Vì sao các doanh nghiệp thất bại khi làm Marketing Online?
Thế kỉ 21 được coi là thời kì số hóa với sự phát triển nhanh chóng và đổi mới liên tục của công nghệ thông tin, chính vì thế việc thực hiện các hoạt động marketing truyền thống đang dần mất thế mạnh vốn có của nó.
Thế nhưng làm marketing online như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất lại là một câu hỏi hóc búa đối với các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không nắm chắc được những nguyên tắc cơ bản và thiết yếu khi của marketin online thì thất bại là điều thiết yếu. Chính vì lẽ đó, trong bài viết này MOA sẽ nêu ra 5 nguyên nhân dẫn đến việc thất bại của doanh nghiệp trong marketing online.
1. Website chưa được đầu tư kĩ lưỡng và quan tâm thường xuyên.
Website của doanh nghiệp và đặc biệt là website bán hàng của doanh nghiệp được coi là cầu nối chính giữa doanh nghiệp và khách hàng. Website là 1 trong những công cụ quan trọng trong việc làm marketing online vậy nên một website đạt chuẩn và được đầu tư sẽ thể hiện qua các yếu tố: giao diện, nội dung, cấu trúc và độ tương tác với khách hàng.
Để thành công trong việc làm marketing online thông qua website thì website phải có được sự đánh gia cao của các công cụ tìm kiếm, độ đánh gia càng thấp thì lượt ghé thăm của khách hàng tới website càng ít.
Bên cạnh đó, website cũng cần được quan tâm, cập nhật thường xuyên, cung cấp thông tin mới và thú vị tới khách hàng. Một người khách hàng sẽ không đi tới một website mà ở đó không cung cấp cho họ thông tin họ cần và không thu hút được sự chú ý của họ. Chính vì vậy nên rất dễ hiểu vì sao doanh nghiệp thất bại ngay từ bước đầu trong việc làm marketing online nếu không chăm chút cho website của họ.
Tìm hiểu thêm
Làm Sao Để Có Chiến Dịch Marketing Online Thành Công?
Tự Học Marketing Online: Không Có Gì Khó!
Làm Thế Nào Để Marketing Online Hiệu Quả
2. Không chú ý khai thác sức mạnh của SEO.
Một trong những sai lầm của doanh nghiệp khi làm marketing online là bỏ qua việc viết bài SEO. SEO là một phương án quảng bá dài hạn, so với phương thức marketing truyền thống thì SEO được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn như một công cụ đắc lực cho marketing online do chi phí thấp và độ an toàn cao hơn.
Vậy nên nếu một doanh nghiệp quyết định bỏ qua việc làm marketing online thông qua SEO thì doanh nghiệp đó đã chấp nhận để cho đối thủ vượt lên trước trên thị trường.
Bên cạnh đó SEO cũng đánh vào tâm lý người tiêu dùng, khách hàng sẽ có được nhiều thông tin hơn về sản phẩm và doanh nghiệp từ đó đem lại sự lựa chọn hài lòng nhất cho những khách hàng tiềm năng của mình.
Không chỉ vậy, nếu doanh nghiệp làm SEO cho các từ khóa và càng nhiều từ khóa được tìm kiếm trên google thì doanh nghiệp sẽ có lượng khách hàng càng nhiều.
3. Không chú trọng tới dịch vụ khách hàng mà nghiêng về sản phẩm quá nhiều.
Đảm bảo dịch vụ khách hàng xuyên suốt trong tổ chức của bạn được nhanh chóng và nhất quán là 1 nguyên tắc quan trọng trong việc làm marketing online. Website của doanh nghiệp sẽ gây được sự chú ý và thu hút khách hàng nếu như dịch vụ khách hàng được đầu tư kĩ lưỡng.
Các doanh nghiệp cần tạo được mối quan hệ với khách hàng, lí do rất đơn giản, khách hàng tiềm năng thường sàng lọc và chọn lựa những công ty và doanh nghiệp có review và rating tốt.
Chính vì vậy, để đảm bảo được chất lượng của dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp cần có một đội ngũ tư vẫn viên chuyên nghiệp, tận tâm, am hiểu về các sản phẩm để có thể đưa cho khách hàng những thông tin chính xác khi làm marketing online.
Bên cạnh đó các công cụ dùng để tương tác giữa khách hàng và website như : đánh giá sản phẩm, gửi câu hỏi cho tư vẫn viên, v.v cũng cần được chú ý cập nhật thường xuyên. Đối với những khách hàng khó tính, việc phải chờ đợi quá lâu sẽ dẫn đến ấn tượng xấu trong tâm trí họ và điều này là bất lợi cho doanh nghiệp khi làm marketing online.
4. Thông tin về sản phẩm còn sơ sài và chưa sinh động.
Doanh nghiệp sẽ có lợi thế hơn khi đưa ra những dòng mô tả sản phẩm vừa đơn giản vừa giàu thông tin, biết cách đánh vào nhu cầu tìm hiểu thông tin của người tiêu dùng. Đối với làm marketing online, việc đưa càng nhiều hình ảnh sinh động về sản phẩm, thông tin cũng như review về sản phẩm từ những người đã sử dụng.
Doanh nghiệp không nên chỉ chú tâm vào củng cố đội ngũ tư vấn viên để giải đáp thắc mắc vì tư vấn viên không thể trả lời tất cả các thông tin mà khách hàng muốn biết, cũng như người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng khi cứ phải liên hệ tư vấn viên để tìm hiểu vê một thông tin nào đó về sản phẩm.
5. Chưa tận dụng được hết tiềm năng của mạng xã hội khi làm marketing online.
Như đã đề cập ở đầu bài, một khi doanh nghiệp bắt đầu chiến lược marketing online thì mạng xã hội sẽ là những ưu tiên hàng đầu để doanh nghiệp tiếp cận người tiều dùng. Nếu biết tận dụng tiềm năng của các trang mạng xã hội như facebook, instagram, v.v thì đó sẽ là đồng minh thân thiết nhất của doanh nghiệp.
Khai thác mạng xã hội là nguyên tắc vàng trong làm marketing online, thông qua mạng xã hội hay phương tiện truyền thông, doanh nghiệp có thể liện kết với những người bán hàng online khác, chia sẻ những thực tế có ích.
Mỗi trang mạng xã hội nhắm vào một đối tượng khách hàng nhất định, những hình ảnh tuyệt vời về sản phẩm của doanh nghiệp khi đăng tải trên các trang mạng xã hội sẽ mang về cho doanh nghiệp lượng tương tác và các đơn hàng.
Vì vậy, doanh nghiệp cần “phủ sóng” toàn bộ ngóc ngách mạng xã hội để khai thác khách hàng tiềm năng và nâng cao hiệu quả khi làm marketing online.
Xem thêm: Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ
.
Vậy là thông qua bài viết này MOA đã liệt kệ ra 5 nguyên nhân phổ biến dẫn tới sự thất bại của doanh nghiệp khi làm marketing online. Hi vọng qua bài viết này các bạn độc giả đã có thêm được những thông tin bổ ích trong marketing online và tránh những thất bại không đáng có.
Xem thêm thông tin tại :
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét