Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Thành Công

Đăng Bởi Unknown on 09:57 with Bình Luận

5 điều cần lưu ý

 khi muốn bán hàng online thành công


Với thời đai công nghệ số, mạng xã hội có thể giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng Hơn thế nữa, nhiều người đã tận dụng mạng xã hội để bán hàng online làm giàu. Nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Vì thế Học viện MOA muốn chia sẻ bài viết Kinh nghiệm bán hàng online thành công rất cần thiết đến các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp.

Khóa học bán hàng online


Đầu tiên muốn kinh doanh trên mạng internet thì phải hiểu rõ nó là gì? Công cụ bạn dùng để bán hàng có các chức năng gì hỗ trợ tốt cho việc bán hàng. Và đặc biệt là đầu tư vào chất lượng và hình ảnh sản phẩm như thế nào để thu hút khách hàng.Theo kinh nghiệm bán hàng online thành công mà nhiều chủ shop chia sẻ thì các bạn nên nhớ 5 điều lưu ý quan trọng dưới đây:
Trợ giúp cho những chủ của hàng đang hoạt động trên thị trường mạng xã hội

Phần 1: Tìm kiếm nguồn hàng


Hai tiêu chí mà phần lớn khách hàng ai cũng mong muốn đó là: sản phẩm rẻ và chất lượng. Nhưng không phải cứ bán rẻ là đông khách. Bán rẻ chỉ phù hợp khi bạn có sẵn một gian hàng ở chợ đêm, một của hàng trên một khu phố đông đúc khi đó bạn không tốn chi phí cho quảng cáo mà vẫn luôn có khách hàng.Nhưng khi bán hàng online bạn cần phải có sản phẩm thu hút, chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng.

Lời khuyên cho bạn là bạn phải suy nghĩ nên chọn mặt hàng kinh doanh nào là thế mạnh của mình, những sản phẩm có nguồn nhập tốt hoặc chính người quen giới thiệu hay sản xuất. Nếu bạn không có nguồn vốn mạnh để nhập hàng có thể làm cộng tác viên bán hàng kiếm lời theo phần trăm hoa hồng, tích lũy vốn rồi ra làm riêng.

Phần 2: Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, kế hoạch bán hàng


Sau khi giải quyết được vấn đề về nguồn hàng và nguồn vốn bạn phải xác định xem khách hàng mà mình muốn bán là ai? Nhu cầu của họ như thế nào? Sản phẩm của mình có điểm gì đặc biệt có thể thu hút được họ.

Nếu sản phẩm bạn đang kinh doanh có nhiều ngoài thị trường thì phải thiết kế dịch vụ sao cho thật sự khác biệt. Những bạn trẻ có kinh nghiệm bán hàng online thành công, họ luôn biết cách tạo sự khác biệt, xây dựng hình ảnh thương hiệu thu hút khách hàng ngay lần đầu tiên. Bạn phải lên kế hoạch tung sản phẩm của mình ra vào thời điểm nào: các dịp lễ, dịp hè thì ra sản phẩm gì chẳng hạn. Thực hiện các chương trình khuyến mãi, marketing song hành trong giai đoạn đó để tăng độ nhận biết sản phẩm của bạn.

Phần 3: Lựa chọn kênh bán hàng trên mạng xã hội


Hiện có rất nhiều các trang mạng xã hội được lựa chọn sử dụng bởi nhiều tính năng, giao diện riêng biệt. Và để bán hàng Online bạn nên tập trung vào một số kênh như: Google, Facebook, Zalo, website rao vặt, Diễn đàn, Blog, Video...trong đó Facebook là kênh khá phổ biến. Bán hàng trên Facebook có 3 hình thức: tận dụng trang cá nhân, tạo Fanpage và bán hàng trong các groups của Facebook.

Ưu điểm của Facebook chính là 3 hình thức trên có thể liên kết lại với nhau là tăng độ tiếp cận khách hàng. Bạn nên tận dụng chức năng like, share, comment nhờ bạn bè, người sử dụng sản phẩm review để tăng độ tin tưởng. Ngoài hai cách trên, các bạn có kinh nghiệm bán hàng online thành công thường đăng hàng trên Vatgia, Enbac, Sendo, Chotot,…đăng topic trên các diễn đàn được nhiều người quan tâm như Lamchame, webtretho, yeutretho. Đây là các trang các lượt theo dõi lớn, uy tín và có liên kết với facebook, các bạn nên tận dụng tối đa.

Tất cả những đối tượng như chủ cửa hàng, doanh nghiệp, những ai đang có mục tiêu này

Phần 4: Lên kế hoạch xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh, nội dung, video


Khách hàng sẽ “ yêu bằng mắt” và “ mua bằng niềm tin” cho nên sản phẩm càng đẹp càng tốt thì bạn sẽ bán được nhiều hàng. Bạn phải học cách lên các ý tưởng, concept tự chụp sản phẩm, sử dụng công cụ photoshop để tẩy xóa, làm đẹp, làm sáng sản phẩm. Lên kế hoạch xây dựng nội dung cho bài viết, content càng hấp dẫn, sản phẩm càng đẹp bạn sẽ đỡ tốn nước bọt để thuyết phục khách hàng. Học cách kể cho khách hàng những câu chuyện qua video sẽ có sức lan tràn rất rộng, dễ ghi lại những ấn tượng đối với khách hàng hơn.

Những bài viết bạn không thể bỏ qua:



Phần 5: Xây dựng hệ thống vận hàng 


Lợi ích của việc kinh doanh online mang lại như: giảm chi phí thuê mặt bằng, giảm chi phí thuê nhân viên thì vẫn còn một số khó khăn không thể lường trước được như: khách hàng hủy đơn đặt hàng, giao hàng, chuyển khoản…Bên cạnh đó cũng có một số đối thủ chơi xấu, comment tiêu cực, giành khách hàng, bị facebook report khi mắc lỗi quảng cáo.

Lời khuyên cho bạn là luôn có nhiều tài khoản dự bị tránh bị chơi xấu hay lỗi quảng cáo bị mất page, xác nhận đầy đủ thông tin khách hàng, kiểm tra tính chính xác, gọi điện kiểm tra trước khi giao hàng, giao dịch tài khoản…

Qua những chia sẻ về Kinh nghiệm bán hàng Online thành công cho thấy việc kinh doanh trên mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích và cũng có những bất cập. Bạn không thể làm tốt được ngay lần đầu kinh doanh, phải làm nhiều thì bạn mới tích lũy được những kinh nghiệm xương máu cho mình. Chúc bạn thành công.

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét