chung chung
Hàng loạt doanh nghiệp nghiệp dư, khi mới tập tành chạy quảng cáo, thường lầm tưởng rằng từ khóa đưa ra càng rộng, càng bao quát thì sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng hơn.
Và sai lầm chính là ở đó. Nếu bạn tiếp cận với càng nhiều loại người dùng Internet thì khả năng quảng cáo của bạn đến được với đối tượng tiềm năng sẽ sụt giảm. Không những vậy, sẽ có những đối tượng không có nhu cầu thực sự nhưng vẫn click vào website của bạn, khiến bạn mất đi một khoản ngân sách lớn vô ích.
3. Nhầm lẫn giữa phần được quảng cáo và phần kết quả tìm kiếm tự nhiên
Không ít cá nhân, doanh nghiệp ngớ ngẩn đến mức không phân biệt được phần nội dung nào được quảng cáo, phần nội dung được SEO lên Top.
Khi chạy quảng cáo bằng Google AdWords, nội dung của bạn sẽ hiển thị trên hoặc bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên Google và sẽ có ký hiệu QC(AD) để phân biệt với những kết quả tìm kiếm thông thường.
Còn một số kết quả tìm kiếm tự nhiên nằm trên Top Google là do được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nội dung này sẽ được MOA đề cập đến trong những bài viết sau.
Hi vọng với bài viết này, bạn có thể tự mình khắc phục được những sai lầm không đáng có khi chạy quảng cáo bằng Google AdWords và tăng doanh số của doanh nghiệp lên gấp nhiều lần hơn nữa.
Xem thêm
- 5 Tính Năng Mới Của Google Adwords Tool
- Quảng Cáo Bằng Google Adwords
- Tự Làm Quảng Cáo Google AdWords Hiệu Quả
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét