Những Khó Khăn Khi Marketing Online Cho Doanh Nghiệp
Với những ưu điểm :tiết kiệm chi phí ,giảm thời gian ,không hạn chế vị trí địa lý ,tiếp thị toàn cầu. Marketing Online cho doanh nghiệp là phương thức hiệu quả để gia tăng doanh số bán hàng đồng thời thu lại lơi nhuận khổng lồ với chi phí bỏ ra thấp.Tuy nhiên vẫn gặp phải nhiều khó khăn khi Marketing Online cho Doanh nghiệp.Vậy vấn đề do đâu?
Marketing Online cho doanh nghiệp1. Ban lãnh đạo doanh nghiệp
Là người đứng đầu doanh nghiệp,quyết định vận mệnh của doanh nghiệp. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy năng lực của lãnh đạo là hết sức quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong việc làm Marketing Online cho Doanh nghiệp,nếu người lãnh đạo không có tầm nhìn đúng đắn thì nhân viên có năng lực đến đâu cũng bằng 0.
Với thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển ,việc nắm thời cơ và đưa ra 1 chiến lược đúng đắn là vô cùng quan trọng nhất là khi làm Marketing Online cho doanh nghiệp .
Một lãnh đạo có tầm nhìn xa ,nắm bắt thời cơ đúng lúc sẽ gia tăng năng lực cạnh tranh đối với đối thủ.
2. Nhân lực trong doanh nghiệp
Cũng như ban lãnh đạo ,nhân lực là nguồn giá trị cốt lõi quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.Năng lực nhân viên viên có tốt thì làm Marketing Online cho Doanh nghiệp mới hiệu quả .
Trong quá trình chuyển đổi doanh nghiệp từ kinh doanh buôn bán truyền thống sang online ,kèm theo đó là phải chuyển đổi chuyên môn của nhân viên.Nếu doanh nghiệp không muốn thuê ngoài thì bắt buộc phải đào tạo lại nhân viên hoặc tuyển thêm nhân lực mới .
Vẫn giữ nhân viên cũ nhưng không đồng thời đảm bảo chất lượng là nguyên nhân dẫn đến Marketing Online cho doanh nghiệp thất bại.
3. Chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp.
Chiến lược trong Marketing Online cho doanh nghiệp
Chiến lược chính là bộ rễ của một cái cây, là nơi “cây doanh nghiệp” bám trụ và định hướng phát triển. Có một chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp tốt sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và phát triển bền vững.
Mục tiêu Marketing Online cho doanh nghiệp là kim chỉ nam định hướng phát triển chiến lược ,phải đặt ra mục tiêu khả thi thì chiến lược mới có thể đi đường dài .Mục tiêu phải phù hợp khả năng tài chính ,năng lực nhân viên ,biến động thị trường ,…
Phải biết doanh nghiệp dang đứng ở đâu trước khi đề ra một chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp phù hợp.
4. Sự phối hợp giữa các bộ phận.
Một doanh nghiệp muốn đạt được doanh số bán hàng cao cần phải có sự phối hợp giữa bộ phận khác nhau . Bởi chuyện Marketing Online cho doanh nghiệp không phải là chuyện chỉ dành riêng cho bộ phận Marketing .
Marketing Online cho doanh nghiệp nếu muốn hiệu quả sẽ phải cần sự hỗ trợ từ bộ phận tài chính ,bộ phận R&D ,bộ phận kế toán ,bộ phận thu mua ,bộ phận sản xuất .Các bộ phận phải kết hợp hài hòa với nhau thì Marketing Online cho doanh nghiệp mới hiệu quả .
Không thể đề ra một chiến Marketing Online “sang chảnh” khi nguồn ngân sách của công ty quá hạn hẹp hay quảng bá sản phẩm chất lượng tuyện hảo ,trong khi bộ phận sản xuất chỉ sản xuất ra những sản phẩm kém chất lượng .
Và trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, nhất thiết các bộ phận phải càng cần phối hợp tốt với nhau nhằm tận dụng tốt các cơ hội kinh doanh. giúp doanh nghiệp kiểm soát và nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.
Marketing Online cho doanh nghiệp không phải là chuyên của “một người” mà là chuyện của “một tập thể”.
Hot Hot !!!
CÁCH MOA TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP Ở HẢI PHÒNG.Triển Khai Kế Hoạch Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Ở Hải Phòng
Chiến lược Marketing Online - Vũ khí cho doanh nghiệp
5. Những rào cản khác.
Các yếu tố khác của môi trường vĩ mô tác động đến doanh nghiệp như: khoa học kỹ thuật,văn hóa giáo dục,nhân khẩu và dân số,yếu tố tự nhiên,kinh tế chính trị bất ổn ,..cũng tạo nên rào cản làm Marketing Online cho doanh nghiệp hiện thời cần phải chú ý và nắm bắt đúng lúc .
Thành công trong Marketing Online trong doanh nghiệp
Vấp phải những khó khăn khi Marketing Online cho doanh nghiệp là điều không tránh khỏi .Doanh nghiệp phải biết tận dụng thời cơ phát triển tiềm lực trong nội hàm doanh nghiệp .Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ ,rút ra bài học từ những sai lầm mắc phải và nhanh chóng cải thiện những “vũng bùn “ do mình tạo ra .Đó mới chính là điều quan trọng nhất.Trong thị trường thương mại điện tử biến hóa không ngừng nghỉ.
Xem thêm >>> Các công cụ Marketing Online
Xem thêm thông tin tại :
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét